Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Modric giành giải “The Best”: Khi FIFA thay Messi xin lỗi thế giới…

Thứ Ba 25/09/2018 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, Luka Modric giành giải The Best - Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 do FIFA trao tặng. Sau nhiều năm tôn vinh mù quáng những siêu sao săn bàn, đặc biệt là Lionel Messi, cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới đã sửa sai.
 

Modric giành giải The Best xứng đáng


Các giải thưởng dù là do UEFA, FIFA hay tạp chí France Football trao tặng cũng đều xét trên cả 2 khía cạnh tập thể và cá nhân. Dựa theo những tiêu chí này, không ai xứng đáng được tôn vinh ở những hạng mục dành cho một cầu thủ hơn Luka Modric.

Và sự thực là sau UEFA, tới lượt FIFA công bố Modric giành giải The Best trong lễ trao giải tại London rạng sáng thứ 3 (25/9) vừa qua. Như mọi năm, các danh hiệu cá nhân như Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, FIFA rồi Quả bóng vàng đều ưu tiên những nhà vô địch Champions League.

Modric giành giải The Best Khi FIFA thay Messi xin lỗi thế giới hình ảnh
Luka Modric giành giải The Best do FIFA trao tặng

Trong bối cảnh bóng đá châu Âu cấp CLB ngày một lớn mạnh, những ngôi sao sáng giá nhất trên thế giới đều quy tụ về đây. Ở thời điểm hiện tại, để giành được cúp bạc Champions League cũng danh giá không kém gì so với Euro hay World Cup cấp ĐTQG.

Và đoạt được nó sẽ là một ưu tiên cực lớn trong các cuộc đua tranh giữa các cầu thủ với nhau. Theo hướng này, các thành viên của Real Madrid là lợi thế hơn bất cứ CLB nào khác trong năm 2018 khi đã cùng nhau đăng quang tại Champions League 2017/18.

Real Madrid vo dich Champions League
Modric là thành viên Real vô địch Champions League 2017/18

Kế đến, trong những năm có Euro hay World Cup, thành công của các ĐTQG sẽ được tính đến. Và trong năm 2018 này, những Pháp và Croatia lọt vào chung kết World Cup tại Nga là giàu triển vọng nhất. Mẫu số chung trong cả 2 giải đấu lớn nói trên chỉ có thể là Modric.

Dù là Real Madrid hay ĐT Croatia, Modric cũng là trụ cột không thể thiếu. Anh vừa là động cơ, vừa là bộ não giúp hai đội bóng của mình hoạt động trơn tru. Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ sinh năm 1985 đã giành giải Quả bóng vàng World Cup 2018 và mới nhất là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Modric tai Croatia
Anh cũng vào chung kết và giành Quả bóng vàng World Cup 2018

Cả hai giải thưởng trên đều có hội đồng bầu chọn là những người có chuyên môn. Nếu như Quả bóng vàng World Cup 2018 được bầu ra bởi một hội đồng kỹ thuật thì UEFA đã mời 55 nhà báo trên khắp châu Âu tham gia bỏ phiếu cho Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Tất cả đã nói lên được màn trình diễn của Modric trong năm 2018 ấn tượng đến mức nào. Và những người được mời bỏ phiếu cho giải thưởng của FIFA cũng có chung một suy nghĩ. Việc Modric giành giải The Best thay cho sự tôn vinh sâu rộng hơn của thế giới bóng đá dành cho anh.

FIFA The Best 2018: Modric vượt mặt Ronaldo để trở thành Cầu thủ số 1 thế giới năm 2018
Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ Luka Modric trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2018 (The Best 2018) do FIFA trao tặng.
 

FIFA và Messi xin lỗi thế giới


Đã có một thời gian dài những giải thưởng của FIFA nói riêng mang nặng cảm tính. Khi cầm trong tay lá phiếu, những người hâm mộ, đội trưởng, HLV các ĐTQG rồi cả các nhà báo đều lập tức nghĩ tới Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Vô tình, cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm trở thành bầu chọn cầu thủ vĩ đại nhất còn đang thi đấu. Tiêu biểu là những năm 2010 và 2012, khi còn kết hợp với France Football để tổ chức trao giải Quả bóng vàng, FIFA đã trao cho Messi dù với nhiều người là hoàn toàn không xứng đáng.

Messi va 5 Qua bong vang QBV
Messi nhiều lần được thiên vị ở các giải thưởng cá nhân

Đó là những năm Barcelona của Messi đều không giành được ngôi vô địch Champions League. Nhưng cùng năm, các đồng đội của anh là Andres Iniesta và Xavi Hernandez cũng đều có những màn trình diễn xuất sắc. Họ cùng ĐT Tây Ban Nha giành được những danh hiệu lớn cấp ĐTQG là World Cup 2010 và Euro 2012.

Nhưng mấu chốt nằm ở danh tiếng cùng sự hào nhoáng. Messi với tư cách một trong những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tạo ấn tượng mạnh với những người tham gia bỏ phiếu. Người ta sẵn sàng bỏ qua bất cứ cái tên nào khác có thể chơi hay hơn anh song ghi được ít bàn thắng hơn.

Iniesta chia tay Barca: Messi còn nợ anh 2 Quả bóng vàng!
Ngày hạ màn La Liga cũng đánh dấu trận đấu cuối cùng của Andres Iniesta trong màu áo Barcelona. Một trong những điều nuối tiếc nhất của chúng ta sau khi...

FIFA đã hứng chịu nhiều chỉ trích sau những sự cố bất công đó. Tạp chí France Football sau năm 2015 đã đòi lại bản quyền Quả bóng vàng thay vì hợp tác với cơ quan quyền lực nhất môn thể thao vua. Điều đó buộc FIFA phải có những thay đổi, đề ra những tiêu chí rõ ràng, đa dạng hơn cho những người bầu chọn các giải thưởng.

Modric gianh giai Cau thu xuat sac nhat
FIFA đã công tâm hơn với những cầu thủ như Modric

Việc Modric giành giải The Best thể hiện sự đổi mới mang tính tích cực trong các giải thưởng cá nhân. Những nhà đạo diễn sân cỏ, những người hùng thầm lặng ở phía sau như tiền vệ của Real Madrid xứng đáng được tôn vinh.

Những Iniesta hay Xavi đúng ra phải giành được nhiều hơn nữa những danh hiệu cá nhân hay nói cách khác là sự trân trọng từ thế giới bóng đá. Và việc Modric giành giải thưởng năm nay coi như hành động thay Messi xin lỗi hai đàn anh cùng thế giới bóng đá của FIFA.

Những giải thưởng của FIFA năm 2018

Cầu thủ của năm: Luka Modric (Real Madrid, Croatia)
Thủ môn của năm: Thibaut Courtois (Real Madrid, Bỉ)
HLV của năm: Didier Deschamps (ĐT Pháp)
Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas): Mohamed Salah (Liverpool, Ai Cập)
Giải thưởng Fair Play: Lennart Thy (BB Erzurumspor)
Giải thưởng CĐV: Hội CĐV Peru

Đội hình tiêu biểu của năm (FIFA FIFPro World11)
4-2-3-1: David De Gea - Dani Alves, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo - N'Golo Kante, Luka Modric - Eden Hazard, Lionel Messi, Kylian Mbappe - Cristiano Ronaldo

Cầu thủ nữ của năm: Marta (Brazil)
HLV nữ của năm: Reynald Pedros (Lyon)
 


Messi “lật kèo” ở lễ trao giải The Best: Hình tượng thiên thần sụp đổ
Lionel Messi bỏ lễ trao giải The Best dù cả thế giới đều mong ngóng sự hiện diện của anh. Liệu người 5 lần giành Quả bóng vàng có nghĩ đến những hệ quả phía...
Messi trượt The Best: Vì “Quái vật” đã lộ nguyên hình
Lionel Messi không giành giải The Best là điều không có gì bất ngờ. Trong một năm không chức vô địch Champions League cộng thêm mờ nhạt tại World Cup 2018,...

Đội hình tiêu biểu của bóng đá thế giới trong năm 2018:




Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X