Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Ozil không dở, nhưng Emery cũng chẳng sai

Thứ Ba 26/03/2019 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công bằng thì tiền vệ người Đức thể hiện không đến nỗi nào mỗi khi hiếm hoi được trao cơ hội, nhưng rõ ràng ông thầy người Tây Ban Nha có quyền đòi hỏi nhiều ở anh, kể cả với tư cách của một kép phụ dự bị.

Các CĐV Arsenal cuối cùng cũng có được điều mình mong muốn – sự trở lại của Mesut Ozil. Unai Emery thích thì chiều như vậy vì ông biết rồi cũng sẽ được chứng minh quan điểm không sai của mình.

Với trận đấu tệ hại nhất nhì triều đại tới giờ kéo dài nửa năm ở Emirates, trớ trêu thay khi HLV người Tây Ban Nha phần nào cảm thấy mãn nguyện hay thậm chí hả hê.

Tiền vệ Ozil của Arsenal không dở, nhưng HLV Emery cũng chẳng sai hình ảnh
Tiền vệ Ozil của Arsenal không dở, nhưng HLV Emery cũng chẳng sai

“Chúng tôi vẫn còn 90 phút trước mắt vào tuần sau và tôi đảm bảo chắc chắn rằng mọi thứ sẽ rất khác.”

– Phát biểu của Emery sau thất bại tối thiểu nhưng bạc nhược vô cùng ở Belarus trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League. “Tôi tin tưởng các cầu thủ của mình.”

Có lẽ là bất cứ ai, ngoại trừ Ozil. Tiền vệ người Đức chỉ có duy nhất một trận đá chính kể từ dịp Boxing Day, trong khi ông thầy Emery sẵn lòng chia sẻ lý do gạch tên cậu học trò hưởng lương cao nhất Arsenal ra khỏi đội hình xuất phát hay thậm chí đôi khi, danh sách thi đấu.

“Tất cả mọi thứ chỉ phụ thuộc chính cậu ấy mà thôi. Tôi kỳ vọng vào sự ổn định của cậu ấy, luôn sẵn sàng trong tập luyện và thi đấu, không chấn thương hay ốm đau gì hết. Bằng không, chúng ta sẽ không thể có được một Mesut ở trạng thái tốt nhất.”

Mesut Ozil chi vao san tu bang ghe du bi
Tiền vệ Ozil của Arsenal không dở, nhưng HLV Emery cũng chẳng sai

Sau khi mới chỉ lần thứ bảy dõi theo 90 phút trọn vẹn của Ozil trong mùa giải này, đôi bên phe phái, CĐV Arsenal và HLV Emery, sẽ đều khẳng định những gì họ chứng kiến càng củng cố quan điểm nguyên bản của mình.

Cựu ngôi sao Real Madrid mang đến một màn trình diễn gọn gàng với dăm ba khoảnh khắc phô diễn kỹ thuật cá nhân gây hứng thú và thỏa mãn sự chờ đợi của fan hâm mộ. Nhưng trước một đối thủ Đông Âu yếu đuối một cách toàn diện, Emery rõ ràng trông mong nhiều hơn ở anh.

Ozil sắm vai vị trí số 10 sở trường quen thuộc, với nhiệm vụ hỗ trợ Pierre-Emerick Aubameyang ít nhất hơn những gì Alexandre Lacazette đã được phục vụ cuối tuần qua, khi tiền đạo người Pháp đói bóng đến nỗi không giấu nổi sự giận dữ và tuyệt vọng của mình.

Mesut Ozil tu choi PSG
Tiền vệ Ozil của Arsenal không dở, nhưng HLV Emery cũng chẳng sai

Trong khi đó, Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan cũng được trao cơ hội chứng tỏ bản thân ở hai bên của nhạc trưởng người Đức. Ozil dường như có xu hướng chăm phối hợp hơn với Iwobi, chăm dạt trái khi di chuyển không bóng để hút hậu vệ đối phương và tạo điều kiện cho đồng đội người Nigeria cắt vào trung lộ.

Còn khi với bóng trong chân, Ozil luân chuyển và phân phối với hiệu quả đúng như những gì có thể lường trước ở một cầu thủ đã vắng mặt đến hơn nửa số trận đấu của Arsenal, hay thậm chí cả số buổi tập luyện như Emery trông chờ.

Mọi thứ đều đơn giản và ngắn cũn, gọn gàng và thận trọng, nhưng đến độ cầu toàn thái quá dẫn đến nhạt nhẽo và vô hại. Đúng, Ozil là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ hai cũng đạt tỷ lệ chuyền chính xác cao thứ hai trên sân, nhưng hiếm ai có thể nhớ nổi đóng góp thực sự nào của anh.

Mesut Ozil
Tiền vệ Ozil của Arsenal không dở, nhưng HLV Emery cũng chẳng sai

Khi những bàn thắng đến cho Arsenal, chúng bao gồm một pha đá phản lưới nhà và hai quả phạt góc, tức tình huống cố định, được kết thúc bởi các trung vệ. Một phần ba trong số 22 cú sút khung thành bắt nguồn từ những quả đá phạt, trong khi Denis Scherbitski trải qua một đêm yên bình, bất chấp bóng thường xuyên được luân chuyển xung quanh vòng cấm địa của anh.

Ozil có ba cơ hội thử thách tài năng của thủ môn BATE Borisov, với một lần vấp ngã, một lần volley hụt và một lần bắn chim trên trời. Công bằng thì tiền vệ người Đức cũng thể hiện không quá tồi, nhưng ông thầy Emery của anh rõ ràng được quyền đòi hỏi nhiều hơn ở cậu học trò, kể cả nếu anh có đóng vai trò kép phụ trong giai đoạn quyết định cả mùa giải này của Arsenal

Arsenal chiến thắng trở lại: Ozil không quá hữu dụng, nhưng còn lâu mới vô dụng!
Ngay ở thời điểm bị nghi ngờ về khả năng hòa nhập với triết lý của tân HLV Emery, về chỗ đứng và tương lai ở Emirates, tiền vệ nhạc trưởng người Đức đã lên...
Arsenal thua bạc nhược: Khi cán cân quyền lực đang nghiêng trở lại về Ozil
Thất bại muối mặt và nghèo nàn ý tưởng sáng tạo ở khâu tấn công trong trận derby London trên sân hàng xóm West Ham đã đủ cho thấy Pháo Thủ vẫn cần tiền vệ nhạc...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X