Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Moura, Percy, Javi Martinez... & một mùa Hè toàn... tin vịt!

Thứ Hai 06/08/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa có nhiều vụ chuyển nhượng đình đám ở mùa Hè này thế nhưng lại có qu nhiều những tin vịt động trời liên quan việc mua bán.

Ầm ĩ nhất và có thể cũng là vịt nhất là vụ chuyển nhượng liên quan tới tiền vệ Lucas Moura. Đã không ít lần từ "xong" được báo giới dùng tới khi nói về cầu thủ trẻ người Brazil này. Và nếu như tất cả là thực, có lẽ Lucas đã học được cách phân thân để vừa đá cho Inter lại vừa phục vụ cho Man United. Có thời điểm báo chí Anh đã đưa tin bố mẹ Lucas tới Anh để chứng kiến việc tiền vệ này gia nhập Old Trafford nhưng lại phủ nhận ngay sau đó.

Chưa hết, đầu tháng 8, HLV Alex Ferguson của Man United thừa nhận ông muốn có sự phục vụ của Lucas. Chỉ 1 ngày sau đó, Inter Milan tuyên bố rằng Quỷ đỏ là kẻ thất bại khi họ đã chính thức đạt được thỏa thuận mua cầu thủ 19 tuổi người Brazil này. Thế nhưng cũng chưa đầy 1 ngày sau đó, BLĐ Sao Paulo, đội bóng chủ quản của Lucas lại tuyên bố rằng chẳng có thỏa thuận nào được thông qua.

Báo chí cứ đồn còn người trong cuộc chẳng biết đí đâu về đâu
Báo chí cứ đồn còn người trong cuộc chẳng biết đí đâu về đâu

Cách đây 2 ngày, vụ chuyển nhượng này được xem là đã khép lại khi Quỷ đỏ khẳng định họ đã đạt được sự nhất trí với Sao Paulo về việc mua Lucas với giá cụ thể là 30 triệu bảng. Nhấn mạnh hơn cho việc này là tin Lucas đã xin phép BHL đội Olympic Brazil để bay tới Man United kiểm tra sức khỏe . Nhưng cuối cùng thì sao, ngày hôm nay, LĐBĐ Brazil lại khẳng định tất cả chỉ là tin vịt khi không hề có cầu thủ nào của đội Olympic xin phép rời đội.

Tuy nhiên vụ Lucas Moura chưa phải là vụ tin vịt duy nhất ở kỳ chuyển nhượng này, bên cạnh đó còn khá nhiều vụ chuyển nhượng như đùa khác ầm ĩ chẳng kém. Ví như những vụ liên quan tới tiền đạo van Persie. Sau khi quyết tâm không ký hợp đồng mới để được rời Arsenal, van Persie có lúc được xem đã về với Man City khi đội bóng này rao bán một loạt tiền đạo để don chỗ đón anh. Thế nhưng không lâu sau đó, Juventus lại khẳng định họ đã đạt được thỏa thuận mua chân sút này.

Việc chẳng dừng ở đó khi chỉ chưa đầy 1 ngày sau, người đại diện của van Persie thừa nhận anh vẫn chưa thuộc về đội bóng nào và cụ thể là anh đã đồng ý tham gia chuyến du đấu châu Âu cùng Arsenal. Cách đây 2 ngày, Man United đã khẳng định việc họ có van Persie gần như đã OK và cái giá mà họ trả cho Pháo thủ là 20 triệu bảng. Thế nhưng đến thời điểm này, chân sút người Hà Lan vẫn đang đi du đấu và anh cũng chẳng thừa nhận mình đã đồng ý về đâu và có thể sẽ ở lại.

Cuối tháng 7, báo chí TBN đồng loạt đưa tin hậu vệ Maicon của Inter đã đạt được sự nhất trí với Real Madrid và sẵn sàng giảm lương để chuyển sang thi đấu dưới trướng của ông thầy cũ Jose Mourinho. Tuy nhiên mới đây thôi, giới truyền thông Italia và người phát ngôn của Inter khẳng định hậu vệ người Brazil này đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng để tiếp tục chơi cho đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Thảm hơn nữa là vụ Luka Modric sang Real Madrid. Tiền vệ người Croatia này đã có những lúc mừng, tưởng như đã toại nguyện, thế nhưng cuối cùng lại đâu vào đó. Ngày 29/7, báo chí đưa tin Real Madrid đã hoàn tất việc mua Modric với giá 30 triệu bảng và chỉ còn chờ ngày cầu thủ này tới Bernabeu kiểm tra sức khỏe. Thế nhưng thực tế số tiền đó là quá nhỏ và Tottenham đương nhiên không đồng ý. Sau rất nhiều lần trả giá, đồng ý rồi lại không, Modric cuối cùng vẫn đang là người của Spurs.

Ấy là chưa kể tới vụ Javi Martinez của Bilbao đã chắc chắn sang Barcelona rồi lại "bể" vì đội chủ sân Nou Camp không có tiền. Tiền đạo Lewandowski của Dortmund cũng được khẳng định chắc chắn là đã sang Man United từ hôm khai mạc EURO 2012 thế nhưng đến nay anh vẫn là người của đội bóng Đức và đang cùng đồng đội chuẩn bị cho công cuộc bảo vệ chức vô địch Bundesliga.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X