Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Montpellier - Arsenal: Ra ngõ gặp núi

Thứ Ba 18/09/2012 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây mới là lần đầu tiên Montpellier dự Champions League, tuy nhiên “ra ngõ gặp núi”, ngay trong trận đấu đầu tiên nhà ĐKVĐ Ligue I đã đụng phải Arsenal, một đội bóng giàu kinh nghiệm tại sân chơi này và đang được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vị đầu bảng.

Arsenal và đội chủ nhà của trận đấu đêm nay ở hai thái cực rất đối nghịch nếu xét về yếu tố kinh nghiệm tại sân chơi Champions League. Trong khi đội bóng của xứ sương mù là vị khách quen thuộc của giải đấu này thì đây là lần đầu tiên Montpellier được dự sân chơi số 1 cấp CLB tại lục địa già.

Với những trận đấu tại Champions League, một đội hình được đánh giá mạnh hơn chưa nói lên điều gì, ở sân chơi này yếu tố kinh nghiệm luôn được đánh giá rất cao. Bởi thế mới nói rằng đêm nay Montpellier “ra ngõ gặp núi”, vì ở ngay trận đầu tiên xuất quân, họ đã phải thi thố cùng với Arsenal, một đối thủ rất giàu kinh nghiệm và được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vị đầu bảng B này.

Giroud sẽ có chuyến trở lại La Mosson đáng nhớ khi anh phải chống lại đội bóng cũ
Giroud sẽ có chuyến trở lại La Mosson đáng nhớ khi anh phải chống lại đội bóng cũ

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV René Girard đã thẳng thắn tuyên bố, đội bóng của ông không có gì phải e ngại Arsenal, thậm chí vị chiến lược gia này tự tin vào việc Montpellier sẽ tạo nên một cú sốc ở vòng đấu mở màn này bằng trận thắng “Pháo thủ”. Tuy nhiên, nói thường dễ hơn làm, mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng mọi phân tích về khả năng giành thắng lợi đều nghiêng về đội bóng của xứ sương mù.

Không chỉ có kinh nghiệm vượt xa đối thủ, Arsenal còn có được tinh thần thi đấu rất hưng phấn. Đội bóng này đã khởi đầu mùa giải rất khó khăn với 2 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng, nhưng đến vòng thứ 3 Premier League, Arsenal đã có chiến thắng quan trọng trước Liverpool và tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ, vòng đấu vừa qua, đội chủ sân Emirates thi đấu bùng nổ và đè bẹp Southampton 6-1.

Giờ đây Arsenal đã vươn lên được vị trí thứ 3 tại Premier League và chỉ cách ngôi vị đầu bảng của Chelsea vỏn vẹn 2 điểm. Nỗi lo về khả năng hiệu quả của hàng công với Wenger cũng bớt đi phần nào khi Podolski đang dần chứng tỏ anh đủ sức để trở thành mũi nhọn nơ tuyến đầu của "Pháo thủ". Liên tiếp hai trận gần đây, tiền đạo người Đức đều ghi bàn, bên cạnh đó, tuyến tiền vệ của Arsenal cũng bắt đầu hiểu nhau và thể hiện sự mượt mà hơn trong cách triển khai tấn công.

Cũng phải nói thêm rằng, sức ép mà Arsenal giải tỏa được sau 2 chiến thắng gần là ở khâu ghi bàn, chứ không phải ở khả năng tổ chức phòng thủ. Hàng phòng ngự của Arsenal vẫn chơi rất hay từ đầu mùa giải năm nay, cả 4 trận đấu đã qua Arsenal mới chỉ để thua có 1 bàn. Thậm chí nếu xét kỹ hơn, bàn thua này do thủ thành Sczescny mắc sai lầm cá nhân trong trận đấu gặp Southampton, chứ không phải hàng thủ của Arsenal chơi tồi.

Trái ngược với tinh thần đang rất thoải mái của đội khách, Montpellier đang rơi vào tình cảnh khó khăn. Sau khi bước lên đỉnh cao với chiếc cúp vô địch Ligue I mùa trước, Montpellier đã không còn giữ được nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Điển hình nhất chính là thương vụ bán chân sút đạt danh hiệu Vua phá lưới mùa trước, Olivier Giroud cho chính Arsenal.

Việc những con người mới đến chưa thể lấp đầy chỗ trống của người cũ khiến cho Montpellier giờ đây đang thi đấu bết bát. Ligue I đã trôi qua được 5 vòng đấu, tuy nhiên nhà ĐKVĐ vẫn chỉ có được 1 chiến thắng và 1 trận hòa, tuần vừa qua họ thua tan tác (1-3) ngay trên sân của Stade de Reims Champagne và rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH.

Điều đó khiến áp lực đang đè nặng vào đôi chân của các học trò Girard. Và dù rất háo hức được chơi ở Champions League, song ít nhiều tâm lý của các cầu thủ đội chủ nhà cũng không được tốt do bầu không khí u ám đang bao trùm Montpellier. Với một tinh thần chiến đấu như vậy, kinh nghiệm trận mạc tại cúp châu Âu chỉ là con số 0 thì rất khó để Montpellier tạo được bất ngờ, có lẽ việc có điểm ở trận này đối với đội chủ nhà cũng sẽ được xem là thành công.

Đêm nay Wenger sẽ gặp lại Girard, tuy nhiên vị thế này gặp lại này khác xa so với lầm gặp cách đây hơn 30 năm, khi cả hai người còn là cầu thủ thi đấu cho các đội tại Ligue I. Năm 1979, Girard thi đấu cho Nimes còn Wenger đá cho Strasbourg, hai đội đã hòa không bàn thắng. 1 năm sau Girard đầu quân Bordeaux và đội bóng mới của ông giành chiến thắng trước đội bóng của Wenger.

Girard chưa phải buồn trong các lần đấu đầu với Wenger trước đây với tư cách cầu thủ, tuy nhiên trên cương vị người lèo lái đội bóng thì nhiều khả năng chiến thắng của Wenger đang cao hơn đối thủ rất nhiều.

Đội hình dự kiến
Montpellier:
Jourden; Bocaly, Yanga-Mbiwa, Hilton, Bedimo; Utaka, Cabella, Belhanda, Estrada, Ait-Fana; Herrera
Arsenal: Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Diaby, Cazorla; Oxlade-Chamberlain, Giroud, Podolski
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

(Theo Dân Trí)

  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X