Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Costa đang thiếu đi sự tự tin”

Thứ Năm 10/12/2015 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho hài lòng với những gì Diego Costa đã thể hiện trong trận đấu với Porto dù cho rằng anh vẫn chưa tìm lại sự tự tin ở mức cao nhất.


Kể từ đầu mùa tới nay, tiền đạo Diego Costa chưa khi nào cho thấy hình ảnh của mình giống như năm ngoái. Sau 19 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh mới chỉ có cho mình 4 bàn thắng và được xem là một trong số những trụ cột của The Blues sa sút trầm trọng nhất. Cộng thêm những phản ứng không mấy tích cực, Costa đã phải ngồi dự bị trong 2 trận gần nhất của Chelsea tại Premier League.

Mourinho Tien dao Diego Costa thieu tu tin o tran Chelsea 2-0 Porto hinh anh
Costa đã bỏ lỡ một số cơ hội trước Porto

Trở lại đội hình xuất phát trong cuộc đọ sức quyết định của Chelsea trước Porto tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Costa đã thể hiện phong độ khởi sắc và nhận được những lời khen của HLV Jose Mourinho
: “Rõ ràng đã xuất hiện sự nỗ lực, quyết tâm và những bước di chuyển tích cực tới từ Costa, đó là điều đã không xuất hiện ở anh trong vài tháng qua.”

Nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng nhận xét rằng người học trò vẫn chưa tìm lại sự tự tin trước đó. “Ở pha phản lưới nhà của đối phương, nếu là mùa trước Costa đã có thể ghi bàn ngay, nhưng giờ lại không thể. Còn ở cơ hội thứ 2 cũng đối mặt với thủ môn, bạn sẽ thấy rõ anh ấy thiếu tự tin khi mải nhìn sang trọng tài biên, dẫn tới để đối phương cướp bóng. Nếu có sự thoải mái hơn về tâm lý, Costa đã có thể ghi 2 hoặc 3 bàn trong ngày hôm nay”, Mourinho nói thêm.

Mourinho Costa thieu tu tin
Mourinho cho rằng đó là biểu hiện của sự thiếu tự tin

Dù sao Costa cùng đồng đội cũng đã vượt qua vòng bảng Champions League sau trận đấu Chelsea 2-0 Porto và áp lực với Mourinho cũng đã giảm bớt. Nhà cầm quân 52 tuổi cho biết mục tiêu tiếp theo của đội bóng thành London sẽ là trở lại tốp 4 Premier League. “Có người đã nói sẽ tốt cho Premier League nếu Chelsea không vô địch. Nhưng họ chưa nói không tốt cho giải đấu nếu Chelsea lọt vào tốp 4 và trong bối cảnh vẫn còn cơ hội ít nhất là trên lý thuyết, chúng tôi sẽ cố gắng tích lũy từng điểm một và để đạt được điều đó”, ông nói.

Xem lại Video tổng hợp trận Chelsea 2-0 Porto (Vòng bảng Champions League 2015/16):


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X