Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Champions League còn lâu mới kết thúc. Ai hoài nghi thì ở nhà xem tivi"

Thứ Bảy 05/04/2014 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đã tiến hành kêu gọi fan và cầu thủ Chelsea đoàn kết lại với niềm tin rằng mùa giải của họ chưa thể kết thúc.

HLV của Chelsea thừa nhận thất bại trong cuộc đua danh hiệu Premier League sau khi “The Blues” bị đánh bại bởi Crystal Palace hồi cuối tuần trước. Tại đấu trường Champions League 3 ngày sau đó, Chelsea tiếp tục bại trận 1-3 trước PSG ở trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân khách. Đã dấy lên những đồn thổi về khả năng Mourinho bị ông chủ Roman Abramovich sa thải vì trắng tay danh hiệu ở Chelsea mùa này.

Mourinho không cho rằng giấc mơ Champions League của Chelsea đã chấm dứt sau trận thua 1-3 ở tứ kết lượt đi
Mourinho không cho rằng giấc mơ Champions League của Chelsea đã chấm dứt sau trận thua 1-3 ở tứ kết lượt đi

Tuy nhiên, Mourinho chưa thể chấp nhận đầu hàng ở thời điểm này. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng nếu bất cứ cầu thủ hoặc HLV nào của Chelsa nghĩ rằng cuộc đua danh hiệu của họ đã kết thúc thì nên hở nhà và xem trận Dortmund-Real qua tivi thay vì đến Stamford Bridge. Trong buổi họp báo trước trận gặp Stoke City ở Premier League, Mourinho khẳng định sẽ không có ý định để các cầu thủ nghỉ ngơi phục vụ cho Champions League bởi Chelsea hiện thua Liverpool 2 điểm trên BXH và mùa giải còn tới 6 trận đấu nữa mới khép lại. Mourinho tuyên bố đội quân của ông sẽ ra đi và chiến đấu trên mọi đấu trường.

“Rõ ràng Champions League chưa kết thúc. Chưa kết thúc đâu, còn xa mới đến lúc đó. Nếu một cầu thủ không tin rằng nó chưa kết thúc, tốt hơn họ nên ở nhà. Nếu bất cứ CĐV nào nghĩ rằng nó không thể, tốt hơn là ở nhà xem trận Dortmund-Real trên tivi. Champions League chưa kết thúc với Chelsea”, Mourinho nói.

“Ở Premier League, chúng tôi còn 6 trận đấu. Hiện tại nếu chúng tôi không muốn hy sinh tất cả để giành chiến thắng mọi trận đấu thì chúng tôi không chuyên nghiệp. Tôi không chấp nhận điều đó xảy ra với chính bản thân và học trò của mình. Tôi sẽ không cho 8 cầu thủ nghỉ ngơi trận gặp Stoke bởi chúng tôi có thể đánh bại PSG. Tôi nói rằng hãy ra sân, hãy chiến đấu hết mình ở 6 trận còn lại và chiến thắng”.

Thuyền trưởng của Chelsea cũng hứa hẹn rằng trận lượt về với PSG ở sân nhà sẽ là đêm để cầu thủ và người hâm mộ thưởng thức. “Trận đấu với PSG sẽ là trận mà tôi muốn cầu thủ và CĐV của CLB tận hưởng. Tôi cũng sẽ tận hưởng nó. Hãy ra sân, hãy chơi và hãy tận hưởng nó".

Sau trận thua PSG ở lượt đi, Mourinho đã mắng Fernando Torres, ám chỉ rằng ông không có trong tay một tiền đạo thực thụ. Tuy nhiên, ông khẳng định tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn còn tương lai ở Stamford Bridge bất chấp việc chưa ghi 1 bàn thắng nào tại Premier League từ hồi 11/1 tới nay. Nhưng dù Torres có ở lại Chelsea thì Chelsea vẫn sẽ chi 60 triệu bảng để mang về một tiền đạo đẳng cấp Hè này.

“Tôi nghĩ Chelsea có thể làm điều đó”, Mourinho bộc bạch. “Tôi nghĩ Chelsea không thể mua 4 tới 5 cầu thủ và bỏ ra tới 250 triệu bảng nhưng một cầu thủ thì có thể. Chelsea có thể thành công với những tiền đạo giỏi. Didier Drogba đã ở đây 9 năm. Cậu ta là tiền đạo chủ chốt và Chelsea đã làm rất tốt những năm đó. Còn Torres mới 30. Cậu ta đang cố gắng làm những gì có thể, tôi trân trọng điều đó. Đó là lý do tôi để cậu ấy ra sân, tiếp tục tin tưởng rằng cậu ấy có những tố chất còn ẩn chứa đâu đó. Tôi tin Torres có tương lai ở đây”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X