Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta lên tiếng về việc ĐT Anh bổ nhiệm Thomas Tuchel

Thứ Bảy 19/10/2024 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Anh đã chọn Thomas Tuchel cho vị trí HLV trưởng và HLV Mikel Arteta đánh giá đây là lựa chọn hợp lý của Tam sư.

Mikel Arteta chia sẻ về Thomas Tuchel

Cách đây ít ngày, ĐT Anh đã công bố hợp đồng với Thomas Tuchel. HLV người Đức sẽ chính thức dẫn dắt ĐT Anh từ 1/2025 và bản hợp đồng trên gây ra nhiều tranh cãi trong lòng CĐV Anh. Bởi người hâm mộ xứ sương mù tin rằng vị trí HLV ĐT Anh nên được trao cho một HLV nội.

Trong buổi họp báo trước trận đấu Bournemouth, HLV Mikel Arteta tỏ ra khá kỳ vọng khi ĐT Anh bổ nhiệm Tuchel. Ông nói: "Thomas Tuchel là một trong những HLV xuất sắc nhất lúc này. Tôi nghĩ rằng cầu thủ Anh sẽ học hỏi được nhiều điều từ cách Tuchel quản lý đội bóng.

Tôi nghĩ thời gian tới sẽ đáng kỳ vọng, bởi khi tôi hỏi một vài cầu thủ về Tuchel, họ đều hào hứng và đáp lại bằng một nụ cười. Đó là tín hiệu tốt. Tất nhiên, tôi hiểu những cảm giác, cũng như thông cảm cho việc mọi người có thể thấy thất vọng về bản hợp đồng với Tuchel.

Mikel Arteta lên tiếng về việc ĐT Anh bổ nhiệm Thomas Tuchel 1
Thomas Tuchel chính thức trở thành HLV ĐT Anh

Nếu ĐT Anh chỉ muốn bổ nhiệm HLV nội, FA sẽ phải làm rõ từ đầu. Nhưng họ đơn giản là muốn mang về một HLV phù hợp nhất với tình hình của đội bóng lúc này. Nó cũng phản ánh cách mà những người ngoại quốc, như tôi - hay Tuchel được chào đón ra sao ở nước Anh."

Mikel Arteta cũng thừa nhận mình cũng "giống người Anh" khi được hỏi về khả năng dẫn dắt ĐT Anh nếu có cơ hội: "Tôi đã sống ở Anh rất lâu và giờ trong cũng giống người Anh rồi. Sau 22 năm sinh sống tại Anh, nơi này giống như ngôi nhà của tôi vậy.

Bởi lẽ tôi cảm thấy mình được tôn trọng, được chào đón và được nước Anh truyền cảm hứng. Tôi nghĩ đó là điều thực sự đáng tự hào khi nhắc tới một đất nước."

HLV người Tây Ban Nha cũng cho biết ông chưa từng nằm trong danh sách 10 ứng viên cho vị trí HLV của ĐT Anh. Eddie Howe - HLV của Newcastle cũng chưa từng được FA liên hệ.

E-Magazine: Kieran Tierney - Chênh vênh giữa lằn ranh nghiệt ngã của số phậnE-Magazine: Kieran Tierney - Chênh vênh giữa lằn ranh nghiệt ngã của số phận
Kieran Tierney vẫn đang thuộc biên chế Arsenal, thế nhưng có thể một số người đã quên mất sự hiện diện của anh trong tập thể được dẫn dắt bởi HLV Mikel Arteta.
Rooney ngạc nhiên khi tuyển Anh bổ nhiệm TuchelRooney ngạc nhiên khi tuyển Anh bổ nhiệm Tuchel
Cựu danh thủ Wayne Rooney đã có những phản ứng sau khi chứng kiến HLV Thomas Tuchel trở thành HLV của Tam Sư.
Eddie Howe chưa bao giờ là ứng viên cho ghế HLV ĐT AnhEddie Howe chưa bao giờ là ứng viên cho ghế HLV ĐT Anh
Theo chia sẻ từ chính HLV Eddie Howe, ông chưa từng được LĐBĐ Anh (FA) liên hệ cho vị trí HLV trưởng của ĐT Anh.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X