Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bị "ghét", Real đánh mất ngôi đầu

Thứ Sáu 23/11/2012 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sai lầm của trọng tài đã khiến cho Real Madrid đánh mất chiến thắng trước Man City. 1 điểm có được trên đất Anh vẫn giúp họ giành vé vào vòng 1/8 nhưng sẽ khiến cho họ gặp khó khăn hơn rất nhiều khi không thể có được ngôi đầu bảng.

Rocchi "ghét" Mourinho từ trước

HLV của Real Madrid đã đứng ngồi không yên trên băng ghế huấn luyện. Ông liên tục có những phản ứng thể hiện sự bất bình trước những quyết định của trọng tài Gianluca Rocchi. Có thể ai đó nói rằng, với bản tính ngông cuồng vốn có, Mourinho đã quá đáng. Nhưng khi mà cả Madrid đều lên tiếng phản đối cách điều hành của trọng tài người Italia, Mourinho đáng được nhận những cảm thông vì cách hành xử của mình.

Thực tế, trong trận chiến ở Etihad, trọng tài Rocchi đã có những quyết định gây ra khá nhiều tranh cãi. Đỉnh điểm ở đó chính là pha bóng thổi phạt 11mét cho Man City đồng thời rút thẻ vàng thứ 2 với Arbeloa. Trong tình huống mà Dzeko chuyền bóng để Aguero thoát xuống, pha trượt ngã của Arbeloa có tác động phần nào đến tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên lực tác động là chưa đủ để khiến cho Aguero ngã như vậy. Thổi phạt 11mét đã là hơi quá nhưng tình huống rút thẻ vàng thứ 2 trong bối cảnh Arbeloa đã nhận 1 thẻ vàng trước đó là không thể chấp nhận được. Đó là thời điểm trận đấu đã bước sang phút 74 và với việc tìm được bàn gỡ cùng lợi thế hơn người, Man City hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ.

Jose Mourinho trong trận đấu với Man City
 

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Ngoài tình huống kể trên, ông Rocchi còn nhiều lần không cắt còi trong những pha đi bóng của Ronaldo. Có đến 2 lần, Kompany cản người không bóng đối với CR7, trong đó có một pha bóng diễn ra ngay trước vòng cấm của Joe Hart, nhưng vị trọng tài người Italia vẫn để trận đấu tiếp tục. Cuối trận, sau khi quan sát trợ lý trọng tài công bố số phút đá thêm giờ cho hiệp 2, Mourinho một lần nữa nổi đóa lên với con số 5 trên bảng điện tử.

Với những gì được cho là "bất công", Mourinho đã không nói nhiều trong cuộc họp báo sau trận đấu. Phần vì án phạt trước đó từ UEFA vẫn còn, phần vì hiểu rằng ông luôn không có được thiện cảm với trọng tài Rocchi. Cá nhân ông vẫn chưa quên trận đấu giữa Inter và Milan hồi năm 2010. Khi đó, Inter của Mourinho thắng 2-0 nhưng ông khẳng định trên kênh Rai Sport rằng, Rocchi, người đã bắt chính trận đấu đó, “thực sự là một nỗi xấu hổ". Ông khẳng định trọng tài này đã muốn ngăn cản Inter đến với chiến thắng.

Mất điểm, mất luôn ngôi đầu

Không chỉ Mourinho, đồng loạt giới truyền thông TBN đều khẳng định trọng tài Rocchi đã điều khiển trận đấu quá tệ hại. Tờ Marca thậm chí còn úp mở rằng có một âm mưu nào đó nhằm giúp Man City không bị loại sớm. Nhưng bàn gỡ 1-1 của Aguero từ chấm 11m chỉ có thể giúp Man City tránh một trận thua chứ không thể khiến cho họ tiếp tục cuộc hành trình ở Champions League. Man City vẫn bị loại và đội thiệt nhất từ trận đấu này lại là Real Madrid, dù cho với 1 điểm, họ vẫn chính thức có tên ở vòng 1/8.

Cái thiệt của Real ở đây chính là đã mất ngôi đầu vào tay Dortmund. Đội bóng của nước Đức đã có một chiến thắng tưng bừng trên sân của Ajax. Trong bối cảnh, Real và Man City hòa, họ đã chính thức có ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm đến lượt trận cuối (ngay cả thua Man City, ngôi đầu vẫn thuộc về Dortmund). Với thể thức phân cặp ở vòng 1/8 (các đội đứng đầu sẽ gặp các đội đứng thứ 2), tính rủi ro của Real sẽ lớn hơn rất nhiều với khả năng chạm trán Bayern Munich, M.U hay Arsenal cao hơn.

Dù có phản ứng dữ dội thế nào chăng nữa, Real cũng không thể thay đổi được kết quả trận đấu. Mất ngôi đầu là một thiệt thòi lớn nhưng nó cũng sẽ là lời cảnh báo cho tham vọng của thầy trò Jose Mourinho. Trừ trận đấu với Ajax, Real vẫn chưa thể hiện được sự thuyết phục trong lối chơi ở Champions League năm nay. Hàng thủ vẫn lỏng lẻo, tuyến giữa thiếu sự ổn định trong khi hàng công chưa bùng nổ ở mức độ cao nhất. Đây sẽ là bài toán cho Mourinho bởi khi bước vào những trận đấu loại trực tiếp, sẽ không có cơ hội để sửa chữa những sai lầm. May mắn cho Mourinho là đến giữa tháng 2/2013, các trận đấu ở vòng 1/8 mới bắt đầu và từ lúc này, ông cần tìm ra đáp số cho bài toán lớn nhất mà Real đang phải giải.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X