Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Một cầu thủ bị cấm 10 năm vì dàn xếp tỷ số bóng đá

Thứ Ba 21/08/2012 03:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cầu thủ Malta vừa bị UEFA cấm 10 năm liên quan tới mọi hoạt động bóng đá vì dính líu vào đường dây dàn xếp tỷ số trận đấu tại vòng loại EURO 2008.

Đó là tiền vệ 31 tuổi, Kevin Sammut. Theo cáo buộc, tuyển thủ quốc gia Malta này, đã tham gia “làm độ” trận đấu thuộc vòng loại giữa Malta và Na Uy vào tháng 6/2007. Trận này, Malta thua đậm với tỷ số 0-4.

Tiền vệ Sammut
Tiền vệ Sammut

Theo tiết lộ, kết quả này có được nhờ cuộc điều tra có quy mô của cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol, xuất phát từ vụ một người Croatia bị tòa án Bochum Đức bắt giữ vì có liên quan tới một số trận đấu mờ ám tại giải hạng Nhất và hạng hai nước này.

Trong cuộc họp báo mới đây, tổng thống Malta tỏ ra rất lấy làm tiếc về vụ việc trên và khẳng định “có những bằng chứng rõ ràng” về việc các cầu thủ có dính líu tới một băng đảng tội phạm có tổ chức. Theo UEFA, Kevin Sammut sẽ bị cấm mọi hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng 10 năm, và tổ chức này đã đề nghị FIFA mở rộng trừng phạt lên phạm vi toàn cầu.

Ở một diễn biến khác, UEFA cũng đã ra lệnh cấm thi đấu 1 năm đối với hai cầu thủ của CLB Rabotnicki (Macedonia) vì sử dụng doping. Người đại diện của UEFA cho hay, hai cầu thủ Milovan Petrovic và Dino Najdoski đã không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế bắt buộc ở trận đấu gặp Lazio vào ngày 18/8 tại đấu trường Europa League.

Cũng theo người đại diện này, UEFA đã ra lệnh định chỉ hoạt động đối với bác sỹ của đội Rabotnicki trong vòng 2 đến 3 năm. Trong khi đó, CLB Rabotnicki sẽ bị cấm tham gia các trận đấu trong khuôn khổ Cúp châu Âu trong vòng 1 năm kèm 4 năm thử thách.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X