Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil lập tuyệt phẩm: Với Ozil, bóng đá là phải đẹp!

Thứ Tư 02/11/2016 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sút! Sút đi, Ozil! Mặc cho người hâm mộ la hét, tiền vệ người Đức vẫn cứ nhẹ nhàng và khoan thai tâng bóng qua đầu thủ môn Ludogorets, đùa nghịch với hai hậu vệ đối thủ rồi mới đưa bóng vào lưới. Phút 87 của trận đấu và Arsenal cần bàn thắng để giành trọn vẹn 3 điểm, nhưng với “nhà ảo thuật” Ozil, mọi thứ vẫn phải đi theo đúng cách của chính anh.

Cầu thủ sinh ra tại Gelsenkirchen này sở hữu trong mình kỹ thuật của một thầy phù thuỷ đến từ vùng đất Thổ kỳ bí, cùng sự điềm đạm đến lạnh lùng của dòng máu Đức. Tài năng của Ozil với trái bóng dường như được Chúa dành tặng cho riêng anh, với phong cách thi đấu độc nhất vô nhị.

Mesut Ozil lap tuyet pham Voi Ozil, bong da la phai dep! hinh anh goc
Ozil lập tuyệt phầm vào lưới Ludogorets

Nếu giải nghệ, chắc chắn Mesut Ozil sẽ ngay lập tức đi vào ngôi đền của những huyền thoại. Đó là điều không ai có thể phủ nhận cho dù Ozil chưa từng lọt vào top 3 đề cử Quả bóng vàng và khi đạt phong độ cao nhất trong năm qua cũng không lọt được vào top 30. Tuy nhiên cũng như rất nhiều danh thủ như Ryan Giggs, Raul Gonzalez, Andrea Pirlo hay Xavi Hernandez, Ozil không cần danh hiệu Quả bóng vàng để trở thành một huyền thoại.

Điều mà người hâm mộ yêu mến ở Ozil chính là việc anh không bao giờ thay đổi phong cách của mình, luôn nổi bật trên sân dù không cần quá mạnh mẽ, vẫn có mặt ở khắp mọi nơi dù bị cho là lười di chuyển, và quan trọng nhất là sự đĩnh đạc mà hiệu quả mỗi khi bóng đến chân. Nếu chỉ xét riêng về cái chân trái, có lẽ Mesut Ozil không thua kém bất cứ cầu thủ nào, còn về độ điềm đạm trên sân thì mọi người cũng sẽ phải rất khó khăn để tìm cho anh một đối trọng.

Tất cả những điều ấy, những gì Ozil khiến cho người hâm mộ phải say đắm, đã được thể hiện hoàn chỉnh ở bàn thắng quyết định của Ozil ghi vào lưới Ludogorets trong một buổi tối đông Bulgaria lạnh giá. Khi mà người hâm mộ trên khán đài vẫn còn run rẩy vì những cơn gió lạnh và độ ẩm thấp, Mesut Ozil vẫn có được tình huống xử lý “toả nắng ấm” một cách đáng kinh ngạc.

Ludogorets 2-3 Arsenal (KT): Pháo thủ ngược dòng vượt qua vòng bảng
(Bongda24h.vn) - Bàn thắng muộn của tiền vệ Mesut Oezil đã giúp Arsenal thắng ngược đội chủ nhà Ludogorets dù bị dẫn trước đến 0-2, qua đó có được tấm vé vào...

Đầu tiên là tình huống di chuyển để tránh bẫy việt vị đầy khôn ngoan, nhận đường chuyền dài của Elneny trong tư thế đối mặt với thủ môn Stoyanov. Từ đây, cuộc chơi đã là của Ozil. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Schalke 04 đã thực hiện một tình huống chạm bóng hết sức tinh tế và nhẹ nhàng, khiến bóng tiếp tục nảy lên nhưng vẫn không vượt quá tầm với. Rõ ràng Ozil có ý đồ từ đầu mới để cho trái bóng vẫn nảy, rồi thực hiện cú tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương, loại bỏ Stoyanov ra khỏi cuộc chơi.

Show diễn của Ozil đã có thể dừng lại bằng một pha dứt điểm trước khung thành trống, nhưng thay vào đó, anh lựa chọn cách biến các hậu vệ thành một trò hề. Cần phải nhớ rằng một khi Ozil đã quyết định rườm rà như vậy, anh luôn đạt được mục đích cuối của mình, đó là bàn thắng, chứ chưa bao giờ xử lý lỗi hay không thể đưa bóng vào lưới.

Mesut Ozil lap tuyet pham Voi Ozil, bong da la phai dep! hinh anh goc 2
Ozil luôn muốn tạo ra những tình huống xử lý đẹp mắt nhưng cũng rất hiệu quả

Mọi chuyện diễn ra với Ozil rất tự nhiên và bản thân anh cũng hoàn toàn tự tin với quyết định xử lý của mình. Ozil tiếp tục ngoặt bóng lại bằng má ngoài chân phải, khi nó chưa kịp chạm đất. Sau đó tiếp tục là một động tác giả nhẹ nhàng nữa để cho hai hậu vệ của đội chủ nhà trượt dài trên mặt sân cỏ trong sự vô vọng. Cuối cùng, Ozil đã đệm bóng vào lưới trống khi đã chắc chắn rằng đối thủ chấp nhận bỏ cuộc. Cái sự lạnh lùng của Ozil cũng vô tình khiến cho các cầu thủ Ludogorets đánh mất tinh thần thi đấu cho những phút còn lại.

Với Mesut Ozil, cái chân trái của anh được sinh ra như là để đùa giỡn với trái bóng và anh cũng không bao giờ có ý định từ bỏ phong cách của mình. Nếu như Ozil có mặt trên sân, dù trong màu áo nào, người hâm mộ cũng sẽ có dịp được thưởng thức những màn chạm bóng tinh tế và đỉnh cao. Anh cũng được biết đến với những tình huống xử lý bóng đập đất hoàn toàn có tính toán. Nếu như các cầu thủ khác đều coi trái bóng như là một quả bóng đá, thì với Ozil, nó có thể là bóng rổ, bóng bàn, bóng golf hay tất cả những vật hình cầu và có tính đàn hồi như bã kẹo cao su.

Ozil là của riêng và duy nhất của thế giới bóng đá hiện tại, một số 10 cổ điển tìm cả ngày cũng chẳng ra, một nghệ sĩ sân cỏ thực thụ luôn giữ cho mình một nét độc đáo và ổn định giữa vòng xoáy bóng đá thể lực ngày nay.
Mesut Ozil lap tuyet pham Voi Ozil, bong da la phai dep! hinh anh goc 3
Thông số sau trận đấu Ludogorets Razgrad vs Arsenal

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhất và xem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X