Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Monaco vs Juventus (1h45 23/4): Hy vọng mong manh

Thứ Tư 22/04/2015 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảng cách một bàn tuy không quá lớn nhưng hoàn toàn có thể trở thành yếu tố quyết định chấm dứt mọi hy vọng của thầy trò HLV Jardim sau trận tứ kết lượt về giữa Monaco vs Juventus đêm nay.

Phải thừa nhận rằng, Monaco đang chơi rất tệ tại sân nhà Louis II. Trận hòa 1-1 gần nhất với Rennes là trận thứ tư liên tiếp đội bóng Công quốc không giành thắng lợi trên sân nhà. Còn tính riêng tại Champions League, Monaco cũng chỉ thắng 2/5 trận sân nhà từ đầu mùa. Công bằng mà nói thì “thánh địa” Louis II không có “tội tình” trong thành tích kém cỏi của các học trò HLV Leonardo Jardim. Nguyên nhân lớn nhất, không gì khác chính là phong độ có dấu hiệu xuống dần đều của Monaco.

Nhan dinh tran Monaco vs Juventus 1h45 234 tu ket Champions League  hinh anh
Monaco (áo xanh) không có nhiều hy vọng vượt qua Juventus trong trận đấu đêm nay

Thực tế cho thấy, lịch thi đấu khắc nghiệt và diễn ra triền miên đã khiến cho những nhà Á quân nước Pháp sa sút nghiêm trọng về nền tảng thể lực. Cách đây vài ngày, đích thân HLV Jardim đã lên tiếng thừa nhận rằng đội bóng đang gặp vấn đề liên quan đến thể chất: “Sự mệt mỏi mới chính là đối thủ lớn nhất của chúng tôi vào lúc này”. Kể từ sau chiến thắng oanh liệt trên sân Emirates của Arsenal cách đây gần hai tháng (tỷ số 3-1), Monaco không còn màn trình diễn nào tưng bừng đến như thế. Đại diện xứ Công quốc chỉ thắng 4/11 trận gần đây, và đa số đều trước những đội bóng yếu (Evian, Bastia, Reims, Caen). Còn khi phải chạm trán những đối thủ có tiềm lực thực sự (St.Etienne, Montpellier, Rennes) hoặc ở đẳng cấp cao hơn (PSG, Juventus), đoàn quân của HLV Jardim gần như bất lực hoàn toàn.

Lý do giúp Monaco tiến xa tại Champions League mùa này chính là nhờ vào lối chơi chặt chẽ, đề cao phòng ngự của HLV Leonardo Jardim. Tuy nhiên, tại sân Louis II đêm nay, đội bóng Ligue 1 gần như chắc chắn sẽ phải từ bỏ sở trường để lao lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ (thua 0-1 ở lượt đi). Điều này rõ ràng không phải là cách chơi quen thuộc và dễ dàng áp dụng với Monaco. Đơn giản bởi đội bóng Công quốc không giỏi gây áp lực lên hàng thủ đối phương và khi buộc phải tấn công, họ rất dễ bộc lộ ra những điểm yếu phía sau. Khoảng trống có thể đến từ vị trí của hai hậu vệ cánh Fabinho và Kurzawa, những cầu thủ ham dâng cao, hoặc vị trí của “lão tướng” Toulalan, tiền vệ đã lớn tuổi và tỏ ra tương đối chậm chạp.

Thêm một điểm khó khăn nữa dành cho Monaco là việc họ phải đối diện với một địch thủ chơi rình rập và phản công cực tốt, Juventus. Hãy thừa nhận rằng Bianconeri vẫn là đội bóng mang đậm chất Italia nhất, biết chơi thực dụng và sẵn sàng tận dụng triệt để sơ hở của đối phương. Thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Allegri vẫn đang duy trì phong độ cực kỳ ổn định với 8 chiến thắng trong 9 trận gần nhất. Do đó, những tổn thất về mặt lực lượng (Pogba, Vidal) sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới lối chơi của đội bóng thành Turin trong trận Monaco vs Juventus đêm nay. Chưa kể, đội bóng của Allegri vẫn trên tầm Monaco nhờ vào kinh nghiệm dày dạn cũng như bản lĩnh trong các trận cầu lớn.

Mặt khác, Juve cũng đang sở hữu hàng công sắc sảo với cặp bài trùng Morata và Tevez. Riêng cá nhân Tevez thậm chí đang bùng nổ vào giai đoạn cuối mùa với 8 bàn thắng chỉ trong 12 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Chắc chắn, ngôi sao người Argentina sẽ là chỗ dựa lớn nhất bên phía đội bóng thành Turin trong trận đấu mà họ thiếu vắng cả Vidal lẫn Pogba, những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm này,

Đội hình dự kiến:

Monaco (4-2-3-1): Subasic – Fabinho, Carvalho, Abdennour, Kurzawa – Toulalan, Kondogbia – Dirar, Moutinho, Carrasco – Berbatov.

Juventus (4-3-1-2): Buffon – Lichsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra – Padoin, Pirlo, Marchisio – Pereyra – Morata, Tevez.

Dự đoán: 1-1

Xem thêm video trận Juventus 1-0 AS Monaco (Tứ kết lượt đi Champions League 2014/2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X