Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Ronaldo hết cơ hội giành giải The Best 2020

Thứ Năm 14/05/2020 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã đưa ra quyết định hủy giải The Best 2020.

Đại dịch Covid-19 lúc này vẫn đang hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới. Do vẫn chưa có thuốc đặc trị nên đây vẫn là một căn bệnh nguy hiểm với nhân loại.

Messi và Ronaldo hết cơ hội giành giải The Best 2020 hình ảnh
FIFA vừa hủy bỏ giải thưởng The Best 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Trước tình hình căng thẳng hiện tại, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã quyết định hủy giải The Best 2020. Lý giải cho quyết định của mình, FIFA cho rằng có quá nhiều giải đấu trên toàn cầu bị hủy và do đó, không đủ cơ sở để bình chọn ra cái tên xuất sắc nhất.

Điều này đồng nghĩa với việc những Ronaldo, Messi hay Mbappe sẽ không có cơ hội nhận giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" của FIFA như những mùa giải trước đây.

Không chỉ không tổ chức giải The Best 2020 mà danh hiệu chiếc giày Vàng châu Âu năm nay cũng có thể sẽ phải hủy bỏ khi một số giải đấu hàng đầu như Ligue 1 đã phải khép lại khiến nhiều cầu thủ như Mbappe không còn cơ hội nâng cao điểm số.

Dù FIFA đã bỏ The Best 2020 nhưng hiện tại tạp chí France Football vẫn chưa có thông báo gì về việc hủy bỏ danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay không. Kể từ khi danh hiệu Quả bóng vàng FIFA bị khai tử vào năm 2017, hai giải thưởng này đã được tổ chức độc lập để vinh danh cầu thủ có nhiều đóng góp nhất cho làng bóng đá thế giới.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X