Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan giành quyền đi tiếp trong thế thua người trước Ajax

Thứ Năm 12/12/2013 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân San Siro bị Ajax cầm chân trong trận đấu cuối vòng bảng nhưng vẫn đạt được mục tiêu giành vé đi tiếp. Kết quả hòa 0-0 tại San Siro đêm qua vừa đủ giúp Milan đặt chân vào vòng 16 đội Champions League. Ajax sẽ phải xuống chơi tại Europa League.

ac milan
 

Milan đồng thời là đội bóng duy nhất của Serie A vượt qua vòng bảng bởi hai câu lạc bộ đồng hương Juventus và Napoli đều bị loại sau loạt trận đêm qua. Đội trưởng Milan, Ricardo Montolivo bị đuổi ngay từ phút 22 sau pha phạm lỗi thô bạo với Christian Poulsen. Điều này khiến đội chủ nhà đánh mất thế trận và để Ajax lấn lướt trong toàn bộ thời gian còn lại. Tuy nhiên đội bóng Hà Lan không thể chuyển hóa số cơ hội mà họ có thành bàn thắng.

Ajax không còn gì để mất trong trận đấu tối qua và quyết tâm giúp họ có mở đầu trận đấu một cách hứng khởi. Christian Poulsen khiến khung gỗ Milan rung chuyển ở ngay phút thứ 4. Chỉ sau đó ít phút, một cú đánh đầu khác của Davy Klaassen khiến thủ môn Abbiati phải tung người cản phá. Milan thêm phần bế tắc sau khi đội trưởng Montolivo có pha đạp vào cổ chân Poulsen. Tình huống phạm lỗi không cần thiết của tiền vệ người Italy khiến anh bị trọng tài Howard Webb phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Sự xuất hiện của El Shaarawy trong đội hình xuất phát lần đầu tiên kể từ tháng 8 không giúp được nhiều cho Milan. Tiền đạo gốc Ai Cập buộc phải rời sân sớm bởi HLV Allegri quyết định giữ đủ số tiền vệ trên sân và tung vào Andrea Poli.

Lùi sâu về sân nhà chơi phòng ngự trong hiệp hai, Milan vẫn không ngăn chặn được hết các cơ hội mà Ajax tạo ra. Viktor Fischer suýt có bàn mở tỷ số nếu cú dứt điểm của anh không đưa bóng vọt xà. Tiền vệ Klaassen tiếp tục là người khiến Abbiati vất vả với những cú nã đại bác tầm trung mà không dưới hai lần buộc thủ môn Milan phải trổ tài cản phá.

Những cơ hội cuối cùng của Klaassen cũng kéo theo hy vọng của Ajax. Trận hòa có phần may mắn giúp Milan giành tấm vé thứ hai ở bảng H, sau Barca.

Đội hình xuất phát:
Milan:
Abbiati; De Sciglio, Bonera, Zapata, Constant; Montolivo, De Jong, Muntari; Kaka, El Shaarawy; Balotelli
Ajax: Cillessen; Van Rhijn, Moisander, Denswil, Blind; Klaassen, C Poulsen, Serero; Schone, Bojan, Fischer

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X