Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Montenegro - Anh: Khi Rooney vẫn là số 1

Thứ Ba 26/03/2013 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Old Trafford, Wayne Rooney đã bị gạt khỏi đội hình chính M.U trong một số trận quan trọng. Nhưng ở tuyển Anh, Rooney vẫn là ngôi sao sáng nhất.

Phải chăng, Roy Hodgson cũng như các đời HLV trước đây của tuyển Anh quá ưu ái Rooney? Hay đây là bằng chứng cho thấy chất lượng đội hình của tuyển Anh không tương xứng với tên tuổi của họ?

17 tháng trước, Rooney đã mắc một sai lầm ngu ngốc ở Podgorica
17 tháng trước, Rooney đã mắc một sai lầm ngu ngốc khi gặp chính Montenegro

Khi Rooney mất kiểm soát, vung chân đá nguội cầu thủ Montenegro và bị đuổi khỏi sân trong trận đấu vòng loại EURO 2012, HLV Fabio Capello gần như "phát điên" bên đường pitch. Ông không hề lo sợ mất vé vì tuyển Anh đang dẫn 2-0 và chỉ cần hòa là đủ có mặt ở Ba Lan và Ukraina. Ông tức giận, rồi lo lắng vì hiểu rằng tuyển Anh sẽ yếu đi trông thấy khi Rooney bị treo giò ở vòng bảng.

Thời điểm ấy, Rooney đang đạt phong độ rất tốt trong màu áo tuyển Anh cũng như M.U. Nỗi lo của Capello cũng là nỗi lo chung của người Anh. Vì lẽ đó, khi trở lại sau án treo giò 2 trận ở EURO 2012, Rooney được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng cũng như World Cup 2010 trước đó, Rooney đã gây thất vọng.

Nếu như cầu thủ xuất sắc nhất đội như Rooney hóa tầm thường thì không có gì ngạc nhiên khi tuyển Anh đá tệ hại ở các giải đấu lớn. Hai năm sau, phong độ của Rooney sa sút trông thấy. Sa sút đến mức Sir Alex Ferguson quyết định đẩy anh lên băng ghế dự bị trong trận đấu lớn nhất của M.U mùa này: gặp Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Quyết định của Sir Alex được xem là hợp lý, đúng đắn dù M.U bị loại.

Nhưng Rooney ấy vẫn là ngôi sao lớn nhất của tuyển Anh hiện tại. Anh vẫn chắc suất đá chính. Anh vẫn là điểm tựa lớn nhất của hàng công. Lối chơi của tuyển Anh vẫn được xây dựng xoay quanh Rooney.

Từ đó, có thể nhận thấy chất lượng của tuyển Anh xuống thấp đến mức báo động. Hàng thủ hiện tan nát vì vấn nạn chất thương cũng như hậu quả của những scandal bên ngoài sân cỏ. Chất lượng hàng tiền vệ chỉ ở mức bình thường nếu so với các đội bóng lớn của châu Âu. Không có gì ngạc nhiên nếu tuyến giữa của tuyển Anh hoàn toàn lép vế so với hàng tiền vệ khéo léo và kỹ thuật của Montenegro đêm nay. Trên hàng công, không có một chân sút nào thực sự đáng tin cậy. Rooney sa sút. Welbeck chỉ giỏi quấy rối trong khi kém về dứt điểm. Sturridge chẳng khác gì Welbeck, thường bỏ lỡ những cơ hội trông thấy. Defoe không còn bùng nổ như giai đoạn đầu mùa và ở Tottenham, nhiệm vụ ghi bàn hiện phụ thuộc hoàn toàn ở Gareth Bale.

Trong cuộc họp báo trước trận tiếp Anh, HLV Branko Brnovic của Montenegro mạnh miệng tuyên bố rằng người Anh đang sợ hãi. Vì sợ hãi, họ mới nói nhiều về chiếc thẻ đỏ của Rooney cách đây 2 năm. Vì sợ hãi, họ mới chê bai mặt sân "dù họ chỉ biết đá bóng dài"...

Brnovic thực sự rất khôn ngoan, biết cách đánh vào điểm yếu nhất của đối phương. Nỗi sợ hãi của người Anh là có thật. Bởi giờ đây, ngay cả giới truyền thông Anh cũng không tin vào sức mạnh của đội bóng. Bởi nỗi ám ảnh của EURO 2008 vẫn còn đó.

Điều tương tự đã xảy ra ở vòng loại EURO 2008. Trong trận đấu cuối cùng với Croatia ở Wembley, tuyển Anh đã thua 2-3 và phải làm khán giả của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. ĐT Anh của Steve McClaren năm ấy tiếp Croatia trong tình cảnh rất giống hiện tại: hàng thủ tan tác vì vấn nạn chấn thương, tuyến giữa và hàng công không đáng tin cậy.

Đội hình dự kiến
Montenegro:
M. Bozovic; V. Bozovic, Basa, Savic, Volkov; Zverotic, Novakovic, Vukcevic; Kasalica, Vucinic, Jovetic
Anh: Hart; Johnson, Smalling, Lescott, Cole; Gerrard, Cleverley; Milner, Rooney, Young; Defoe
Dự đoán: Anh thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X