Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Rooney là đầu tàu chống Covid-19

Thứ Năm 09/04/2020 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tầm ảnh hưởng và những hành động đẹp trong mùa dịch bệnh hoành hành, 2 siêu sao Lionel Messi và Wayne Rooney đã nhận được lời ca ngợi.


Messi, Rooney là tấm gương cho các cầu thủ
 

Khi các giải bóng đá tạm nghỉ vì Covid-19, giới cầu thủ đã có những đóng góp to lớn cho cộng đồng vì tầm ảnh hưởng rộng khắp của mình. Mới đây, nhà tâm lý học thể thao Tom Bates đã ca ngợi hành động đẹp của những Messi hay Rooney trong tình hình dịch bệnh.
 
Ông cho biết: “Leo Messi là một tấm gương kinh điển cho các cầu thủ. Anh ấy là một trong những người đầu tiên chủ động giảm 70% lương để đảm bảo thu nhập cho các nhân viên Barca.
Điều đó rất tuyệt vời. Bởi nếu bạn có đủ khả năng và có thể hỗ trợ cộng đồng bằng cách giảm lương, rất nhiều người sẽ được hưởng lợi.

Lionel Messi và Wayne Rooney là đầu tàu chống Covid-19 hình ảnh

Lionel Messi và Wayne Rooney được khen ngợi vì những đóng góp trong mùa dịch bệnh


Premier League cũng vậy, tôi đã nói chuyện với một vài cầu thủ và tuy có những quan điểm khác nhau, họ đều sẵn sàng đóng góp. Một trong những người đó nói rằng, đội bóng của cậu ta rất giàu có và đủ khả năng chi trả cho toàn bộ nhân viên. Đương nhiên, cũng có những đội khác, những giải đấu khác không thể.
Tôi cũng đánh giá rất cao Wayne Rooney. Anh ấy không chỉ là một cầu thủ bóng đá, theo nhiều cách, Wayne là một đại sứ, nhà lãnh đạo văn hoá và có thể khuyến khích mọi người. Rất tuyệt khi những người như Wayne sẵn sàng khuyến khích mọi người cởi mở, thoải mái trò chuyện về những vấn đề họ đang trải qua.”
 
Cụ thể, Messi cùng các đồng đội đã chủ động giảm 70% lương để giúp đỡ cộng đồng. Cá nhân anh cũng đóng góp 1 triệu euro cho bệnh viện tại Tây Ban Nha và quê nhà Argentina. Trong khi đó, Rooney mới đây thẳng thừng chỉ trích cách làm việc của Chính phủ Anh, đồng thời khẳng định luôn sẵn sàng cống hiến cho xã hội.

Vì sao Messi chỉ thích… “đi bộ gãi mông” lúc đầu trận đấu?
Siêu sao người Argentina hoàn toàn đặc biệt khác xa phần còn lại trong giới cầu thủ làng bóng đá, bao gồm cả thói quen “từ chối nhận bóng” trong vài phút đầu...
Đến lượt Rooney cương quyết từ chối giảm lương
Trước tình hình ngày càng bùng phát của dịch bệnh, giới cầu thủ đóng góp tầm ảnh hưởng không nhỏ. Họ sẵn sàng đưa ra sự hỗ trợ kinh tế như những gì tiền đạo...
Hài hước: Rooney bị cảnh sát bắt vì… vô tình gặp Kyle Walker
Những rắc rối với hậu vệ Kyle Walker vẫn chưa có điểm dừng, khi mới đây anh một lần nữa lại khiến đồng nghiệp của mình gặp chuyện.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X