Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng hè 2015: Monaco vô đối châu Âu về khoản bán cầu thủ

Thứ Năm 24/09/2015 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015 Monaco chính là đội bóng dẫn đầu châu Âu về doanh thu bán cầu thủ với 202 triệu euro.


Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Monaco chính là đội bóng dẫn đầu châu Âu về doanh thu bán cầu thủ với 202 triệu euro. Đội bóng Công quốc thu về những khoản tiền lớn từ việc bán đi những ngôi sao. Cụ thể, Monaco bán Anthony Martial cho M.U
với giá 50 triệu euro (có thể lên đến 80 triệu), thu về 40 triệu euro nhờ đẩy Kondogbia sang Inter. Đó là những thương vụ điển hình trong mùa hè mà Monaco sẵn sàng bán tất miễn được giá. Các chuyên gia CIES thống kê rằng nếu cộng cả các điều khoản thưởng, Monaco sẽ đút túi tổng cộng 202 triệu euro tiền bán cầu thủ. Một con số khổng lồ.
Chuyen nhuong he 2015 Monaco vo doi chau Au ve khoan ban cau thu hinh anh
Monaco bán Martial cho M.U với giá 50 triệu euro
Ở chiều ngược lại, đội bóng này cũng chi ra 81 triệu euro để đưa về 13 tân binh. Tuy nhiên nếu xét trên cán cân mua bán, Monaco vẫn thu lãi 121 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Một lần nữa, Monaco xác lập kỷ lục vì ở châu Âu không CLB nào thu lãi cao như vậy trên cán cân chuyển nhượng. Đội bóng Công quốc kiếm tiền gần gấp đôi so với đội xếp thứ hai là Atletico Madrid với 106 triệu euro. Ở hè 2015, đội bóng của La Liga để rất nhiều những ngôi sao ra đi, trong đó phải kể đến Mandzukic, Turan hay Miranda.
Wenger tiết lộ lý do không chiêu mộ Anthony Martial
(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, không chỉ có M.U mà có rất nhiều CLB tiếp cận tiền đạo Anthony Martial của Monaco. Trong số đó, phải kể tới...
Đứng ở vị trí thứ 3 trong Top 5 đội bóng thu về nhiều tiền nhất ở hè 2015 từ việc bán cầu thủ là Wolfsburg. Đội bóng nước Đức thu tới 75 triệu euro từ việc bán tiền vệ người Bỉ Kevin de Bruyne cho Man City. Porto xếp ở vị trí thứ 4 với 100 triệu euro thu về ở hè 2015, trong đó có những bản hợp đồng lớn như Dalino hay Jackson Martinez. Inter Milan đứng ở vị trí thứ 5 với 98 triệu euro thu về từ tiền bán cầu thủ.

Ở chiều ngược lại, Man City là CLB lỗ nhiều nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè với âm 166 triệu euro. Đội bóng chủ sân Etihad chi ra 203 triệu euro để mua sắm cầu thủ nhưng số tiền thu về từ việc bán những ngôi sao chưa đầy 50 triệu euro. M.U là đội bóng chi nhiều thứ 2 ở châu Âu với gần 150 triệu euro tiền mua sắm cầu thủ, cán cân mua bán của Quỷ đỏ thâm hụt khoảng 93 triệu euro. PSG cung chịu khoản lỗ lên tới 99 triệu euro. Nói vậy không có nghĩa các ông lớn châu Âu mua bán kém khôn ngoan so với Monaco. Sự khác biệt ở đây là quan điểm bóng đá khi PSG, Man City bỏ tiền mua thành công còn Monaco đang dùng bóng đá để thu lợi nhuận kinh tế.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X