Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Barca: Chờ phép màu ở San Siro

Thứ Ba 22/10/2013 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa Milan bị xem là “cửa dưới” so với Barca, nhưng đội quân của HLV Max Allegri đang mơ đến việc tạo nên cú sốc như lượt đi vòng 1/8 mùa trước.

So với thời điểm hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 mùa giải 2012-13, Barca đã thay đổi đáng kể về phong cách thi đấu. Tito Vilanova đã phải rút lui vì căn bệnh không cho phép ông tiếp tục theo đuổi công việc. Jordi Roura cũng không còn giữ vai trò trợ lý chính thức nữa. Barca hiện tại được quản lý bởi Tata Martino.

Milan từng đánh bại Barca trong lần gặp nhau gần nhất tại San Siro
Milan từng đánh bại Barca trong lần gặp nhau gần nhất tại San Siro

Nhà cầm quân người Argentina đang thành công khi làm mới Barca, so với giai đoạn của Tito và xa hơn nữa là Pep Guardiola. Vẫn giữ lối chơi tiki-taka làm nền tảng, nhưng Martino đã thổi vào Barca nhiều nét mới trong cách triển khai thế trận, nổi bật là việc dùng bóng dài và hạn chế số lần chạm bóng.

Tất nhiên, một lợi thế của Martino so với những người tiền nhiệm là vị trí của Neymar. Với việc bỏ ra 57 triệu euro để tậu Neymar, Barca có thêm nhiều giải pháp về chiến thuật. Ngôi sao người Brazil đang là sự lựa chọn chính thức cho vai trò tấn công cánh trái. Kỹ thuật và những pha chuyền bóng chính xác của Neymar giúp Barca có thêm vũ khí đặc biệt để chơi tấn công.

Dù vậy, không có gì là hoàn hảo, và Barca của Tata Martino vẫn có thể bị hóa giải. Osasuna đã chứng minh điều này trong cuộc chiến giữa hai đội hồi cuối tuần qua. Không có những ngôi sao, nhưng đội bóng đang cận kề khu vực nguy hiểm của La Liga, và là CLB đầu tiên phải thay tướng, đã chặn đứng chuỗi 8 trận chiến thắng của Barca.

Osasuna đã ngăn Barca bằng chiến thuật và cách xây dựng hệ thống phòng ngự. Những gì diễn ra ở xứ Navarra là một bài học cho HLV Allegri, khi mà lực lượng trong tay ông không thể sánh với một dàn sao của đối phương. Khó khăn dành cho Milan sẽ lớn hơn nhiều, khi Lionel Messi chắc chắn đá chính ở San Siro. Ở Pamplona, ngôi sao người Argentina chỉ đá hơn 20 phút, nên không có nhiều cơ hội khi bị phong tỏa sự kết nối cùng các đồng đội xung quanh.

Ngoài bài học Osasuna, một chỗ dựa quan trọng của Allegri là chiến thắng thắng 2-0 trước chính Barca hồi tháng Hai năm nay.

Chiến thắng trước Udinese ở Serie A có thể xem là một cú hích khác với Milan, sau chuỗi phong độ không thực sự tốt. Trận ấy, tân binh Birsa một lần nữa thể hiện vai trò quan trọng với cú sút xa ghi bàn duy nhất. Khả năng dứt điểm đa dạng từ ngoài vòng cấm của cầu thủ người Slovenia có thể sẽ là giải pháp đặc biệt cho Milan, điều mà trước đây vẫn thường thấy ở Boateng, người từng ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Valdes.

Sự trở lại của Kaka là một nét tích cực khác. Quan trọng hơn, Mario Balotelli cũng vượt qua cuộc kiểm tra y tế để kịp có mặt, một bất ngờ lớn mà “Super Mario” tặng cho các tifosi. Khả năng đá chính của Balotelli chưa rõ ràng, nhưng dù sao đó vẫn là tin vui cho Allegri.

Nếu Balotelli đủ sức thi đấu, Allegri có thể chọn giải pháp phòng ngự phản công, bằng việc chỉ cắm cựu tiền đạo Man City ở tuyến trên. Kaka và Birsa hoàn toàn đủ khả năng đá cùng lúc mà không e ngại đạp chân nhau. Khi ấy, Milan sẽ đá gần như 4-3-2-1. Khả năng quấy phá của Balotelli sẽ tạo ra khoảng trống trước khu cấm địa Barca, để Birsa, Kaka hay Montolivo có cơ hội dứt điểm từ xa.

Trong bối cảnh Barca còn phải tính toán cho cuộc chiến với Real Madrid vào cuối tuần, Milan càng có lý do để tin vào điều kỳ diệu, hoặc ít nhất là một trận hòa.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Amelia; Abate, Zapata, Mexes, Constant; Montolivo, De Jong, Muntari; Kaka, Birsa; Balotelli.
Barca: Valdes; Dani Avles, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquest, Fabregas; Sanchez, Messi, Neymar
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X