Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua Zenit trên sân nhà: Không El Shaarawy, không Milan!

Thứ Năm 06/12/2012 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Berlusconi không đem đến thêm may mắn cho Milan, bởi ông không phải El Shaarawy, không xỏ giày vào sân và ghi bàn như anh. Một khi không tạo lập được lối chơi tấn công dù có thể chiếm lĩnh thế trận và không có một chân sút còn duyên như El Shaarawy, thất bại là điều không thể tránh khỏi.

 

Vị trí của Milan đã an bài từ lượt đấu trước và họ không quyết đấu nữa, dù ở hiệp 1, họ đã áp đảo và rất nỗ lực ghi bàn. Bàn thua từ cú sút của Danny đã giáng cho Milan thất bại đúng vào thời điểm mà họ có chuỗi trận không thua dài nhất kể từ đầu mùa (4 trận, với 3 thắng lợi ở Serie A trước Juventus, Catania, Anderlecht và trận hòa Napoli, trùng đúng với 3 chuyến thăm của Berlusconi). Một sự thật lộ ra trần trụi: không có nguồn cảm hứng và những bàn thắng của El Shaarawy, không có Milan. Hay nói ngắn gọn hơn, Milan chỉ có mỗi “El Sha”…

El Shaarawy đã ghi 10 bàn thắng mùa này ở Serie A và 2 bàn có ý nghĩa quyết định ở Champions League để đưa Milan lọt vào vòng 1/8 trước một lượt đấu. Anh là nguồn lực, nguồn cảm hứng lớn của Milan, nhưng anh cũng là giới hạn của Milan. Ngày anh được cho ngồi dự bị đến tận phút 80 (trong 10 phút cuối, anh bỏ lỡ một cơ hội gỡ hòa), Milan không còn là đội bóng đã thắng Juventus.

Trên thực tế, ảnh hưởng của El Shaarawy với Milan còn lớn hơn cả của Ibra với đội trong hai mùa trước. Không có tiền đạo 20 tuổi trên sân, Milan không chỉ thiếu một chân sút bén duyên và còn mất đi một chân chuyền bóng hiệu quả, một mối hiểm họa cho đối phương ở cánh trái, một chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội. Milan thiếu những phương án hiệu quả để không phụ thuộc El Shaarawy, bởi không ai trong số các cầu thủ được tung vào sân tạo ra một niềm tin vào họ. Bojan đá tồi, Boateng nằm trong số những cầu thủ đá tệ nhất trận, Pazzini bỏ lỡ những cơ hội hiếm hoi có được và dường như có vẻ nhợt nhạt trước những tin đồn Milan sẽ đổi anh lấy Matri của Juve.

Sự có mặt của Berlusconi ở sân tập Milanello trước trận đấu chẳng khác gì một mệnh lệnh: “Tôi biết các anh đã vào vòng trong, nhưng các anh không được dừng lại”. Nhưng Milan đã dừng lại. Một cú giật mình cần thiết để hiểu rằng, họ vẫn đang trong đường hầm, rằng nếu không có quả penalty đầy tranh cãi, họ sẽ không thắng được Juve, nếu không có phút sơ sảy của trợ lí trọng tài khi không nhìn thấy El Shaarawy đã việt vị cả mét ở sân Massimino đêm thứ Sáu tuần trước, họ đã không có bàn gỡ hòa để tạo ra bước chuyển đột ngột dẫn đến thắng lợi trước Catania. Xong vòng bảng Champions League, Milan sẽ tập trung tất cả cho Serie A, với cách biệt 14 điểm kém hơn Juve sau 15 vòng đấu. Chẳng còn hy vọng gì Scudetto. Cuộc hồi sinh của Milan đang diễn ra, nhưng chưa đủ mạnh và thuyết phục để người ta tin rằng, họ đã thực sự thoát khỏi khủng hoảng. Cuối tuần này, Milan phải chứng minh rất nhiều điều trên sân của một Torino đang tổn thương. Điều cần chứng minh đầu tiên: không phải chỉ một mình El Shaarawy biết ghi bàn!

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Buổi chiều trước trận đấu với Zenit St Petersburg, Berlusconi lại đến thăm đội bóng. Một chuyến thăm ngắn, với dăm ba câu đùa tếu cho các cầu thủ, vài lời úp mở về mối quan tâm lớn nhất của ông cho thị trường chuyển nhượng (“Balotelli? Đấy không phải là một giấc mơ”). Tất cả chỉ để khẳng định rằng, ông chủ vẫn luôn ở bên đội bóng. Sự thật ấy được thể hiện trên sân. Berlusconi là động lực của Milan, nhưng Milan thì có vẻ thiếu động lực để chơi một trận hết mình nhằm cho ông chủ thấy rằng họ xứng đáng được quan tâm.

Khi El Shaarawy không đá chính, hàng công Milan lập tức kém cỏi
Khi El Shaarawy không đá chính, hàng công Milan lập tức kém cỏi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X