Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Modric giành Quả bóng vàng 2018: Sự trầm lặng thượng đỉnh

Thứ Ba 04/12/2018 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạp chí France Football mới công bố Luka Modric giành Quả bóng vàng 2018. Đó cũng có thể được được xem là ngày tàn hai đế chế Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người thống trị các danh hiệu cá nhân suốt một thập kỷ qua.


Modric có năm 2018 tuyệt vời


Giải thưởng Quả bóng vàng từ lúc ra đời năm 1956 tới nay luôn được đánh giá là khá công bằng. Chủ nhân của nó được lựa chọn bởi các nhà báo trên toàn châu Âu và thế giới và qua đó, yếu tố cảm tính được giảm xuống ở mức gần như tối đa.

Vì lẽ đó, việc Luka Modric giành Quả bóng vàng 2018 cũng là xứng đáng. Theo kết quả kiểm phiếu được ban tổ chức công bố, tiền vệ người Croatia có được 753 điểm, vượt trội so với các ứng viên xếp sau như Cristiano Ronaldo (476), Antoine Griezmann (414), Kylian Mbappe (347) hay Lionel Messi (280)…

Modric giành Quả bóng vàng 2018 Sự trầm lặng thượng đỉnh hình ảnh

Luka Modric giành Quả bóng vàng 2018


Xem lại thời khắc Modric nhận Quả bóng vàng 2018:



Quả bóng vàng có những tiêu chí riêng và trong đó người ta đặc biệt đề cao thành tích cùng tập thể. Trong những năm diễn ra World Cup hay Euro, có một luật bất thành văn là những người đạt thành tích cao tại các giải đấu đỉnh cao cấp ĐTQG này sẽ được ưu tiên.

Trong năm 2018, Croatia và Pháp là hai đội đã lọt vào chung kết World Cup. Chức vô địch thuộc về đội bóng xứ lục lăng sau chiến thắng 4-2 trên đất Nga. Tuy nhiên, Modric không vì thế mà lép vế hơn các tuyển thủ Pháp.

thu hang QBV
Xếp hạng tốp 10 cuộc đua Quả bóng vàng năm 2018

Cầu thủ 33 tuổi có một “báu vật” quý giá đó là chức vô địch Champions League cùng với Real Madrid. Mà ở giải đấu danh giá nhất thế giới cấp CLB này, chỉ duy nhất một người Pháp là Raphael Varane là có thành tích cao. Tuy nhiên, đồng đội của Modric tại Real chỉ là một trung vệ và không có tầm ảnh hưởng lớn bằng anh.

Cựu đồng đội Ronaldo rồi những Griezmann, Kylian Mbappe mới thực sự là đối thủ chính của Modric. Tuy nhiên, nếu Ronaldo cùng Bồ Đào Nha bị loại sớm ở World Cup thì Atletico Madrid của Griezmann và PSG của Mbappe nếm trải điều tương tự tại Champions League.

Modric gianh Champions League
Tiền vệ 33 tuổi cùng Real giành chức vô địch Champions League

Đừng quên rằng ở cả 2 giải đấu danh giá nhất trong năm đó, Modric đều được giới chuyên môn đánh giá cao cả trên góc độ cá nhân. Không chỉ “thơm lây” nhờ thành công của Real và Croatia, cầu thủ sinh năm 1985 thực sự là “linh hồn” ở các đội bóng mình khoác áo.

Modric đã được công nhận điều đó bằng các giải thưởng cá nhân cao quý trong năm. Ở World Cup 2018, anh nhận giải Quả bóng vàng. Sau đó, lần lượt cựu thành viên của Tottenham rinh về các giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và FIFA.

Modric tai Croatia
Modric giành Quả bóng vàng World Cup 2018


Được France Football vinh danh


Mới nhất, Luka Modric giành Quả bóng vàng 2018 do tạp chí France Football trao tặng trong một buổi lễ diễn ra trang trọng tại bảo tàng cổ kính Grand Palais, Paris. Xuyên suốt thời gian diễn ra lễ trao giải, người ta không thấy anh biểu lộ quá nhiều cảm xúc.

Gala trao giải được tổ chức tại Paris và ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Pháp. Modric ngồi giữa dàn tuyển thủ Pháp bao gồm Mbappe, Griezmann, Lucas Hernandez, Thomas Lemar… Có một chi tiết đáng chú ý: Khi ca sĩ bước qua chỗ ngồi của họ, anh ta bắt tay tất cả, ngoại trừ Modric.

Modric o buoi le Qua Bong vang
Modric ở buổi lễ diễn ra tại Paris

Có cảm giác Modric khá lạc lõng giữa một dàn tuyển thủ Pháp khao khát giành Quả bóng vàng tại quê hương của mình. Nhưng rốt cuộc, chính tiền vệ của Real Madrid và ĐT Croatia mới là người được vinh danh.

Bước ra trong làn khói trắng huyền ảo, Modric được cựu danh thủ David Ginola xướng tên và nhận những tràng pháo tay tán thưởng tới từ đám đông bên dưới. Từ quê nhà Croatia, bà tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic cũng gửi đoạn băng chúc mừng kỳ tích mà người con ưu tú của đất nước đã đạt được.

Modric trở thành cầu thủ Croatia đầu tiên trong lịch sử giành được Quả bóng vàng. Cầu thủ sinh năm 1985 đã thay mặt các huyền thoại tiền bối như Davor Suker, Zvonimir Boban hay Robert Prosinecki… hoàn thành giấc mơ có được danh hiệu cá nhân cao quý nhất.

tong thong Kolinda va Modric
Modric là niềm tự hào của bóng đá Croatia

Trên sân cỏ, Modric cũng không phải mẫu cầu thủ nói quá nhiều. Anh để đôi chân lên tiếng và âm thầm, tận tụy cống hiến cho đội bóng của mình. Quả bóng vàng 2018 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho Modric sau những đóng góp to lớn của anh cho bóng đá nhiều năm qua.

Từ một cậu nhóc bị các HLV cho là quá thấp bé, yếu ớt và quá nhút nhát để có thể chơi bóng đá, giờ Modric đã là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ngoài tài năng, ý chí vượt qua khó khăn của anh phải nói là đáng ngưỡng mộ.

Xem lại thước phim hiếm về chú bé Luka Modric 5 tuổi chăn cừu giữa bầy sói:




Lan Hương (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X