Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá 1 trận đã bị chỉ trích tơi bời, Morata phản ứng thế nào?

Thứ Bảy 19/06/2021 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alvaro Morata cho hay anh không bối rối trước những lời chỉ trích về màn trình diễn trên ĐT Tây Ban Nha và biết mình không được nhiều người yêu mến.

Ở trận ra quân tại Euro 2020, ĐT Tây Ban Nha đã bị Thụy Điển cầm hòa 0-0 ngay tại Seville. Đội bóng của Luis Enrique đã thực hiện nhiều đường chuyền thành công hơn bất kỳ đội nào trong lượt trận đầu tiên song vẫn bế tắc trong ghi bàn.

Alvaro Morata
Morata hứng chịu nhiều chỉ trích sau trận hòa Thụy Điển

Phần lớn trách nhiệm sau đó đã được gán cho Alvaro Morata. Người mới gia hạn hợp đồng cho mượn với Juventus đến năm 2022 từ Atletico Madrid đã chơi mờ nhạt và sút chệch khung thành trong cơ hội rõ rệt nhất mà Tây Ban Nha có.

Trước thềm trận đấu với Ba Lan, Morata khẳng định đã lấy lại sự tập trung hoàn toàn. Chân sút 28 tuổi nói trong cuộc họp báo trước trận: “Tôi đã trải qua tình huống này (bị chỉ trích) rất nhiều lần và cảm thấy bình thường.”

“Tôi đã phấn đấu từ lứa tuổi U17 để có mặt ở đây và chơi những giải đấu lớn thế này. Tôi không thể khiến tất cả yêu mến. Khi có những lời phê bình, bạn phải tôn trọng họ. Nhưng bạn phải tập trung làm việc của mình.”

“Trong một trận đấu, mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến bạn không kịp suy nghĩ. Thủ môn đã khép góc rất tốt và tôi phải đưa bóng về phía sát cột dọc. Tôi không biết ngày mai bóng có đi vào không, nhưng tôi sẽ cống hiến 200% như mọi lần chơi cho Tây Ban Nha.”

Tây Ban Nha hòa Thụy Điển 0-0
Tây Ban Nha hòa Thụy Điển 0-0 dù áp đảo về thế trận

“Việc rút ra bài học sau mỗi trận đấu là điều bình thường và nó gây trằn trọc cho bạn. Ý kiến của mọi người không làm thay đổi tâm trạng của tôi. Nếu ghi bàn, tôi sẽ rất vui vì những người luôn ở bên tôi, nhưng tôi đang làm rất tốt.”

“Điều quan trọng nhất tôi đã làm là sống một cuộc sống bình thường, ở bên những người đồng đội của mình. Mọi thứ chúng tôi làm ở đây đều có ý nghĩa. Rõ ràng là một tiền đạo sống bởi các bàn thắng. Công việc của chúng tôi là ghi bàn.”

“Trước Thụy Điển, tôi đã nỗ lực rất nhiều và tôi nghĩ rằng mình đã làm khá tốt một số điều, nhưng có vẻ như tất cả chỉ là ghi bàn. Đó là một phần công việc của chúng tôi.”

Trả lời phóng viên, HLV Luis Enrique dành những lời động viên cho Morata: “Cậu ấy đang có tinh thần tốt. Trong trận đấu, tôi thấy thể hiện của Morata là hoàn hảo, cậu ấy rất có động lực.”

Luis Enrique
Enrique tin tưởng vào học trò

“Trong tuần qua, tôi không cần chỉ bảo gì cho Morata. Cậu ấy đã có một trận đấu hoàn chỉnh và tập luyện rất tốt. Tôi ấn tượng với nụ cười và tinh thần của Morata.”

Tây Ban Nha đã cầm bóng tới 85% trước Thụy Điển và tung ra 917 đường chuyền thành công so với 162 của đối thủ. Với việc Thụy Điển đã giành chiến thắng trước Slovakia vào tối qua, La Roja phải giành chiến thắng để không bị tụt xuống vị trí thứ 3 hoặc thấp hơn.

Tuy nhiên, Ba Lan đang trong thế đường cùng. Đội bóng của HLV Paulo Sousa đã thua đội yếu nhất bảng Slovakia vòng trước và sẽ làm tất cả để có điểm trước Tây Ban Nha.

Nhận định Tây Ban Nha vs Ba Lan (2h ngày 20/6): Một miếng khi đói…Nhận định Tây Ban Nha vs Ba Lan (2h ngày 20/6): Một miếng khi đói…
Tây Ban Nha có vấn đề trong khâu dứt điểm và trong quá trình dần hoàn thiện, họ mong sẽ giành 3 điểm trước một Ba Lan bị sốc tinh thần.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X