Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày Mbappe chịu cúi đầu trước bàn tay Buffon

Thứ Năm 04/05/2017 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi một tiền đạo trẻ như Mbappe tịt ngòi, anh ta chắc hẳn sẽ rất thất vọng. Nhưng nếu Mbappe không thể chọc thủng lưới Buffon, chàng thần đồng này cũng có thể nở nụ cười.

Chênh lệch tuổi tác giữa Buffon và Mbappe (gần 21 năm) là chủ đề xứng đáng được nhắc đến ở trước, trong và sau trận đấu giữa Monaco và Juventus tại bán kết Champions League 2016/17. Một người đang là cầu thủ tuổi teen sáng giá bậc nhất, ứng cử viên tiềm tàng cho danh hiệu Quả bóng vàng trong tương lai. Người còn lại, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của bất cứ ngôi đền huyền thoại nào của môn thể thao vua. Ở Buffon và Mbappe, người ta thấy được tất cả.
Mbappe chiu cui dau truoc Buffon
Mbappe chịu cúi đầu trước Buffon


Sau khi bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới Buffon, Mbappe đã đăng một tấm ảnh lên trang cá nhân của mình, trong đó anh chịu cúi đầu dưới bàn tay của thủ thành huyền thoại người Ý. Rõ ràng thất bại trước một người vĩ đại như Buffon là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là với một cầu thủ trẻ, thi đấu cho đội bóng dưới cơ.

Cách Mbappe chấp nhận thất bại không chỉ cho thấy tinh thần thể thao, sự tôn thượng với một “cây đại thụ”, mà còn là sự quyết tâm của một ngôi sao trẻ. Mbappe chịu thua Buffon lần này, nhưng chắc chắn anh đang nung nấu ý định trả thù, ngay trong trận lượt về

Thực tế Mbappe chính là cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía Monaco trận này. Trong khoảng 15 phút đầu trận đấu, anh liên tục khiến bộ ba BBC (Barzagli, Bonucci và Chiellini) của Juventus phải khổ sở. Nếu không có kinh nghiệm khép góc nhanh của Buffon, có lẽ Mbappe đã kịp chọc thủng lưới Juventus từ những khoảnh khắc đầu tiên ấy.

Với tốc độ, kỹ thuật tốt và sự điềm tĩnh đến kỳ lạ của một cầu thủ trẻ, Mbappe còn khiến cho hàng thủ “vách sắt, tường đồng” không ít lần bị chao đảo. Nhưng khi đội khách lấy lại được sự bình tĩnh, đó cũng là lúc những người đàn anh lại thể hiện cái uy với Mbappe. Những tiểu xảo đậm chất Ý đã được đưa ra, khiến họ loại Mbappe gần như hoàn toàn khỏi cuộc chơi. Ngôi sao của U20 Pháp bị lạc lõng trong vòng vây của Juventus.
Than dong Mbappe van con ca su nghiep phia truoc
Thần đồng Mbappe vẫn còn cả sự nghiệp phía trước


Kylian Mbappe có lẽ sẽ còn rất tiếc nuối cơ hội anh đã bỏ lỡ trước Buffon ở đầu trận, bởi để vượt qua hàng thủ Juventus và thử tài Buffon cũng là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, điều lạc quan là Mbappe mới đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp. Cho dù không thể ghi bàn vào lưới Buffon, nhưng màn trình diễn đã qua cũng cho thấy tiềm năng của Mbappe không phải câu chuyện được phóng đại bởi truyền thông và giới chuyên môn.

Cuộc đấu giữa Buffon và Mbappe cũng phần nào cho thấy sự chuyển tiếp của hai thế hệ trong bóng đá.  Buffon lúc này giống như một vị vua, được bảo vệ bởi dàn võ sĩ thượng hạng. Mbappe đã thất bại trong lần đầu tiên, nhưng anh vẫn có thể quay lại để thử sức thêm một lần nữa. Trong bóng đá, không có gì là vĩnh cửu, cả Buffon và Mbappe đều hiểu rõ điều đó.

Có lẽ chính Buffon cũng muốn có một cơ hội khác để so tài với Mbappe, theo một cách công bằng hơn. Sự nghiệp của Gigi có lẽ chỉ kéo dài thêm tối đa 2 mùa giải nữa. Khi đó nếu Mbappe đã đầu quân cho một đội bóng lớn tại châu Âu, người hâm mộ sẽ được thấy một cuộc đấu tay đôi rõ ràng hơn. Khi ấy kinh nghiệm sẽ đấu với sức trẻ, huyền thoại chạm mặt với thần đồng, một cuộc đấu trong mơ với người hâm mộ túc cầu giáo.

Vượt lên trên tất cả, 90 phút tại Stade Louis II cũng đã cho thấy những khoảnh khắc đẹp giữa Buffon và Mbappe. “Tôi quyết định đổi áo với Mbappe vì lòng tôn trọng. Bởi khi tôi còn là một cầu thủ trẻ, tôi rất phẫn nộ nếu ai đó từ chối đổi áo với mình.” Buffon đã thực sự cư xử giống như một quý ông, một người đàn anh và một huyền thoại bóng đá. Còn với Mbappe, chiếc áo của Buffon có lẽ cũng đủ để giúp anh nguôi ngoai phần nào sau thất bại.

Ngay Mbappe chiu cui dau truoc ban tay Buffon hinh anh
 

Ngay Mbappe chiu cui dau truoc ban tay Buffon hinh anh
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Monaco 0-2 Juventus (Theo Whoscored)

Những bài viết khác về trận đấu Monaco 0-2 Juventus đêm qua

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X