Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan và Barcelona bất phân thắng bại trong trận cầu kịch tính ở San Siro

Thứ Sáu 30/03/2012 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chơi tốt hơn nhưng Barcelona lại không thể tận dụng tốt cơ hội của mình và khiến cho trận chiến ở San Siro kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Cơ hội vào tứ kết vẫn chưa đều cho cả hai đội trong trận lượt về tới tại Camp Nou.

Barcelona vẫn là đội chơi hay hơn hẳn khi kiểm soát phần lớn thời gian giữ bóng. Những cơ hội cũng được tạo ra rất nhiều nhưng không một lần họ chọc thủng lưới của Abbiati (chính xác là một lần nhưng đó là tình huống Messi đã việt vị). Milan trong một thế trận có phần lép vế đã chơi kiên cường để khiến trận đấu ở San Siro diễn ra bất phân thắng bại.

Không có Thiago Silva vì chấn thương, Nesta đá cặp với Mexes ở vị trí trung vệ. Lão tướng Seedorf có tên ngay trong đội hình xuất phát khi được xếp đá ở vị trí tiền vệ 4 người với các đối tác là Ambrosini, Nocerino và Boateng. Bên phía Milan, Kieta bất ngờ được chọn đá chính thay cho Cesc. Puyol được đẩy sang đá hậu vệ trái khi Pique đã cặp Mascherano ở vị trí trung vệ.

Barcelona và Milan bất phân thắng bại


Milan đã thể hiện ý đồ đánh phủ đầu sau ngay sau tiếng còi khai cuộc khi đẩy đội hình dâng cao lên tấn công. Đầu tiên là cú sút của Boateng bị Valdes cản phá. Tiếp đó tiền vệ này có cú rất căng khác. Bóng chạm người hậu vệ Barca rồi tìm đến vị trí của Ibra và tiền đạo người Thụy Điển có pha đánh đầu làm tường chuyền như đặt cho Robinho. Đáng tiếc tiền đạo người Brazil lại dứt điểm không đúng tâm bóng khi cú volley của anh đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 5, Barcelona được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Milan chừng 20m và Messi đã thực hiện quả đá phạt này. Cú đá sau đó của anh bị trượt chân nhưng vô tình lại trở thành đường chuyền đẹp cho Kieta song chỉ tiếc rằng cú đánh đầu sau đó của tuyển thủ Mali lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

4 phút sau, lại một pha bóng nguy hiểm khác trước khung thành của Milan. Sau pha phối hợp sắc nét, Messi tung ra cú đá khiến thủ thành Abbiati bắt bóng lập bập và Alves đã rất nhanh áp sát. May mắn cho Milan là Antonini đã kịp thời giải nguy.

Barcelona  đã chơi ép sân và buộc Milan phải phòng ngự co cụm. Phút thứ 15, từ một pha phối hợp rất biến hóa, Busquets chuyền bóng cho Alexis băng xuống đối mặt với Abbiati nhưng tiền đạo người Chile đã không thể tung ra cú dứt điểm. Không lâu sau đó, Messi đã sút tung lưới của Milan nhưng anh đã việt vị sau đường chuyền của Alves.

Phút thứ 20, Milan có câu trả lời. Từ trung lộ, Seedort tung ra đường chọc khe đầy nhạy cảm để Ibra băng xuống đối mặt với Vales. Tiếc là khi ở cơ hội rõ nét này, tiền đạo người Thụy Điển lại không thắng được chốt chặn cuối cùng của Barca.

5 phút sau, đến lượt Abbiati trổ tài. Pha bật tường với tốc độ cực nhanh trong phạm vi hẹp của Barca đã xé tan hàng thủ của Milan tạo điều kiện cho Xavi băng xuống tung ra cú dứt điểm buộc Abbiati phải đổ người đẩy bóng cứu thua cho Milan. Đến phút thứ 33, thêm một pha phối hợp như thôi miên hàng thủ của Milan và Xavi có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng bóng chạm chân Nesta và không gây khó khăn cho Abbiati.

Đến phút thứ 35, Barcelona vẫn chưa thể có được bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền dài giữa sân, Sanchez dùng tốc độ băng xuống nhưng pha sút bóng sau đó của anh đã bị Antonini nhoài người cản phá thành công. Sau đó chừng 2 phút, Milan có pha trả lời nhưng Seedorf lại sút bóng đi thiếu lực sau đường chuyền của Nocerino.

Những phút cuối hiệp một, Barcelona vẫn chơ thấy sự lấn lướt hoàn toàn so với Milan. Phút thứ 43, Xavi tung ra cú dứt điểm rất nhanh sau đường chuyền của Alexis nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp một.

Ngay đầu hiệp hai, Iniesta đã có pha đi bóng táo bạo bên cánh trái, đột nhập trung lộ rồi tung ra cú sút chân phải cực căng. Bóng đi chệch cột dọc khung thành của Abbiati trong gang tấc. Những phút sau đó, thế trận diễn ra cân bằng hơn bởi Milan dường như đã chủ động áp sát và chơi quyết liệt hơn.

Messi chơi xuất sắc nhưng vẫn không thể giúp Barca có được chiến thắng


Milan đã tạp ra được một sức ép cần thiết lên khung thành của Barcelona nhưng thứ mà đội bóng chủ nhà còn thiếu chính là khả năng quyết đoán trong những pha bóng cuối cùng. Đó cũng là lý do mà Milan vẫn chưa tạo ra được đột biến dù họ đang chơi với một thế trận tốt hơn rất nhiều so với hiệp thi đấu thứ nhất.

Phút thứ 65, một pha đi bóng đầy tốc độ của Messi khi ngôi sao người Argentina thực hiện một pha solo đầy ngẫu hứng nhưng sự truy cản kịp thời của Mexes đã khiến cho anh không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn. Ngay sau đó Emanuelson có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng cầu thủ được tung vào sân thay cho Boateng lại xử lý bóng quá chậm nên cơ hội trôi qua trong tiếc nuối.

Khi sức tấn công của Milan có dấu hiệu giảm xuống cũng là thời điểm Milan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng dường như đó chỉ là chiêu ru ngủ đối phương. Phút thứ 73, Tello suýt chút nữa đã làm nên chuyện với cú sút đưa bóng đi ra mép ngoài cột dọc.

Để tạo ra sự đột biến Pep tung Pedro vào sân. Đội khách tiếp tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 76, từ quả phạt góc bên cánh trái, Puyol chạy cắt mặt và tung ra cú đánh đầu cực nhanh nhưng bóng lại đi ra ngoài mép của cột dọc trong bối cảnh cả hàng thủ Milan đã đứng nhìn.

3 phút sau đó, thêm một pha bóng nguy hiểm được tạo ra bởi Tello nhưng bức tường phòng ngự của Milan đã kịp thời khép lại và bịt kín đường vào khung thành của Abbiati. Cuối trận, Antonini đã xuất sắc lăn xả để cứu thua cho Milan sau khi anh cản phá thành công cú đá bồi của Tello từ tình huống sút bóng của Messi.

Đội hình thi đấu:

Milan:
Abbiati, Bonera, Nesta, Mexes, Antonini, Seedorf, Ambrosini, Nocerino, Boateng, Ibrahimovic, Robinho.
Barca: Valdes, Alves, Mascherano, Pique, Puyol, Xavi, Busquets, Iniesta, Keita, Messi, Sanchez.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X