Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Món hời của Man Utd: Di Maria là một trong năm cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Thứ Năm 04/09/2014 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất cả những người theo dõi trận giao hữu hôm qua giữa Đức và Argentina tại Dusseldorf chắc hẳn đều có chung một nhận xét: trong một đội hình không có Messi, chính Angel Di Maria mới là đầu tàu của Argentina chứ không phải ai khác.

Di Maria rực sáng trong chiến thắng thuyết phục của tuyển Argentina
Di Maria rực sáng trong chiến thắng thuyết phục của tuyển Argentina

Chắc hẳn, đêm qua Angel Di Maria nhận được rất nhiều sự soi mói của giới truyền thông. Anh ra mắt Man Utd không được thành công, dù đã nhận được nhiều sự kì vọng. Cập bến Old Trafford với giá 84 triệu euro, Di Maria là cầu thủ đắt giá nhất Premier League, nhưng lại phải nhận những ánh mắt hồ nghi ngay trong vòng đấu đầu tiên, trong bối cảnh tiền vệ người Argentina không thể giúp cho Quỷ Đỏ thành Manchester vượt qua được một Burnley chỉ vừa lên hạng. Tuy nhiên, đêm qua, trong màu áo Albiceleste, Thiên thần đã thể hiện được một bộ mặt hoàn toàn khác. Anh trực tiếp ghi 1 bàn vào lưới ĐT Đức và kiến tạo 3 bàn còn lại cho Sergio Aguero, Erik Lamela và Federico Fernandez lập công. Chính Di Maria là người đã làm nên trận ra mắt thành công của Gerardo Martino trên cương vị tân HLV Argentina, và mang tới niềm hi vọng mới về một đầu tàu của Albiceleste, vì hôm qua Lionel Messi không thể thi đấu.

Được xếp đá ở biên phải đội hình ĐT Argentina, Di Maria như cá gặp nước. Với việc thuận chân trái, Di Maria có nhiều đất diễn ở cánh không thuận nhờ tận dụng những đường xuống biên sắc sảo của mình cũng như tạo nên đột biến nhờ những pha đột phá vào trung lộ và dứt điểm. Tiền vệ của Man Utd rõ ràng đã chiếm lấy sàn diễn đêm qua, bất chấp việc Andre Schurrle và Mario Goetze cũng là những cái tên xuất sắc ở phía phần sân đối diện với 2 bàn thắng cho Die Mannschaft. Đối với ĐT Đức, rõ ràng đêm qua chỉ là một màn giao hữu "vui vẻ" để thử nghiệm đội hình sau sự chia tay của một loạt các trụ cột hậu World Cup 2014. Tuy vậy, với Albiceleste, đây thực sự là một trận đấu mang ý nghĩa phục hận vì hẳn nhiên chưa người dân Argentina nào quên thất bại cay đắng trước chính người Đức cách đây vài tháng trong trận World Cup 2014.

Phải thừa nhận rằng trong một đội hình không có cả Lionel Messi và Gonzalo Higuain, những gì mà Tata Martino đã làm được hẳn nhiên là cực kì đáng ghi nhận. Không chỉ tìm thấy một nhạc trưởng mới cho đội tuyển, cựu chiến lược gia của Barcelona còn thể hiện được dấu ấn của mình trong lối đá của Argentina với kiểu chơi phòng ngự phản công cực kì sắc bén. Sau trận đấu, ông gửi lời cảm ơn tới những cẩu thủ của mình một cách nhiệt thành: "Tôi rất hài lòng với cách chơi của các học trò ngày hôm nay. Họ không có nhiều thời gian luyện tập cùng nhau, nhưng đã tuân thủ tốt về mặt chiến thuật và thống nhất về lối chơi."

Nói về mặt cá nhân, đương nhiên Gerardo Martino không thể quên được việc khen ngợi trò cưng Di Maria sau màn trình diễn quá tuyệt vời ngày hôm qua: "Angel Di Maria đã thể hiện rằng vì sao cậu ấy xứng đáng là một trong năm cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Không còn nghi ngờ gì nữa, chính cậu ấy mới là người làm tôi hài lòng nhất trong trận đấu hôm nay. Với Angel trong đội hình nhiều khả năng tôi có thể thử nghiệm được nhiều phương án chiến thuật khác nhau và giúp cho Argentina gia cố sức mạnh của mình."

Di Maria quả thực đã chơi rất tốt trong màu áo ĐT Argentina. Tuy nhiên, việc anh có thể làm điều tương tự tại Old Trafford vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Có thể thấy rằng với những cá tính mạnh và những cầu thủ sinh ra để làm nhạc trưởng tại Man Utd như Rooney, Mata, Van Persie hay thậm chí là cả Falcao, việc Di Maria có đất diễn hay không vẫn bị người ta đặt nhiều nghi vấn, dù anh không chơi trùng vị trí với những cái tên nói trên. Và nói gì thì nói, Di Maria vẫn cần rất nhiều thời gian nữa mới có thể trở thành một món hời thực sự của Man Utd.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X