Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Juventus lập kỳ tích 60 năm có 1

Chủ Nhật 24/03/2019 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Moise Kean lập kỷ lục trên ĐT Italia. Tiền đạo thuộc biên chế Juventus trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 từng ghi bàn cho Azzurri trong lịch sử.

Đá chính trước Phần Lan, Moise Kean đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Không những thế, cầu thủ mới bước qua tuổi 19 đã có bàn thắng để lập kỳ tích hơn 60 năm mới xuất hiện.

Kean có bàn đầu tiên cho Italia


Tháng 11 năm ngoái, Moise Kean có lần đầu tiên ra sân cho ĐT Italia khi vào sân 28 phút cuối của chiến thắng 1-0 trước Mỹ trong một trận giao hữu. Đêm qua, chàng trai mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 19 hôm 28 tháng 2 được đá chính khi Azzurri tiếp đón Phần Lan tới sân nhà ở lượt trận đầu tiên vòng loại Euro 2020.

Moise Kean lập kỷ lục trên ĐT Italia hình ảnh
Moise Kean ghi bàn đầu tiên cho Italia khi 19 tuổi 23 ngày

Kean được HLV Roberto Mancini xếp đá chính và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho họ từ đường chuyền của Ciro Immobile. Trước đó, một tài năng trẻ khác là Niolo Barella (22 tuổi) đã mở tỷ số cho Italia. Sau trận, Kean đầy vui mừng khi nói về chiến thắng của đội bóng xứ mỳ ống.

Lập kỷ lục trên tuyển


Trong lần thứ 2 ra sân cho Italia, Moise Kean đã mở tài khoản bàn thắng. Anh góp công giúp Azzurri giành trọn 3 điểm cùng khí thế lớn tại vòng loại Euro 2020.

Không những thế, Moise Kean lập kỷ lục trên ĐT Italia. Mới 19 tuổi 23 ngày, sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Juventus đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn cho Azzurri trong lịch sử. Chỉ duy nhất một người Italia từng lập công trên trường quốc tế trẻ hơn Kean đó là Bruno Nicole lúc 18 tuổi và 253 ngày.

Như vậy, sau hơn 60 năm qua, mới lại có một tài năng trẻ đến vậy ghi bàn cho Italia. Nó tiếp tục là cột mốc mới trong sự nghiệp của Kean. Trong màu áo Juventus, anh ghi được 3 bàn sau 7 lần ra sân mùa này, mới nhất là một cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Juventus trước Udinese.

Mùa trước, Kean được đem cho mượn tại Hellas Verona và cũng có 4 pha lập công tại Serie A. Anh hy vọng sẽ tiếp tục được ra sân cho Italia khi đối mặt đội bóng yếu là Liechtenstein ở Parma vào đêm thứ 3 tới.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X