Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một lần nữa, người Anh lại cần Rooney

Thứ Tư 27/03/2013 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roy Hodgson đã nói về sự tôn trọng dành cho những cầu thủ chuyên nghiệp nhất trong hàng ngũ của ông. Họ sẽ là chìa khóa cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014 của người Anh.

Sau 8 ngày tập trung cùng nhau, không ai trong hàng ngũ những tuyển thủ Anh cống hiến cho đội bóng nhiều hơn Wayne Rooney. Ở trận gặp Montenegro rạng sáng nay, hiệp một, không thể nghi ngờ được, rõ ràng thuộc về Wayne Rooney. Dù buổi tối của tuyển Anh đã trở nên đáng quên sau bàn gỡ từ đội chủ nhà, Rooney vẫn xứng đáng được nhắc tên.

wayne rooney
 

Rạng sáng nay, cùng với đội trưởng Steven Gerrard, Rooney là những thành viên hiếm hoi còn sót lại của thế hệ vàng. Trở lại Podgorica sau chiếc thẻ phạt oan nghiệt hồi năm ngoái, Rooney đã trưởng thành hơn rất nhiều. Anh cùng với những cậu bé của Old Trafford, Welbeck và Cleverley, thi đấu tốt và tạo một ấn tượng rõ ràng về hình hài "Tam sư" trong tương lai.

Trở lại Podgorica, Rooney cũng phải đối diện với một kí ức cũ: trung vệ Miodrag Dzudovic. Việc trung vệ lão tướng này ra sân là một sắp xếp thông minh của HLV Branko Brnovic. Ông đã hi vọng Dzudovic sẽ kiềm chế được Rooney. Nhưng quá khứ là quá khứ.

Phút thứ 6, trung vệ của Montenegro, trong nỗ lực ngăn chặn Rooney, đã dang tay chặn đường số 10 của người Anh. Đó là một tình huống bị trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson bỏ qua. Rooney quay lại, anh nhận ra Dzudovic. Tiền đạo của M.U lập tức bỏ qua pha chơi xấu. Tốt cho anh, tốt cho tuyển Anh. Ngay sau đó, cực kì dứt khoát, Rooney bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Gerrard. Cú đánh đầu lái bóng của anh là rất chính xác. "Tam sư" vượt lên dẫn trước 1-0.

Dù tuyển Anh không thể giành thắng lợi sau đó, sự lạnh lùng của Rooney thực sự đáng ghi nhận. 1 năm sau chiếc thẻ đỏ tai hại, Rooney đã trưởng thành rõ ràng. Bàn thắng vừa qua cũng là pha lập công thứ 6 sau 5 trận với tuyển Anh của Rooney kể từ sau EURO 2012.

Rất khó cho bất kì tuyển thủ nào có thể bỏ qua nỗi thất vọng ở Nam Phi 2010 và Ba Lan 2012. Nhưng Rooney đã làm được. Dưới thời Roy Hodgson, Rooney, một lần nữa, lại là niềm hi vọng số một của nước Anh. Trước Montenegro, Hodgson đã rất thận trọng. Rooney được trả về vị trí đá cắm, nhận sự hỗ trợ từ bộ ba Welbeck, Cleverley và Milner. Anh đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Hành trình đến Brazil còn rất nhiều chông gai. Và Hodgson sẽ cần Rooney hơn bao giờ hết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X