Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah phá kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry

Thứ Sáu 27/10/2023 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng của Mohamed Salah vào lưới Toulouse đã giúp anh phá kỷ lục do huyền thoại Arsenal - Thierry Henry thiết lập năm 2006.

Liverpool đã đánh bại Toulouse 5-1 tại Anfield nhờ các bàn thắng của Diego Jota, Wataru Endo, Darwin Nunez, Ryan Gravenberch và Salah. Cầu thủ chạy cánh người Ai Cập vào sân khi còn khoảng 20 phút và ghi bàn thắng đẹp mắt ở phút 93.

Đó là bàn thắng thứ 43 của anh trong các giải đấu lớn ở châu Âu cho Lữ đoàn đỏ, đây là số bàn thắng nhiều nhất mà bất kỳ cầu thủ nào từng ghi cho một câu lạc bộ Anh. 41 trong số đó đến ở Champions League, 2 bàn còn lại ghi bàn ở Europa League mùa này.

Mohamed Salah pha ky luc ghi ban cua Thierry Henry

Mohamed Salah phá kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry

Nó vượt qua con số 42 của Thierry Henry khi còn khoác áo ở Arsenal, trong đó có 35 ở Champions League và 7 ở UEFA Cup. Đây là một kỷ lục mới của chân sút sinh năm 1992. Trước đó anh là Cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League, Cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong các giải đấu cấp câu lạc bộ ở UEFA và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Liverpool ở Premier League và cúp châu Âu. 

Liverpool đã thắng cả 3 trận ở Europa League mùa này và hơn Union Saint-Gilloise và Toulouse 5 điểm, trong khi LASK chưa có điểm nào. Salah sẽ có cơ hội kéo dài kỷ lục của mình khi Liverpool làm khách của đội bóng Pháp vào ngày 9 tháng 11. Trước đó, anh hy vọng sẽ tiếp tục phong độ cao khi The Kop tiếp Nottingham Forest trên sân nhà ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X