Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Messi vượt trội Haaland như thế nào ở kết quả bầu chọn QBV 2023

Thứ Bảy 04/11/2023 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua giành QBV 2023 chứng kiến sự áp đảo rõ ràng của Messi trước Erling Haaland khi tiền đạo người Argentina hơn đối thủ tới hơn 100 điểm.

Messi áp đảo Haaland như thế nào

Không quá bất ngờ khi Messi giành QBV 2023. Màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022 giúp El Pulga có lần thứ 8 nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất với một cầu thủ.

Tuy vậy, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh phần thưởng cho Messi. Erling Haaland, người về nhì, đã có màn trình diễn xuất sắc trong hành trình ăn ba của Man City. Chân sút người Na Uy vượt trội ở khía cạnh thống kê lẫn thành tích cấp CLB.

Theo kết quả bầu chọn QBV được công bố mới đây, Messi vượt trội đồng nghiệp người Na Uy. Cụ thể, Lionel Messi nhận 462 điểm, trong khi người đứng thứ hai là Erling Haaland được 357 điểm. Như vậy, Messi hơn Haaland tới 105 điểm. 

Messi vượt trội Haaland như thế nào ở kết quả bầu chọn QBV 2023 1
Lionel Messi có số điểm vượt trội Haaland ở cuộc đua Quả bóng vàng

Các cầu thủ khác trong top 4 QBV nhận được số điểm lần lượt là: 270 cho Kylian Mbappe, 100 cho Kevin De Bruyne đứng thứ tư với 100 điểm và 57 điểm dành cho Rodri.

Kết quả giải thưởng QBV được bình chọn bởi các nhà báo và đội trưởng các đội tuyển quốc gia nằm trong top 100 FIFA. Nếu quy ra phiếu bầu, Messi nhận được lượt bình chọn từ 68 quốc gia, Haaland được 20 phiếu còn Mbappe nhận được ba phiếu.

Mỗi cầu thủ được tính điểm dựa trên thứ tự họ được chọn trên phiếu bầu. Cụ thể, vị trí số một được sáu điểm, thứ hai được bốn điểm, thứ ba được ba điểm, thứ tư được hai điểm và thứ năm được một điểm.

Sau khi giành QBV, Messi cũng thể hiện sự tôn trọng với hai cầu thủ xếp sau là Haaland và Mbappe. Tiền đạo người Argentina tin rằng bộ đôi này sẽ sớm thống trị giải thưởng này trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X