Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tự tin tuyên chiến với ... "bầy cá mập" ở Champions League

Thứ Năm 11/12/2014 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi kết thúc vòng bảng Champions League với thành tích đứng đầu và không thua trận nào (4 thắng, 2 hoà), nhà cầm quân người BĐN đã mạnh dạn thổ lộ giấc mơ cùng Chelsea giành chức vô địch Champions League mùa này và ông quyết tâm tiêu diệt từng "con cá mập" (đối thủ cạnh tranh) để bước lên bục vinh quang.

Đêm qua, bất chấp đã chính thức giành quyền đi tiếp cũng như 100% chiếm giữ ngôi đầu từ lượt trận thứ 5, Chelsea vẫn chơi hết mình trong cuộc tiếp đón Sporting Lisbon của BĐN, đội bóng đang phải giành giật tấm vé còn lại với Schalke. Tuy vài trụ cột được nghỉ ngơi song số "dự bị hạng sang" đã thi đấu tốt, chứng tỏ được mình để giúp The Blues có thắng lợi thuyết phục 3-1 (Fabregas, Schuerrle, Mikel là những người lập công) và khẳng định vị thế mạnh nhất bảng F. Chelsea cùng Real Madrid và Porto là 3 đội bóng duy nhất không thua ở vòng bảng.

Jose Mourinho tu tin tuyen chien voi ... bay ca map o Champions League hinh anh
Mourinho muốn cùng Chelsea vô địch Champions League

Trước mắt HLV Mourinho và các học trò là vòng loại trực tiếp đầu tiên khó khăn hơn rất nhiều so với vòng bảng khi Chelsea thực ra may mắn rơi vào bảng đấu khá đơn giản. Những tên tuổi như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich... đương nhiên đủ sức hạ gục Chelsea và hiện cũng là 3 ứng cử viên được đánh giá cao nhất ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” chẳng có vẻ gì sợ hãi và đang rất sẵn sàng đương đầu những đối thủ này mà ông đã ví von như... bầy cá mập trong tham vọng cùng Chelsea vô địch Champions League.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha bày tỏ: "Mùa giải trước, chúng tôi đã từng rất gần chức vô địch nhưng đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, chủ yếu do Chelsea lúc ấy vẫn chưa hoàn thiện. Do đó, tôi tin rằng mùa này, toàn đội có thể hoàn tất mục tiêu đăng quang ở Champions League. Giờ đây, tất cả sẽ được chứng kiến Chelsea lần lượt chinh chiến và nỗ lực vượt qua từng con cá mập trong đại dương này. Tôi chưa thể đưa ra nhận định đội nào có khả năng cao nhất giành chức vô địch và đâu là địch thủ đáng gờm nhất của Chelsea. Bởi đã vào đến đây, ai cũng muốn chinh phục chiếc cúp danh giá. Ở thời điểm này, chỉ duy nhất một đội xứng đáng với tư cách ứng cử viên cho danh hiệu mà đã bị loại từ sớm là Liverpool. Champions League bây giờ mới thực sự bắt đầu với những tên tuổi như Barcelona, Real, Juventus, Bayern, Dortmund, Chelsea, Manchester City, PSG”.

Ở vòng 1/8, do đứng đầu bảng, Chelsea lọt vào nhóm 1 gồm toàn đại gia sừng sỏ như nhà ĐKVĐ Real, Barcelona, Bayern Munich. Đồng thời họ còn chắc chắn tránh được Arsenal, Man City ở nhóm hạt giống thứ 2 do cùng đến từ Premier League. Bởi vậy, số đối thủ lớn nhất mà The Blues có thể phải gặp giảm xuống còn hai: PSG và Juventus. Vậy, nguy cơ The Blues gặp khó ở vòng 1/8 giảm đi đáng kể. Song tin chắc Mourinho sẽ rất thận trọng bởi Champions League luôn tiềm ẩn bất ngờ khôn lường.

Xem lại chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Sporting Lisbon



Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X