Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Michel Platini: Giải thưởng "Quả bóng vàng FIFA" đang dần "mất chất"

Thứ Ba 14/01/2014 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chủ tịch Uefa Michel Platini mới đây đã lên tiếng cho rằng danh hiệu QBV châu Âu của FIFA lúc này đã thay đổi nhiều so với ngày trước, nhưng theo chiều hướng tệ đi, thiếu công bằng hơn; mà bằng chứng là việc dù cho Franck Ribery đã giành nhiều danh hiệu nhưng vẫn không được đánh giá cao.

ribery
Trường hợp của Ribery là rất đáng tiếc khi anh đã có được mọi danh hiệu ở cấp CLB nhưng không được thừa nhận ở góc độ cá nhân

Michel Platini, người đã từng giành danh hiệu QBV châu Âu trong quá khứ, mới đây đã lên tiếng khẳng định kể từ khi FIFA hoàn toàn tiếp quản danh hiệu này thì giải đấu đã đánh mất đi sự công bằng của nó và không còn được đánh giá cao như một giải thưởng công nhận đẳng cấp, trình độ và sự đóng góp của một cá nhân nhất định cho đội bóng chủ quản. Cristiano Ronaldo đã giành danh hiệu QBV châu Âu năm 2013 đêm qua, sau khi vượt qua Lionel Messi cùng Franck Ribery với các kết quả phiếu bầu rất sít sao. Đây là lần thứ 2 CR7 giành danh hiệu này, nhưng mới chỉ là lần đầu tiên sau khi giải thưởng của France Football và giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA gộp làm một.

Mặc dù huyền thoại người Pháp cho rằng Ronaldo là người xứng đáng với danh hiệu này, nhưng ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi cho rằng Ribery sau khi không thể giành được QBV châu Âu 2013 thì sẽ rất khó còn cơ hội nào nữa để có thể trở thành một ứng cử viên sáng giá như năm nay, bởi đơn giản giành được cú ăn 3 đâu có thể cứ nói là được, mà rất hãn hữu trong lịch sử mới có đội bóng làm được điều này. Ribery được đánh giá cao đến vậy là nhờ những danh hiệu với Bayern Munich, nhưng kể cả khi đã đạt đến mức cao nhất (vô địch tất cả các giải đấu tham dự), anh cũng không thể vượt qua những cá nhân xuất sắc. Điều đó đồng nghĩa với việc suốt sự nghiệp Ribery cũng không được chạm vào bóng Vàng.

"Ronaldo thật xứng đáng với QBV châu ÂU 2013, nhưng tôi cảm thấy thật buồn và thất vọng cho Franck Ribery." - Trả lời phỏng vấn của L'Equipe 21, Platini cho hay - "Để nói nghiêm túc ra thì dù có là năm sau hay năm sau nữa, 2 ứng cử viên sáng giá nhất cũng chỉ là Messi và Ronaldo mà thôi. Suốt chiều dài lịch sử 50 năm qua của QBV châu Âu, người ta đã đặt nặng danh hiệu tập thể hơn các đóng góp cá nhân nhưng có vẻ lúc này mọi thứ không còn được như vậy nữa."

"Tôi nghĩ rằng Franck cũng như các cầu thủ TBN năm 2010, giành được tất cả các danh hiệu nhưng không được tôn vinh là điều bất công với họ. Đây chính là vấn đề của QBV châu Âu hiện nay. FIFA đã thay đổi giải thưởng này một chút, nhưng hậu quả thì thật tệ."

Michel Platini có lí khi cảm thấy buồn cho người đồng hương, bởi lẽ cũng chính nhờ những danh hiệu đoạt được với ĐT Pháp cũng như các CLB, ông mới có thể đoạt được 3 QBV châu Âu liên tiếp từ năm 1983 đến năm 1985.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X