Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cuối cùng đã nói, nhưng là vì ông chứ không phải vì UEFA

Thứ Ba 27/03/2012 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì cánh ký giả và truyền thông cũng được “gặp lại” và được “nghe lại” giọng nói của HLV Mourinho trong phòng họp báo tại sân GSP của APOEL sau 2 trận liền ngóng đợi. “Luật im lặng” đã bị phá vỡ trước thế lực lớn UEFA, và cũng bởi UEFA sẽ phạt tiền 3.000 euro cho những ai từ bỏ họp báo, điều từng xảy ra đối với HLV Arsene Wenger. Nhưng với một người nhận trên 10 triệu euro mỗi năm như Mourinho thì thậm chí ông có thể tiếp tục “im lặng” thêm lần nữa mà cũng không cảm thấy hề hấn gì mà?

Cách đây 2 ngày, trên kênh truyền hình TVE, Giám đốc Emilio Butragueno của Real Madrid nói rằng quyết định không họp báo sau 2 trận đấu trước Villarreal và Sociedad vừa qua của Mourinho là “quyết định của chính ban huấn luyện” và ông đã yêu cầu giải trình về việc này. Nhưng trong cuộc trả lời họp báo lần này, HLV người Bồ đã thẳng thừng bác bỏ: “Đó không đúng sự thật! Tôi không phải thanh minh về bất cứ điều gì cả, tôi không chịu trách nhiệm về điều đó và bản thân tôi cũng không phải là người ra quyết định.”

Sau khi trả lời câu hỏi liên quan đến sự cố “im lặng” không hay xảy ra trong những trận đấu vừa qua, nội dung cuộc phỏng vấn ưu tiên trở lại cho trận tứ kết lượt đi Champions League giữa chủ nhà APOEL và Real Madrid. “Đầu tiên, tôi xin cảm ơn sự cổ vũ của người hâm mộ dành cho đội bóng tại đảo Síp. Một số người bạn của tôi trong lĩnh vực bóng đá đến từ quốc gia này. Và dĩ nhiên, chúng ta cần phải học tập nhiều điều từ họ, từ nền bóng đá của quốc gia này.” Mourinho bắt đầu và ông tiếp tục nói về đối thủ APOEL, với một sự tôn trọng to lớn: “Họ có sức mạnh của tinh thần tập thể nhóm, và thậm chí điều này đôi khi còn quan trọng hơn chất lượng của cầu thủ. Họ, từng người một chiến đấu vì mục tiêu của tập thể và họ tin rằng không gì là không thể trong thế giới bóng đá. Đó chính là bài học lớn mà APOEL mang đến cho chúng ta. Chúng ta, tôi và các bạn cần phải tôn trọng APOEL. Mùa giải Champions League của các bạn thật tuyệt và các bạn xứng đáng với những gì các bạn đạt được ở hiện tại.”

 

“APOEL và Real không thể so sánh với nhau được, nhưng tôi vẫn tôn trọng đối thủ của mình, và như tôi đã nói, chúng ta nên học tập sự phát triển vượt bậc từ họ. Trận đấu tới hẳn không dễ chút nào!” Mourinho nói tiếp về trận đấu sẽ diễn ra lúc 1h45 rạng sáng mai.

Trọng tài mùa giải này luôn là câu chuyện mà người ta dễ dàng lồng ghép và nhất với Mourinho, vì thế, không mấy ngạc nhiên nếu một ký giả nào đó đặt câu hỏi liên quan đến trọng tài, hồ như là một sự khiêu khích với Mourinho. “Điều đó không thành vấn đề với tôi. Tôi chỉ hy vọng sau khi trận đấu khép lại, điều chúng ta tiếp tục bàn chính là về trận đấu, về các cầu thủ, chứ không phải là về ông trọng tài!”

Có vẻ rất thận trọng, Mourinho tiếp tục dè dặt trước APOEL, ông tin rằng trận đấu sẽ không thoải mái như những gì mọi người nghĩ khi trước mắt Real chỉ là một “chàng David tí hon”: “Sẽ rất khó khăn khi đương đầu với họ, tôi cũng từng phải kinh qua điều này trước CSKA Moskva. Y như những gì tôi nghĩ trước đó, không có gì trôi đi suôn sẻ cả. Mục tiêu của tôi hiển nhiên vẫn là một chiến thắng, nhưng cảm giác nói với tôi rằng trận đấu sẽ rất khó khăn và mọi thứ sẽ chỉ được định đoạt tại Bernabeu sau đó 1 tuần.”

Vị HLV của Real Madrid không từ chối việc đội bóng của ông được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa này: “Chúng tôi là ứng cử viên cho chức vô địch, tôi không bác bỏ điều đó, bởi tiềm lực kinh tế lẫn sức mạnh đội bóng mà Real đang sở hữu nói như thế. Nhưng APOEL có cái hay của họ, đó là một đội bóng cân bằng, vả lại Real sẽ phải thi đấu tại Nicosia. Các cầu thủ có mơ ước thì HLV mới có ước mơ. Nếu bạn không có một đội bóng chẳng thiết tha với điều gì, thì đừng mơ làm chi. Và ước mơ của APOEL (ước mơ đánh bại Real Madrid theo lời HLV Ivan Jovanovic của APOEL) chính là ước mơ chung của các cầu thủ, chứ không riêng gì HLV của họ.”

Mourinho cũng nói về vấn đề nhân sự đội bóng, với sự không có mặt của Xabi Alonso nơi hàng tiền vệ, giới chuyên gia nhận định ông sẽ để Esteban Granero ra sân sát cánh cùng Khedira. “Esteban là một sự lựa chọn tốt nếu chơi bên cạnh Khedira. Cậu ấy là mẫu cầu thủ ổn định và chúng ta cần những con người như thế, mặc dù vậy, tôi không nói chắc là mình sẽ để cậu ấy ra sân.” Về Coentrao, người từng bị la ó tại Bernabeu cuối tuần qua trong trận đấu trước Sociedad vì hành vi hút thuốc được thông tin trên các mặt báo, Mourinho cho biết: “Tôi không quan tâm nhiều về phản ứng nơi các khán đài. Fabio vẫn ổn, cậu ấy đã hồi phục chấn thương. Trận đấu cuối tuần qua tôi cho cậu ấy 20 phút để tìm lại tốc độ và cảm giác bóng. Tinh thần cậu ấy tốt và nó sẽ còn tốt hơn nữa.”

Cuối cùng, một ký giả vẫn chưa hài lòng với câu trả lời ngay từ đầu của Mourinho liên quan đến việc từ bỏ họp báo kể từ sau trận hoà Villarreal. Anh này đặt một câu hỏi: “Ông có nghĩ khi từ chối họp báo, điều đó có nghĩa là ông đang không tôn trọng người hâm mộ Real?” Mourinho chọn cách im lặng, ông không trả lời và ông quyết định rời khỏi phòng họp báo và Khedira, cầu thủ cùng xuất hiện với ông tại buổi phỏng vấn này, cũng “chịu trận” với câu hỏi tương tự.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X