Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho ca ngợi kỷ lục ghi bàn của Rooney

Thứ Sáu 25/11/2016 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney mới phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại cúp châu Âu của M.U và nhận được lời khen từ HLV Jose Mourinho.


Đón tiếp Feyenoord tới sân nhà Old Trafford ở lượt trận thứ 5 Europa League, M.U đặt mục tiêu giành chiến thắng để vượt qua chính đối thủ này trên BXH. Dù tạo được thế trận nhỉnh hơn nhưng Quỷ đỏ cũng phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Sergio Romero, người bắt thay David De Gea với 2 pha cứu thua ấn tượng mới không bị vượt lên dẫn trước.

Mourinho ca ngoi ky luc ghi ban cua Rooney  hinh anh
Rooney đã lập kỷ lục mới cho M.U tại cúp châu Âu

Đó là tiền đề để M.U lấy lại sự tự tin trước khi nã vào lưới của Feyenoord 4 bàn không gỡ qua đó vươn lên thứ 2 tại bảng A Europa League. Trong đó, không thể không nhắc tới bàn mở tỷ số của Wayne Rooney khi không những mở ra nút thắt của trận đấu mà còn giúp anh đi vào lịch sử của M.U. Cụ thể, tiền đạo 31 tuổi đã vượt qua đàn anh Ruud van Nistelrooy để trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng thành Manchester tại cúp châu Âu với tổng cộng 39 pha lập công.

HLV Jose Mourinho vui mừng trước màn trình diễn của Rooney và ca ngợi đội bóng của mình với chiến thắng quan trọng tại Europa League. “Đó rõ ràng là một thành tích tuyệt vời”, Mourinho nói về Rooney trong cuộc họp báo sau trận. “Màn trình diễn của anh ấy cũng giống như những gì đội bóng đã làm. Chúng tôi duy trì được quyết tâm ngay cả khi tỷ số là 1-0, chúng tôi muốn ghi nhiều bàn thắng để tạo lợi thế nếu đối mặt tình huống 2 hoặc 3 đội bằng điểm.”

“Sẽ còn tốt hơn nếu Rooney có thể giúp CLB giành được một danh hiệu chưa từng có trong lịch sử đó là Europa League. Tôi biết đây không phải là đối thủ có tính cạnh tranh cao nhất, nhưng chúng tôi đã có cú hích. Sau khi giành quyền đi tiếp, sẽ còn nhiều trận đấu vòng loại trực tiếp ở phía trước và chúng tôi cần cố gắng.”

Mourinho ca ngoi ky luc ghi ban cua Rooney  hinh anh 2
Và anh nhận được những lời khen từ HLV Mourinho

Ngoài ra, Mourinho cũng dành những lời khen cho tiền vệ Henrikh Mkhitaryan, người mới có trận đá chính thứ 2 kể từ khi chuyển tới từ Borussia Dortmund. “Tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi đã đối phó rất tốt với áp lực trên vai mình, đó là một màn trình diễn quật cường. Một số cầu thủ đã có cơ hội như Romero – người có 2 pha cứu thua khi tỷ số là 0-0 và Mkhitaryan – người có hiệu suất cá nhân tốt. Tôi nghĩ bây giờ Mkhitaryan chỉ cần duy trì điều đó tại Premier League.”

“Đó là một đấu trường ở mức độ cao hơn và Mkhitaryan cần duy trì phong độ. Nhưng khả năng của cầu thủ này ấy chúng tôi biết rõ và đó là lý do tại sao chúng tôi đã đưa anh tới một CLB có chất lượng tuyệt vời.”

Với chiến thắng đậm đà 4-0 này, M.U hiện có 9 điểm sau 5 lượt trận, tạo ra khoảng cách 2 điểm với đội xếp thứ 3 là Feyenoord trong khi kém đội dẫn đầu Fenerbahce 1 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần có 1 điểm trên sân Zorya ở lượt trận cuối, Quỷ đỏ sẽ ghi tên mình vào vòng knock-out.

Rooney phản pháo giới truyền thông sau khi lập kỷ lục cho M.U
(Bongda24h) - Tỏa sáng rực rỡ để giúp Manchester United giành chiến thắng, Wayne Rooney nhanh chóng chỉ trích giới truyền thông cố tình làm lớn chuyện khi nói...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X