Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Monaco vs Tottenham (2h45 ngày 23/11): Dấu chấm hết cho “Gà trống”

Thứ Ba 22/11/2016 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tottenham đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu bảng Champions League nếu như không thể giành chiến thắng trước Monaco ở lượt trận sắp tới.
Monaco vs Tottenham (2h45 ngay 2311) Dau cham het cho Ga trong hinh anh
Preview: Monaco - Tottenham

Sau khi chỉ giành được vỏn vẹn một điểm sau hai lượt trận gặp Bayer Leverkusen, Tottenham đã tự đẩy mình vào tình thế nguy hiểm. Hiện giờ, họ chỉ đang xếp thứ ba ở bảng E với bốn điểm sau bốn lượt trận, kém Monaco và Leverkusen lần lượt bốn điểm và hai điểm. Như vậy, nếu không thể giành chiến thắng ngay trên sân của đội đầu bảng Monaco ở lượt trận sắp tới, Spurs sẽ đứng trước nguy cơ bị loại khỏi đấu trường Champions League ngay từ vòng đấu bảng. Thậm chí, Tottenham cũng có thể bị loại nếu họ bị đội bóng xứ Công quốc đánh bại còn Leverkusen có điểm trước CSKA Moscow.

Với tình thế hiện tại, có thể phỏng đoán rằng Spurs sẽ hành quân đến sân Stade Louis II với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, theo những phát biểu của HLV Pochettino trước trận, việc lọt qua vòng bảng Champions League đối với đội bóng thành London không phải nhiệm vụ sống còn bởi ông sẽ không mạo hiểm tung ra sân những quân bài quan trọng nhất. “Chúng tôi phải thắng nhưng chúng tôi cũng phải xem các cầu thủ đã hồi phục hoàn toàn hay chưa. Một vài cầu thủ sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị để tạo ra những ảnh hưởng nhất định”.
Monaco vs Tottenham (2h45 ngay 2311) Dau cham het cho Ga trong hinh anh 2
HLV Pochettino tỏ rõ ý định giữ quân trước trận gặp Monaco

Được biết, HLV Pochettino sẽ cân nhắc tình hình thể lực của Harry Kane để quyết định có sử dụng cầu thủ này ở trận đấu quan trọng sắp tới hay không. Dele Alli cũng không chắc được ra sân vì chấn thương đầu gối trong khi tiền vệ trụ cột Moussa Dembele cũng có vấn đề với bàn chân. Tuy vậy, đây chỉ là những chấn thương rất nhỏ. Harry Kane cũng đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương mắt cá và đã liên tục lập công trong những trận đấu gần nhất tại Premier League. Rõ ràng, chiến lược gia người Argentina có ý giữ quân cho trận derby London trên sân Chelsea cuối tuần này thay vì tập trung chiến đấu tại Champions League.

Trên thực tế, HLV Pochettino có lý do để buông đấu trường Champions League. Chiến thắng 3-2 trước West Ham cuối tuần trước để lộ ra quá nhiều vấn đề của Spurs. Chiều sâu đội hình của đội chủ sân White Hart Lane là quá tồi và điều đó khiến họ không thể dàn đều sức lực để tiến xa trên mọi đấu trường. Kể từ khi mất Alderweireld, hàng thủ của Tottenham đã bộc lộ quá nhiều vấn đề. Họ đã thủng lưới trong năm trận liên tiếp trên mọi đấu trường và điều đó hứa hẹn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới. HLV Pochettino thực sự đội bóng nghỉ ngơi ở giữa tuần để tìm ra phương án giải quyết trên sân tập trong thời gian sớm nhất. Quan trọng hơn, đội bóng thành London chưa từng giành chiến thắng mỗi khi làm khách trên đất Pháp. Và chuỗi thành tích yếu kém này nhiều khả năng sẽ còn được nới rộng sau khi lượt trận thứ năm vòng bảng C1 khép lại.
Monaco vs Tottenham (2h45 ngay 2311) Dau cham het cho Ga trong hinh anh 3
Tottenham nhiều khả năng sẽ phải nói lời tạm biệt Champions League ngay đêm nay

Tình thế của Monaco hiện tại dễ thở hơn khá nhiều. Họ chỉ cần cầm hòa được Tottenham là đủ để có tấm vé lọt vào vòng knock-out. Tuy nhiên, HLV Leonardo Jardim khẳng định sẽ không có một chút khoan nhượng cho đội bóng tới từ xứ sở sương mù. “Một trận hòa là đủ nhưng chúng tôi sẽ chơi hết mình để giành chiến thắng. Chúng tôi không được phép nghĩ về một trận hòa vì điều đó rất nguy hiểm cho chúng tôi”.

Ở trận này, đội bóng nước Pháp có đầy đủ lực lượng tốt nhất. Và điều đó càng giúp cho Monaco tự tin hơn về một màn hủy diệt nữa sau khi đã chiến thắng ba trận liên tiếp với cách biệt ba bàn. Theo thống kê, Monaco mới chỉ để thua 2/19 trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League trên sân nhà. Lần cuối cùng đội bóng nước Pháp để thua khi nắm lợi thế sân nhà đã diễn ra từ năm 2000. Vì thế, có thể tin tưởng rằng họ sẽ dễ dàng đánh bại một Tottenham yếu ớt và không có ý định kháng cự giành vé vào vòng knock-out ngay ở lượt trận đêm nay.
Pochettino buồn bã nói về lực lượng của Tottenham
(Bongda24h.vn) - HLV Pochettino đã lên tiếng xác nhận ít nhất 5 cầu thủ quan trọng của Tottenham không thể ra sân trong trận đấu vào cuối tuần với West Ham.

Thống kê đáng chú ý trước trận Monaco vs Tottenham:
- Monaco mới chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 10 trận đối đầu với các đội bóng Anh trên tất cả các đấu trường
- Tottenham chưa từng giành chiến thắng trước các đội bóng Pháp trên mọi đấu trường (hòa 3 thua 1)
- Monaco đã lọt vào vòng knock-out 5/6 lần được tham dự Champions League
- Monaco mới chỉ thua 2 trong 19 trận đấu gần nhất trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League (thắng 13 hòa 4)
- Monaco cũng giữ sạch lưới tới 5/7 trận gần nhất tại Champions League khi chơi trên sân Stade Louis II
- Tottenham chưa để thủng lưới bàn thua nào trong hai trận sân khách ở C1 mùa này
- Nhưng họ không thể ghi được nhiều hơn một bàn thắng trong 8 trận gần nhất ở Champions League. Mùa này, Tottenham tung ra 52 cú sút nhưng mới chỉ ghi được hai bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu

Đội hình dự kiến:
Monaco (4-4-2): Subasic - Sidibe, Glik, Jemerson, Mendy - Lemar, Fabinho, Bakayoko, Silva - Germain, Falcao
Tottenham(4-2-3-1): Lloris - Rose, Vertonghen, Dier, Trippier - Winks, Wanyama - Sissko, Alli, Son - Kane

Dự đoán tỉ số: 3-0

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X