Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho, Ancelotti và 2 thế giới Madrid

Thứ Năm 19/09/2013 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

hắng 6-1 ở nơi mà 6 tháng trước còn chịu thất bại 2-3, Real cho thấy sức mạnh của một kẻ mang khát vọng chinh phục. Trong bữa tiệc bàn thắng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, tất cả các ngôi sao của đội bóng Hoàng gia đều tỏa sáng đúng với đẳng cấp và sự kì vọng Real Madrid đã cho thấy được sự thay đổi lớn về mặt lối chơi, khát vọng và niềm tin, với dấu ấn rõ rệt của tân HLV Carlo Ancelotti

Champions League là một sân chơi khác

Trận hòa tai nạn 2-2 trước Villarreal tại Liga không để lại di chấn tâm lý. Chỉ 4 ngày sau cú vấp ở El Madrigal, đội bóng của Carlo Ancelotti đã chơi rất hứng khởi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, nơi không hề dễ dàng với bất kỳ đội bóng lớn nào. Và họ đã làm được điều mà mùa trước từng không thể là kéo sập pháo đài Telekom của đội chủ nhà.

real madrid
 

Isco mở tỷ số, Benzema lập một cú đúp trong khi Ronaldo ghi dấu ấn bằng một hat-trick. Bên cạnh 3 cái tên được hiện trên bảng tỷ số, buổi tối hừng hực ở Istabul còn ghi dấu ấn của những Di Maria và Bale. Di Maria đã có một trận đấu không thể tuyệt vời hơn với 2 đường kiến tạo. Trong khi nếu hiệp một là của Isco thì Bale chính là nhân tố quan trọng trong hiệp hai bùng nổ của đội bóng Hoàng gia.

Vẫn còn một vài vấn đề ở hàng thủ (điều gì sẽ xảy ra nếu Melo thành công với 3 cú dứt điểm liên tiếp trong hiệp một?), nhưng lối chơi chung của Real Madrid là có nét và rất nhuần nhuyễn, phóng khoáng. Gần 6 tháng trước, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, họ đã thua 2-3 trước Galatasaray tại chính nơi đây. Nhưng ở lần tái đấu này, họ lại rời Istabul với một chiến thắng dễ như lấy kẹo trong túi.

Dấu ấn của Ancelotti

Bale ra mắt rất thành công, ghi bàn ngay ở trận đầu tiên chơi cho Real Madrid, và một cầu thủ giá 100 triệu euro rõ ràng không phải mua về để dự bị. Nhưng Carlo Ancelotti có lý khi không để ngôi sao người xứ Wales tiếp tục đá chính, trận thứ hai liên tiếp. Champions League ở một đẳng cấp khác so với Liga và nhà cầm quân người Italia đã ưu tiên những ngôi sao có thời gian thích nghi dài hơn so với Bale.  Vì thế Di Maria đã được chọn thay vì cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Nhìn vào đội hình xuất quân của Real Madrid với Di Maria, Ronaldo, Benzema và Isco, không ít người đã nhầm tưởng Ancelotti sẽ chỉ đạo các học trò mình chơi tấn công ngay từ đầu. Thực chất, đó chỉ là một cãi bẫy của HLV người Italy. Real khởi đầu chậm, và Ronaldo lẫn Di Maria đều chơi tương đối thấp. Sau những phút có phần e dè, Galatasaray “say đòn” và bắt đầu tấn công. Trong khoảng 20 phút tiếp theo, đội quân của Fatih Terim đã đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Đó cũng là thời điểm cái bẫy của Real sập xuống. Một đường phất bóng dài của Di Maria, Benzema bất ngờ di chuyển ngược lên cánh trái để Isco băng lên.

Bàn mở tỷ số của Real đã dập tan sự hưng phấn của Galatasaray. Một sự khác biệt nữa là sau khi có bàn thắng, thay vì chơi một thế trận rình rập, Ancelotti chỉ đạo các học trò tấn công nhiều hơn. Galatasaray đã không kịp trở tay và chẳng mấy chốc, họ trở thành những kẻ chịu trận. Đó mới chính là sự khác biệt từ tư duy cầm quân của Ancelotti. Luôn đa dạng và biến ảo trong mỗi ý đồ chiến thuật.

Quan trọng hơn, Madrid của Ancelotti coi phòng ngự là một phương án trong trận, không phải triết lý chung cho đội như Mourinho. Madrid dưới thời HLV người Bồ tạo cảm giác an toàn và chắc chắn, nhưng thiếu hấp dẫn, ngay cả khi họ ghi rất nhiều bàn thắng. Ancelotti thì ngược lại. Thời gian sẽ trả lời xem Madrid của ai mạnh hơn, nhưng thời điểm này, HLV người Italy đã tạo được dấu ấn của riêng mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X