Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mkhitaryan: "MU sẽ làm tất cả để vô địch Europa League"

Thứ Bảy 20/05/2017 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan khẳng định các cầu thủ Man United đã sẵn sàng làm tất cả mọi thứ có thể để vượt qua Ajax trong trận chiến sống còn của mùa giải vào giữa tuần sau.
Mkhitaryan MU se lam tat ca de vo dich Europa League hinh anh
Mkhitaryan là nhân tố quan trọng đưa Man United vào tới chung kết Europa League

Chỉ 3 ngày sau khi kết thúc trận đấu cuối cùng tại Premier League với Crystal Palace, Man United sẽ đụng độ Ajax ở chung kết Europa League. Một chiến thắng vào thứ Tư tới sẽ chứng kiến Quỷ đỏ giành được danh hiệu thứ 3 của mùa giải sau khi đăng quang ở League Cup và Community Shield. Không những thế, vô địch Europa League còn mang lại tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới cho đội bóng áo đỏ.

HLV Jose Mourinho đã miêu tả trận chung kết với Ajax là trận đấu lớn nhất trong lịch sử Man United. Và tiền vệ Mkhitaryan cũng cảm nhận được áp lực khi cho rằng đây là một trong những trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh.

“Tôi có thể nói rằng chúng tôi chỉ có một lựa chọn ở trận đấu với Ajax và đó là chiến thắng. Chúng tôi không đi tới trận chung kết để nhận lấy một thất bại. Chúng tôi cần thắng và chúng tôi phải thắng. Danh hiệu này rất quan trọng với chúng tôi và nó cũng đem lại suất dự Champions League cho đội bóng. Tầm cỡ của Manchester United không thể chơi bóng ở Europa League trong 3 năm liền.

“Đó sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Và tôi không muốn nhận phần thua trong cuộc đáu này. Tôi chỉ nghĩ về chiến thắng. Tôi biết chúng tôi có thể thắng và tôi biết được cảm giác của chúng tôi sẽ bùng nổ ra sao nếu giành chiến thắng. Tôi sẽ không lo lắng vì tôi không còn là một đứa trẻ. Tôi biết cách để kiểm soát áp lực, cách để chuẩn bị cho trận đấu này. Tôi chỉ cần chơi bóng và chỉ cần là chính mình.

“Tôi đã xem một số trận đấu của Ajax. Họ là một đội bóng trẻ và có những cá nhân khá nổi bật. Tôi có thể nói rằng họ là một đội bóng tấn công khá quyết liệt. Họ đang cố gắng chơi thứ bóng đá đã gắn liền với tên tuổi của họ trong quá khứ”.

Chia sẻ về mùa giải đầu tiên thi đấu tại Anh, Henrikh Mkhitaryan cho hay: “Năm đầu tiên của tôi ở Man United không dễ dàng vì tôi gặp phải nhiều khó khăn lúc mới tới đây. Nhưng tôi đã làm việc chăm chỉ và tận dụng tốt cơ hội thứ hai mà HLV trao cho mình.

“Đây không phải là một mùa giải tồi tệ, chỉ là nó ở mức trung bình mà thôi. Tôi có thể cống hiến được nhiều hơn nhưng với năm đầu tiên thì những gì tôi làm được cũng không tồi. Tôi biết mình có thể làm được nhiều hơn thế và tôi sẽ còn cải thiện hơn nữa ở mùa giải tới. Manchester United là một đội bóng có tham vọng lớn và luôn cố gắng vươn tới đỉnh cao. Tôi thích những thử thách tại đây và cùng với đó, tôi cũng muốn thử thách chính bản thân mình”.
Van Gaal bày mưu giúp Ajax đánh bại MU
Tờ Mirror khẳng định HLV Van Gaal đang đưa ra những lưu ý cho HLV Peter Bosz của Ajax để đội bóng Hà Lan có thể đánh bại Man United trong trận chung kết Europa...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X