Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata cân bằng kỷ lục của Del Piero: Xứng danh sát thủ của những trận đánh lớn

Thứ Sáu 02/10/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Luôn ghi bàn trong những trận cầu cân não để mang về kết quả ấn tượng cho Juve, Alvaro Morata vẫn luôn xứng đáng với cái tên sát thủ của những trận cầu lớn.

Tiền đạo Alvaro Morata từng được xem là một viên ngọc quý của lò đào tạo Real Castilla. Thế nhưng, những năm tháng sống ở Bernabeu chẳng khác nào “địa ngục” đối với cầu thủ sinh năm 1992. Anh không hề có đất diễn trước một dải ngân hà đắt giá và tất nhiên Los Blancos cũng nhanh chóng muốn tống cổ anh đi cho rảnh nợ. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Morata đã được Real bán cho Juve với một bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro. Từ một hàng thải của Real, cầu thủ người TBN đã trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của Juve ở mùa giải 2014/2015.

Morata can bang ky luc cua Del Piero Xung danh sat thu cua nhung tran danh lon hinh anh
Morata sánh ngang với kỷ lục của Del Piero.

Vừa chân ướt, chân ráo cập bến thành Turin, Morata đã ngay lập tức nhận được sự tin tưởng của HLV Allegri. Trong bối cảnh Llorente sa sút phong độ, vị chiến lược gia người Ý đã sử dụng cặp tiền đạo Morata – Tevez trong đội hình chiến thuật 3-5-2, khi thì 4-4-2. Mặc dù không ghi quá nhiều bàn thắng (13 bàn/45 trận) nhưng những pha lập công của Morata đều mang giá trị vàng ròng. Đáng chú ý, trong hai lượt trận bán kết Champions League 2014/2015 với Real, Morata đều lập công để giúp Juve đánh bại đối thủ để giành quyền vào chung kết sau 12 năm mòi mỏi, chờ đợi (trước đó trong trận đại thắng trước Dortmund, Morata cũng góp một cú đúp).

Và trong buổi tối nhiều cảm xúc tại Berlin, Morata đã một lần nữa tỏa sáng và ghi bàn vào lưới gã khổng lồ Barca. Tất nhiên, pha lập công đó không đủ để giúp Bà đầm già giành chức vô địch nhưng nó cũng đủ để chứng tỏ bản lĩnh của một tài năng trẻ mới sinh năm 1992 trước sân chơi châu lục. Morata là vậy, anh luôn thi đấu khá chậm chạp và không thật sự nổi bật trong phần lớn mùa giải nhưng cứ khi bước vào những trận đánh lớn là y như rằng cầu thủ này liên tục tỏa sáng. Những Real, Barca đều là hai đội bóng hàng đầu thế giới nhưng họ cũng đã từng phải nếm mũi giáo của Morata.

Juventus 2-0 Sevilla: Lên đỉnh nhờ Morata
Alvaro Morata đã trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Juventus ghi bàn liên tiếp ở 5 trận đấu tại Champions League. Nhờ đó, Lão bà đã có chiến thắng thứ 2 ở...

Những gì mà Morata đã thể hiện ở mùa giải trước dường như vẫn đang đúng so với gì anh đã thể hiện trong thời gian qua ở mùa giải 2015/2016. Trên thực tế, Morata không phải là cái tên số một trong đội hình của Juve bởi HLV Allegri hiện đang rất ưa dùng cặp tiền đạo Mandzukic – Dybala. Ngoài ra, mối quan hệ không tốt đẹp của Morata với Allegri cũng là một phần khiến cơ hội ra sân của anh càng ít ỏi (Morata đã từng nổi đóa với Allegri khi anh bị rút ra trong một trận giao hữu mùa hè vừa qua). Tính tới thời điểm hiện tại, Morata mới chỉ thi đấu 6 trận cho Juve kể từ khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh. Đáng chú ý trong số đó, Morata chưa một lần đá trọn 90 phút, 3 lần bị rút ra giữa chừng và 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị.

Mặc dù không phải là sự lựa chọn số một song Morata vẫn luôn biết cách chứng tỏ giá trị của mình mỗi khi được trọng dụng. Một lần nữa, cái duyên ghi bàn trong những trận cầu lớn của tài năng trẻ sinh năm 1992 lại được HLV Allegri khai thác một cách triệt để. Cụ thể, trên sân Etihad mới đây, khi mà Juve đang bị Man City áp đảo toàn diện thì chính Morata đã tỏa sáng rực rỡ với một siêu phẩm giúp Lão phu nhân có màn lội ngược dòng ngoạn mục. Đó là một pha xử lý mang đúng phong cách của Morata, khống chế nhanh nhẹn và dứt điểm rất “sắc”. Chưa hết, trong Juve 2-0 Sevilla vừa kết thúc cách đây không lâu, cựu cầu thủ của Real lại một lần nữa để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng mở tỉ số và mang về một trận đấu dễ dàng cho đội nhà.

Du am tran Juve 2-0 Sevilla Morata sanh ngang ky luc cua Del Piero hinh anh 2
Morata xứng danh là cầu thủ trong những trận cầu lớn.

Cho tới lúc này, Morata mới chỉ có hai bàn thắng cho Juve nhưng đó đều là những pha lập công hết sức quan trọng. Trong bối cảnh Juve đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng, cái duyên ghi bàn của Morata đã giúp cho Lão phu nhân giành được kết quả ấn tượng tại đấu trường Champions League. Mặc dù rơi vào bảng tử thần song nhà ĐK Á quân đã xuất sắc trải qua chuỗi 2 trận toàn thắng và hiên ngang dẫn đầu bảng D. Với riêng cá nhân Morata, tài năng trẻ này cũng vinh dự cân bằng kỷ lục Del Piero khi là cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại đấu trường Champions League. Được biết, ở mùa giải 1995/1996, tượng đài sống Del Piero của Juve đã lập thành tích ghi 5 bàn/5 trận liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu khi mới 20 tuổi còn với Morata thì kỷ lục của anh được thực hiện ở tuổi 22.

Tất nhiên, sẽ là khập khiễng nếu mang Morata so sánh với huyền thoại Del Piero, nhưng những gì mà tài năng trẻ sinh năm 1992 thể hiện cho tới lúc này là hết sức đáng ngưỡng mộ. Ở cái tuổi 22, Morata đã nhiều lần khiến các ông lớn của châu Âu như Real, Barca, Dortmund hay Man City phải khiếp sợ với cái duyên ghi bàn của mình. Không quá để nói rằng, Morata xứng dang với sát thủ đích thực trong những trận đánh lớn. Đây cũng là lý do khiến Real tính đưa tài năng trẻ người TBN trở lại Bernabeu bất chấp họ đã từng phũ phàng cầu thủ này một cách không thương tiếc trước đó. Ngoài ra, HLV Del Bosque cũng đang tính tới phương án triệu tập Morata trở lại tuyển TBN để chuẩn bị cho loạt trận vòng loại EURO 2016. Trong bối cảnh hàng công của La Roja với những Costa, Alcacer đang thi đấu không tốt thì Morata rất có thể sẽ là giải pháp hữu hiệu.

Xem thêm video Juve 2-0 Sevilla (Vòng bảng Champions League 2015/2016):

Hữu Trưởng           

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X