Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick: Để quên đi những ký ức Rome

Thứ Ba 05/03/2013 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Michael Carrick không phải là người thích đùa, nhưng anh đã phải mỉm cười khi lắng nghe những tiếng hát trên khán đài ở Loftus Road (QPR) cách đây 2 tuần. Dù Rafael ghi bàn thắng đẹp bậc nhất mùa và lão tướng Ryan Giggs cũng lập công, trong suốt 10 phút liền, các CĐV áo đỏ đã sáng chế ra một bài hát mới trên các khán đài: “Khó tin nổi đó không phải Scholes, là Carrick, Carrick, Carrick”.

Mùa giải hay nhất

Ở tuổi 31, Carrick đang có mùa giải hay nhất của anh, dù không phải là một người thường được các CĐV áo đỏ gọi tên. “Tôi đã tiến bộ hơn ở một số điểm nhất định, và dù vì lý do gì, điều đó đã thu hút sự chú ý”, tuyển thủ Anh nói. “Đôi khi họ khiến tôi bật cười với những bài hát, nhưng bóng đá là thế, các CĐV như những hòn tuyết lăn, dù là về chuyện tích cực hay tiêu cực… Nhưng HLV quả có nói rằng đây là mùa giải hay nhất của tôi từ trước tới giờ. Ông ấy có lẽ có thẩm quyền nói về chuyên đó”.

Cuộc đối đầu giữa Carrick và Oezil (phải) là điểm nóng ở Old Trafford đêm nay.
Cuộc đối đầu giữa Carrick và Oezil (phải) là điểm nóng ở Old Trafford đêm nay.

Thật vậy, Sir Alex Ferguson không chỉ đang khích lệ tiền vệ của ông, đơn giản là ông nói ra sự thật. Thêm nữa, lòng tin của chiến lược gia người Scotland vào Carrick là khác thường: anh đá chính ở cả 3 trận chung kết Champions League 2008, 2009 và 2011. Những nhà chiến thuật bóng đá bình thường sẽ cho rằng trận chung kết năm 2009 gặp Barcelona khiến Carrick bộc lộ nhiều hạn chế trước một hàng tiền vệ đối thủ có mặt Xavi, Andres Iniesta và Sergio Busquets.

“Đó chỉ là một trận đấu”, Carrick nói. “Nhưng mọi người luôn nói về trận ấy và không may đó là trận chung kết, trước đối thủ mạnh nhất lúc bấy giờ. Đó không phải là một bi kịch hay thảm họa gì. Họ đã cho thấy họ mạnh ra sao và đương nhiên, đó không phải là một buổi tối dễ chịu với chúng tôi ở Rome. Tôi không cho rằng trận đó tôi đặc biệt chơi tệ, nhưng cả đội cũng chơi không tốt. Mùa kế tiếp chúng tôi cũng để tuột chức vô địch trong nước, nhưng năm sau chúng tôi lại vào chung kết Champions League và vô địch ở trong nước. Tất nhiên, mọi người sẽ nhìn lại trận chung kết ở Rome, nhưng đánh giá người khác là điều dễ dàng”.

Giờ đây, Carrick đang cảm thấy anh kiểm soát được phong độ của mình rõ ràng hơn bao giờ hết: “Có thể chỉ là ảnh hưởng từ đội bóng, khi bạn đạt tới một trình độ nào đó, bạn có nhiều trách nhiệm hơn, nhiều kinh nghiệm hơn, có lẽ nhờ thế tôi chơi tốt hơn. Tôi đã chơi các trận đấu lớn, chơi nhiều năm cho CLB này và học hỏi được rất nhiều điều. Có lẽ là tất cả những yếu tố đó cộng lại”.

Đến lượt Real

Trận gặp Real Madrid tối nay sẽ là một bài trắc nghiệm thật sự với cảm giác đó của Carrick. Phải đối phó với Xabi Alonso, Sami Khedira và Mesut Oezil, Carrick cần chứng tỏ được rằng anh là ông chủ của tuyến giữa M.U, trong một trận đấu ở đẳng cấp cao nhất. Ở cuộc rượt đuổi tại Bernabeu trong trận lượt đi, đã có những lúc M.U bị đối phương chèn ép hoàn toàn, giống như trong những trận chung kết của họ với Barcelona.

Màn trình diễn của Real Madrid tối thứ Ba ngay ở Nou Camp, nơi họ thắng thuyết phục 3-1 bất chấp nhường phần lớn thời gian kiểm soát bóng cho đối phương, là sự nhắc nhở rõ ràng về những đe dọa từ đối thủ của M.U tối nay. “Hãy xem cách mà họ phản công”, Carrick nói. “Bạn đang có bóng rất thoải mái, nhưng chỉ sau 3 đường chuyền, bóng đã dễ dàng nằm trong lưới đội của bạn”.

Trung tâm trong lối chơi đó là người đồng đội cũ của Carrick, Cristiano Ronaldo, nhưng bản thân Carrick không cho rằng M.U chỉ nên tập trung vào một cầu thủ. “Chúng tôi cũng có những mối đe dọa với họ, nhưng phải tôn trọng anh ấy, phải có những biện pháp để ngăn chặn họ”, Carrick nói. “Tôi cho rằng chúng tôi đã làm không tồi ở Madrid, nhưng họ còn có Oezil, một cầu thủ rất nguy hiểm. Cristiano luôn chiếm các trang nhất, nhưng tiền vệ người Đức cũng không kém tài năng”.

Đội thắng cặp đấu này, cùng với Bayern Munich, sẽ là những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Champions League mùa này, dựa trên thất bại của Barcelona trước AC Milan. “Tôi cho rằng bất cứ đội nào thắng trong cặp đấu này (Real-M.U) đều sẽ được đánh giá rất cao, nhưng còn có 3, 4 hay 5 ứng cử viên nữa. Đó là lý do người ta gọi giải đấu này là giải của các nhà vô địch”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X