Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick và điều ước thời gian ngừng lại của Mourinho

Chủ Nhật 16/04/2017 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lứa cầu thủ trẻ người Anh có xấu hổ không nếu nhìn vào màn trình diễn của Michael Carrick, một lão tướng 35 tuổi thể hiện đẳng cấp bằng màn trình diễn trên sân cỏ chứ không phải trên mặt báo.

 
Hàng ngày, hàng giờ, người Anh vẫn ru ngủ chính mình với những dòng tít trên báo về tương lai đầy màu hồng cho Tam Sư khi sở hữu hàng tá cầu thủ trẻ tài năng. Nào là Harry Kane, Dele Alli, nào là Marcus Rashford, nào là John Stones, ...
 
Michael Carrick la cau thu xuat sac nhat tran hoa Anderlecht 1-1 MU.
Michael Carrick là cầu thủ xuất sắc nhất trận hòa Anderlecht 1-1 MU.

Nhưng khi ra đến đấu trường châu Âu và quốc tế, tất cả cho thấy họ vẫn chỉ là những cậu bé. Tottenham của Harry Kane hay Alli chẳng vượt qua nổi vòng bảng Champions League, Man City của John Stones bị Monaco loại khi hàng phòng ngự thi đấu tệ hại. Ngay cả Marcus Rashford, người vẫn được tâng bốc là tài năng triển vọng nhất của MU khi đứng cạnh Michael Carrick vẫn chỉ như cậu bé học việc.
 
Phút 27 trận lượt đi tứ kết Europa League 2016/17 vừa rồi, tiền vệ Michael Carrick tung ra đường chuyền dài đến hơn 54 mét chính xác như đặt để Marcus Rashford thuận lợi băng xuống. Chỉ cần một nhịp xử lý chính xác, Rashford hoàn toàn có thể đối mặt thủ môn nhưng chân sút mới 19 tuổi lại có pha tiếp bóng không tốt, giúp hậu vệ Anderlecht kịp thời can thiệp. 
 
Đó không phải là lần duy nhất Carrick thể hiện được đẳng cấp của bản thân. Trong cả trận, lão tướng 35 tuổi tung ra 114 đường chuyền thì có 109 trong số đó đến đúng địa chỉ, đạt tỉ lệ 95,6%. Ngoài ra, Carrick tung ra 9 đường chuyền dài thì cả 9 đều đến đúng vị trí của đồng đội. Nên nhớ rằng độ chính xác của những đường chuyền dài khó hơn chuyền ngắn rất nhiều.
 
Nếu thời gian ngừng lại
 
"Sự xuất hiện của anh ấy trên sân mang lại cho chúng tôi rất nhiều điều quan trọng. Carrick giúp ổn định lối chơi, giúp các cầu thủ xung quanh thấy thoải mái hơn. Thật đáng tiếc khi bạn chẳng thể bắt đồng hồ ngừng quay" - Jose Mourinho nhận xét như thế trong tháng Mười, khi ông ít sử dụng Carrick hơn bởi Paul Pogba dần bắt nhịp với Ander Herrera ở khu trung tuyến.
 
Michael Carrick khong hai long voi man trinh dien cua dong doi.
Michael Carrick vẫn chứng minh được đẳng cấp bản thân bất chấp tuổi tác.

Cho đến tận bây giờ, "người đặc biệt" vẫn thừa nhận Carrick là cầu thủ thích hợp nhất để thi đấu bên cạnh Pogba. Có Carrick làm nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu cũng như chỉ huy phòng ngự từ xa, Pogba có thể thoải mái tham gia tấn công. Nhiều người ví Carrick như một huấn luyện viên trên sân bóng luôn giúp các đồng đội hiểu họ phải làm gì, phải di chuyển thế nào.
 
Điều đáng tiếc nhất là Carrick sẽ bước sang tuổi 36 ở mùa sau. Ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ bắt đầu tính đến chuyện giải nghệ, thật khó để Carrick có thể thường xuyên cày ải cùng các đồng đội. Thế nên Mourinho buộc phải hạn chế thời lượng ra sân của tiền vệ được ông đánh giá cao nhất tại MU vào thời điểm hiện tại cho vị trí điều tiết nhịp độ.
 
Thực ra, những con số cũng chỉ rõ sự quan trọng của Carrick với MU. Từ đầu mùa đến nay trong 25 trận có Carrick trên sân, MU thắng 16 (tỉ lệ 64%), hòa 8 và chỉ thua đúng 1 lần. Còn khi vắng Carrick, MU thắng 15/27 trận (56%), hòa 6 và thua đến 6 trận. Sự tương phản quá rõ rệt.
 
Thế nên ngoài 4 bản hợp đồng được Mourinho mang về trong mùa hè, ông có thể chỉ trích bất cứ cầu thủ nào tại MU nhưng chưa bao giờ hướng mũi dùi về Carrick. Thậm chí, "người đặc biệt" còn mong Carrick có thể trẻ lại vài tuổi. Nhưng chẳng ai có thể quay ngược thời gian.

 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X