Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cho Chelsea chơi thứ bóng đá của… thế kỷ 19

Thứ Tư 23/04/2014 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hồi đầu mùa, sau khi West Ham cầm hòa Chelsea 0-0 ngay tại Stamford Bridge bằng một lối phòng thủ mà Mourinho đã gọi là “thứ bóng đá của thế kỷ 19”. Ở Vicente Calderon, họ đã lặp lại đúng màn trình diễn như thế.

chelsea atletico madrid
 

Ngay sau trận hòa 0-0 của Chelsea trên sân Vicente Calderon, Jack Sullivan - con trai của David Sullivan, đồng chủ tịch của West Ham, đã lên Twitter giễu cợt rằng “Chelsea đang chơi thứ bóng đá của thế kỷ 19”. Cư dân mạng cũng phần lớn chỉ trích lối đá quá nặng về phòng thủ của Mourinho. Trước Atletico, Chelsea chỉ cầm bóng được 31%, sút bóng bằng 1/3 đối phương (9-27).

Một tài khoản có tên Ian Abrahams tự hỏi “Liệu ông Sam Allardyce (HLV West Ham) có xem trận đấu này với một nụ cười trên mặt hay không?” Trong khi đó, tài khoản Brother Anto thì nhận xét rằng “Mourinho có thói quen biến những trận bán kết thành những trận đấu đầy bế tắc, ngay cả khi ông có trong tay đội hình mạnh hơn. Một người khác, David Amoyal, lại mỉa mai rằng công việc lý tưởng của Mourinho là dẫn dắt Chievo thì đúng hơn là Man United hay Real Madrid.

Cũng với ý chỉ trích sơ đồ chiến thuật siêu thực dụng của Mourinho, một tài khoản có tên Messi Minutes đã than vãn: “Tôi phải chịu đựng cái chiến thuật 8-1-1 này đến bao giờ”, còn twitter của Jonny Oneill thì bảo rằng “thật ngạc nhiên khi người ta sử dụng hai từ dũng cảm cho màn phòng ngự cố thủ của Chelsea, bởi đó đơn giản chỉ thể hiện sự nhút nhát”. Trong khi dó twitter của Nicolas Postingger thì trêu đùa: “Nếu Cech mà không dính chấn thương, có khi Mourinho bố trí cả một đội hình có hai thủ môn ấy chứ”.

Thật ra, cũng phải thông cảm với Mourinho. Ông và các học trò phải làm khách ở sân Vicente Calderon trong bối cảnh vắng cả Eto’o vì chấn thương, vắng Matic, Salah (không đủ điều kiện) Ivanovic bị treo giò. Sau đó lần lượt Cech và Terry phải vời sân. Chelsea thực sự không đủ sự sắc nét để có thể chơi đôi công với đội chủ nhà. Tỷ số hòa 0-0 thật ra cũng không phải một kết quả tồi cho thày trò Mourinho trước trận lượt về vào tuần sau.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X