Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng xóm Mexico khiến người Mỹ kém vui trong ngày lịch sử

Thứ Hai 08/07/2019 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Jonathan dos Santos ở phút 73 trong trận chung kết đã giúp Mexico đánh bại hàng xóm kình địch Mỹ để đăng quang vô địch Cúp Vàng CONCACAF 2019.

“Ngày lành tháng tốt” 7/7/2019 hoàn toàn có thể đi vào lịch sử bóng đá Mỹ nếu cả hai đội tuyển nam và nữ của xứ sở cờ hoa đều đăng quang vô địch ở các giải đấu họ tham dự - Cúp Vàng CONCACAF và World Cup.

Trước khoảng sáu giờ đồng hồ, đội tuyển nữ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với chiến thắng 2-0 trước Hà Lan trong trận chung kết để bảo vệ ngôi vương thế giới. Tuy nhiên sau đó, các đồng nghiệp nam đã không thể tiếp bước các chị em để làm nên thành công vinh quang trọn vẹn cho nước nhà.

Đánh bại Mỹ với tỷ số 1-0, Mexico vô địch Cúp Vàng CONCACAF 2019 hình ảnh
Mexico vô địch Cúp Vàng CONCACAF 2019 sau chiến thắng 1-0 trước Mỹ trong trận chung kết

Trong trận chung kết ngay trên sân nhà ở Chicago, Mỹ với tư cách đương kim vô địch đã gục ngã đau đớn trước Mexico với thất bại 0-1. Tiền vệ Jonathan dos Santos, cựu tài năng trẻ của Barcelona hiện đang khoác áo CLB Los Angeles Galaxy, có pha lập công duy nhất để ấn định chiến thắng ở phút 73.

Đánh bại hàng xóm kình địch quen thuộc, Mexico lần thứ tám đăng quang vô địch Cúp Vàng CONCACAF, qua đó nới rộng khoảng cách danh hiệu với chính Mỹ lên thành hai để tiếp tục thiết lập kỷ lục thống trị bóng đá khu vực Bắc – Trung Mỹ.

Ở các hạng mục giải thưởng cá nhân, Mexico tiếp tục được vinh danh “Quả bóng vàng” và “Găng tay vàng” của giải đấu lần lượt cho tiền đạo Raul Jimenez của Wolverhampton và thủ môn Guillermo Ochoa của Standard Liege.

Trong khi đó, Mỹ được an ủi khi tân binh đắt giá 64 triệu Euro của Chelsea, Christian Pulisic được vinh danh Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Bên cạnh đây, “Chú Sam” cũng giật giải Fair-play với số lần phạm lỗi và nhận thẻ ít nhất.

Với 6 bàn thắng, tiền đạo sinh năm 2000 Jonathan David của ĐTQG Canada trở thành Vua phá lưới của Cúp Vàng CONCACAF năm 2019.

Bàn thắng của Jonathan dos Santos giúp Mexico đánh bại Mỹ và lên ngôi vô địch Cúp Vàng CONCACAF 2019:
 

Thắng nữ Hà Lan, nữ Mỹ bảo vệ chức vô địch thế giới
Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2019, đội tuyển nữ Mỹ đã xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch…
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X