Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bảo lưu quan điểm không cho Lukaku "giải khát"

Thứ Tư 01/11/2017 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha khẳng định mình đã có sự lựa chọn đúng đắn khi để Daley Blind lĩnh ấn quả penalty thứ hai trong trận thắng MU 2-0 Benfica.

Chiến thắng thứ tư liên tiếp ở Champions League đưa Man Utd tiến gần hơn đến vòng knock-out với tư cách nhất bảng. Tuy nhiên đối với cá nhân Romelu Lukaku, khó có thể nói anh vui vẻ hoàn toàn với 3 điểm giành được trước Benfica bởi đơn giản, tiền đạo nước Bỉ tiếp tục không phải là người trực tiếp lập công, kéo dài chuỗi trận “tịt ngòi” lên con số sáu.

Mourinho bao luu quan diem khong cho Lukaku giai khat hinh anh
Romelu Lukaku trải qua trận thứ sáu liên tiếp không ghi bàn

Đáng nói hơn khi Lukaku vốn cũng đã có cơ hội “giải khát” trong trận MU 2-0 Benfica. Sau khi Marcus Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm, tân binh 75 triệu bảng đã chủ động cầm bóng để chuẩn bị thực hiện cú sút phạt đền thứ hai cho đội nhà. Tuy nhiên bất ngờ thay, HLV Jose Mourinho bên ngoài đường pitch lại chỉ đạo học trò phải nhường lại cơ hội vàng đó cho Daley Blind. Lukaku miễn cưỡng nhưng không thể làm khác ngoài đứng nhìn đồng đội Hà Lan ấn định tỷ số.

Sau trận đấu MU 2-0 Benfica, Mourinho đã lên tiếng bảo vệ quyết định gây tranh cãi này của mình. Phát biểu của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha: “Tôi không hiểu vì sao các anh cứ đặt những câu hỏi kiểu này cho tôi. Đừng quên rằng tôi được trả lương để ra quyết định đúng hoặc sai, để làm những gì tốt nhất cho đội bóng hàng ngày. Trong khi đó, các chuyên gia được trả lương để bình luận về tôi.”

“Trong hiệp một, rõ ràng tôi đã sai khi cầu thủ tôi chọn không thực hiện thành công quả 11m đó (Martial). Lần thứ hai, Lukaku muốn đá, cậu ấy chắc chắn đủ khả năng và bản lĩnh để đá, cả Herrera cũng vậy, nhưng quyết định cuối cùng của tôi dựa trên những ngày tập luyện vừa qua và nó được dành cho Blind. Các cầu thủ hoàn toàn tôn trọng và vui vẻ chấp nhận quyết định của tôi, có thế thôi.”

Hồi cuối tháng Tám, Lukaku từng thực hiện hỏng ăn quả penalty trong trận MU 2-0 Leicester và có lẽ sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian dài nữa để quyền thực hiện những quả phạt 11m xoay tua trở lại với anh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X