Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan chia tay Champions League sau thảm bại tại Vicente Calderon

Thứ Tư 12/03/2014 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa lập cú đúp giúp Atletico thắng thuyết phục 4-1 (chung cuộc 5-1) trước Milan tối 11/3.

Không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Vicente Calderon. Giấc mơ viết nên một cuộc lội ngược dòng của Seedorf đã không thể trở thành hiện thực, dù có thời điểm Milan tiến đến rất gần đến mục tiêu. Khi Kaka ghi bàn gỡ hòa 1-1 chỉ 20 phút sau khi Costa mở tỷ số, Milan chỉ cần một bàn thắng nữa để đánh bại Atletico nhưng Rossoneri đã không làm được.

Đoàn quân của HLV Simeone với lối chơi hợp lý có ba bàn liên tiếp sau đó, được ghi bởi Arda Turan, Garcia và Diego Costa. Thắng trận với tổng tỷ số hai lượt đi về là 5-1, Atletico giành quyền vào chơi tứ kết Champions League. Lần gần nhất mà Rojiblancos có được thành tích này là vào năm 1997, thời điểm HLV Simeone vẫn còn khoác áo cho đội bóng thành Madrid.

 

Chiến thắng của Atletico mang đậm dấn ấn của nhà cầm quân người Argentina. Đội bóng của HLV Simeone chơi bóng với những nét đại diện cho hình ảnh của ông thời còn thi đấu với sự mạnh mẽ, quyết liệt và rất hiệu quả.

Milan, trái lại thi đấu như một đội bóng hạng trung. Những miếng đánh quá đơn giản ở tốc độ không cao chưa thể khiến hàng phòng ngự chắc chắn của Atletico sụp đổ. Lối chơi không ngại va chạm của đội chủ nhà vì thế dễ dàng bóp nghẹt một Milan chỉ đứng thứ 10 ở Serie A hiện tại.

Có được lợi thế một bàn dẫn trước ở trận lượt đi, HLV Simeone thuận lợi trong việc bày binh bố trận. Rojiblancos nhường quền kiểm soát bóng cho Milan (55% thời gian cầm bóng), chủ động chơi phòng ngự phản công. Khi muốn đánh vỗ mặt đối thủ, Atletico nhanh chóng đẩy cao tốc độ, dễ dàng ép các cầu thủ Milan lùi về phòng ngự. Với chiến thuật này, Atletico đã có được hai bàn thắng trong khoảng 5 phút đầu hiệp một và cuối hiệp một.

Milan được đối thủ tạo điều kiện cầm bóng nhưng gặp khó trong việc triển khai tấn công. Đứng trước hàng tiền vệ dày đặc, sẵn sàng chơi pressing của đội chủ nhà, Milan chỉ có thể tạo cơ hội bằng những cú sút xa hoặc tạt cánh đánh đầu không mấy hiệu quả. Những pha đánh trung lộ của Milan khó lòng vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của Atletico. HLV Seedorf trong hiệp hai có tung Robinho và Pazzini vào sân để tăng cường hàng công nhưng Milan chỉ có thêm một tình huống đá trúng khung gỗ của tiền đạo người Brazil.

Không phải may mắn mà Atletico là một trong hai đội bóng duy nhất bất bại ở Champions League mùa này. Trên sân nhà ở đấu trường châu Âu, đội bóng áo sọc trắng đỏ cũng giành 15 chiến thắng trong số 16 trận gần nhất. Atletico nhanh chóng thể hiện ưu thế sân nhà khi ngay ở phút thứ ba, Diego Costa ghi bàn mở tỷ số. Từ đường tạt bóng của Koke, tiền đạo gốc Brazil tung người đệm bóng cận thành ghi bàn.

Diego Costa sau khi được dưỡng sức hồi cuối tuần đã có một trận đấu tỏa sáng rực rỡ. Anh không chỉ biết ghi bàn mà còn thường xuyên lùi về, dẫn dắt hàng công. Tiền đạo mang áo số 19, trận này có nhiều lần tổ chức những đợt phản công chớp nhoáng hoặc chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội dứt điểm.

Milan sau khi bị ép sân trong khoảng 10 phút đầu tiên đã bắt được nhịp. Các học trò của HLV Seedorf triển khai bóng ra hai biên để kéo dãn đội hình Atletico rồi tạt vào. Phút 27, Poli treo bóng bên cánh phải vừa tầm để Kaka băng lên đánh đầu ở góc hẹp. Juanfran cố gắng chạm chân vào bóng nhưng không thể cứu thua cho Atletico. Tỷ số san bằng 1-1. Thừa thắng xông lên, Milan cố gắng tận dụng những quả treo bóng hoặc tình huống cố định. Kaka có pha đánh đầu cận thành ở phút 35 nhưng tiếc cho đội khách khi bóng đi vọt xà.

Đang bị ép, HLV Simeone lao ra chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công. 5 phút cuối hiệp một là khoảng thời gian sóng gió trước khung thành Milan khi đội chủ nhà tổ chức hàng loạt pha tấn công nguy hiểm. Phút 40, Arda Turan tung cú vô lê bất ngờ ngay trước vòng cấm. Bóng chạm chân một hậu vệ đội khách, bay theo quỹ đạo lá vàng rơi khiến Abbiati chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Hiệp hai, Atletico vẫn chơi lùi sâu nhưng tỏ ra rất nguy hiểm với những đòn phản công. Gabi dứt điểm chạm xà ngang ở đầu hiệp hai nhưng sau đó, các CĐV Atletico không phải tiếc nuối lâu khi Raul Garcia nâng tỷ số lên 3-1 từ tình huống đá phạt.Diego Costa khép lại trận đấu bằng cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm ở phút 85.

Đội hình xuất phát
Atletico Madrid:
Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis; Arda Turan, Gabi, Mario Suarez, Koke; Raul Garcia; Diego Costa
Milan: Abbiati; Abate, Rami, Bonera, Emanuelson; De Jong, Essien; Taarabt, Poli, Kaka; Balotelli

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X