Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 của FIFA

Thứ Ba 25/09/2018 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải Cristiano Ronaldo hay Mohamed Salah, Luka Modric mới là người được vinh danh ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 do FIFA trao tặng.
 

Modric chiếm ưu thế


Trước khi lễ trao giải “The Best” do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức diễn ra, thông tin Cristiano Ronaldo vắng mặt đã xuất hiện. Được biết, do lịch thi đấu quá dày đặc, ngôi sao mới chuyển từ Real Madrid sang Juventus đã lỡ hẹn với buổi lễ tại London, Anh.

Điều này khiến dư luận kháo nhau rằng Ronaldo sẽ không phải chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 đồng nghĩa cuộc cạnh tranh sẽ chỉ còn giữa 2 ứng viên còn lại trong danh sách rút gọn là Mohamed Salah và Luka Modric. Mà trong 2 cái tên này, Modric - đồng đội cũ của CR7 nổi bật hơn hẳn.

Modric gianh giai Cau thu xuat sac nhat

Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018


Trong năm 2018, Salah đã có những đóng góp không thể bỏ qua cho Liverpool. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ họ không thể cùng nhau giành bất cứ danh hiệu nào dù là nhỏ nhất. Thành tích cao nhất của Salah chỉ là cùng Liverpool vào chung kết Champions League 2017/18 nơi thua 1-3 trước chính Real Madrid của Modric và Ronaldo.

Trong khi đó, Modric là đầu tàu cùng với Real đăng quang tại Champions League 2017/18 bên cạnh cùng ĐT Croatia vào chung kết World Cup 2018. Về mặt cá nhân, tiền vệ 33 tuổi đã giành Quả bóng vàng tại World Cup mùa hè này và mới nhất là cú đúp giải thưởng tiền vệ, cầu thủ hay nhất năm của UEFA.
 

Được FIFA tôn vinh


Không ngoài dự đoán, việc Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 đã thành hiện thực. Trong lễ trao giải The Best, tiền vệ 33 tuổi đã được đích thân chủ tịch FIFA, Gianni Infantino xướng tên. Lên nhận giải, anh gửi lời cảm ơn tới các thành viên tại ĐT Croatia, CLB Real Madrid và gia đình…

Trước đó, Modric cũng có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu của năm (FIFA FIFPro World11). Ngoài anh, còn có 3 đồng đội Real Madrid khác góp mặt đó là Sergio Ramos, Raphael Varane và Marcelo.

Những giải thưởng của FIFA năm 2018


Cầu thủ của năm: Luka Modric (Real Madrid, Croatia)

Thủ môn của năm: Thibaut Courtois (Real Madrid, Bỉ)

HLV của năm: Didier Deschamps (ĐT Pháp)

Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas): Mohamed Salah (Liverpool, Ai Cập)

Giải thưởng Fair Play: Lennart Thy (BB Erzurumspor)

Giải thưởng CĐV: Hội CĐV Peru

 

Đội hình tiêu biểu của năm (FIFA FIFPro World11)

4-2-3-1: David De Gea - Dani Alves, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo - N'Golo Kante, Luka Modric - Eden Hazard, Lionel Messi, Kylian Mbappe - Cristiano Ronaldo

 

Cầu thủ nữ của năm: Marta (Brazil)

HLV nữ của năm: Reynald Pedros (Lyon)

 


FIFA The Best 2018: Modric vượt mặt Ronaldo để trở thành Cầu thủ số 1 thế giới năm 2018
Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ Luka Modric trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2018 (The Best 2018) do FIFA trao tặng.


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X