Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Celtic: Vượt khó nhờ… Kaka

Thứ Tư 18/09/2013 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất nhiên, không phải Kaka trên sân bóng, bởi anh đã chấn thương cơ và phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tuần. Chúng ta đang nói đến Kaka ngoài sân cỏ - một nhân cách lớn. “Tôi đã nói chuyện rất lâu với CLB và cuối cùng, quyết định sẽ không nhận thêm bất cứ điều gì từ Milan, ngoài tình yêu và sự hỗ trợ. Cho đến khi hoàn toàn sẵn sàng ra sân trở lại, tôi không muốn nhận lương”.

Từ chuyện của Kaka

Kaka khoanh tay trước ống kính máy quay và mở đầu chậm rãi như thế, một cách thật tự nhiên, trong cuộc phỏng vấn trên Milan Channel. Anh không cười, khuôn mặt khá tươi tắn, trông không có vẻ gì là đang muộn phiền. Nhưng thực ra, anh đã rất buồn.

Kaka là động lực để Milan vượt khó
Kaka là động lực để Milan vượt khó

Trên La Repubblica, Phó Chủ tịch Galliani tiết lộ Kaka đã gọi cho ông vào buổi chiều một ngày trước. Ông mô tả cuộc điện thoại ấy là “bấn loạn”, khi nghe thấy Kaka khóc, nói rằng anh cảm thấy có lỗi vì làm ảnh hưởng đến kế hoạch của Milan. Anh nói sẽ không nhận một đồng euro nào cho đến khi trở lại sân cỏ, và đã làm như thế thật.

Cách hành xử của Kaka gợi nhớ Fernando Redondo của 12 năm trước, người cũng từ chối nhận lương khi chấn thương. Redondo khi ấy, đã dính chấn thương đầu gối ngay ở những buổi tập đầu tiên tại đội bóng mới, phải nghỉ đến 2 năm rưỡi, và đề nghị trả lại xe hơi, nhà riêng, cũng như từ chối nhận lương của CLB.

Họ đều là những nhân cách lớn. Nhưng sovới Redondo, Kaka đứng ở nơi trang trọng hơn hẳn trong phòng truyền thống Milan: Anh đã là huyền thoại ở đây từ 4 năm trước, và coi Milan là nhà. Vì thế, cách Kaka hành xử, tạo sức lan tỏa lớn hơn nhiều lên đội bóng so với Redondo ngày ấy. Kaka khiến người khác phải ngả mũ, và với riêng Milan, anh còn tạo ra sự cảm thông, tự hào lan tỏa trong lòng đội. Những lời anh nói trên truyền hình 2 ngày trước là bài ca về sự mẫu mực.

Kaka tạo sức mạnh tinh thần

Trước trận gặp Celtic, Milan có tới 12 cầu thủ chấn thương.Họ đã mất đi những cầu thủ quan trọng nhất như đội trưởng Montolivo, tiền đạo El Shaarawy, Ignazio Abate, Mattia De Sciglio… để đội bóng hiện chỉ còn 17 cầu thủ lành lặn đang bị chỉ trích tơi bời vì khởi đầu tệ hại. Ở bảng H, đối thủ Celtic đêm nay là đội yếu nhất trên lý thuyết, cũng từng đánh bại Barcelona.

Trong tình cảnh ấy, quyết định cao thượng của Kaka trở thành tấm gương để tất cả soi vào . Anh thất bại trong 70 phút ra mắt trên sân cỏ Turin. Nhưng sau đó, Kaka vẫn kịp để lại một bài học lớn về tinh thần trách nhiệm và sự mẫu mực. Anh đã truyền đạt niềm tin đến mọi người.

6 năm trước, Kaka 25 tuổi, đã dẫn bóng đến hơn 30 mét ghi bàn vào lưới Celtic ở trận lượt về vòng 1/8, rồi sau đó, đưa Milan vô địch Champions League lần thứ 7.  6 năm sau, Kaka 31 tuổi, không thể bứt phá nữa, không còn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nữa, vẫn là nhà vô địch về nhân cách, là tấm gương của cả thế giới bóng đá trong thời đại kim tiền.

Tinh thần Kaka là “lợi thế” duy nhất của Milan què quặt trong trận đấu đêm nay. Và họ, hãy chiến đấu thay phần anh.

Đội hình dự kiến
AC Milan:
Abbiati, Zaccardo, Mexes, Zapata, Emanuelson, Birsa, De Jong, Muntari, Robinho, Matri, Balotelli
Celtic: Forster, Lustig, Ambrose, Dijk, Izaguirre, Matthews, Brown, Ledley, Boerrigter, Commons, Stokes
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X