Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Ronaldo bầu chọn thế nào tại giải The Best?

Thứ Ba 25/09/2018 05:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi đã bỏ phiếu cho Luka Modric là cầu thủ nam giành giải The Best của FIFA. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo lại dành vị trí số 1 cho một đồng đội cũ khác tại Real Madrid.
 

Messi xếp Modric số 1


Lễ trao các giải thưởng năm 2018 mang tên The Best của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA mới diễn ra tại London, Anh. Đã có 9 hạng mục được công bố và trong đó danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm thuộc về Luka Modric của Real Madrid và ĐT Croatia.

Trong đợt bầu chọn giải thưởng The Best của FIFA, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo với tư cách đội trưởng ĐT Argentina và Bồ Đào Nha cũng tham gia. Messi đã điền tên Luka Modric ở vị trí số 1 trong khi Kylian Mbappe và Ronaldo lần lượt xếp sau.

Messi và Ronaldo bầu chọn thế nào tại giải The Best của FIFA hình ảnh

Messi đặt niềm tin vào Modric tại giải The Best của FIFA


Messi và Modric đã từng là đối thủ trong nhiều năm ở La Liga và cũng chạm trán tại World Cup 2018 khi Argentina vs Croatia ở lượt trận thứ 2 bảng D. Ở đó, Modric chơi tuyệt hay, đóng góp 1 bàn thắng đẹp và là nguồn cảm hứng giúp Croatia đè bẹp Argentina 3-0.

Thất bại hôm đó có lẽ đã gây ấn tượng mạnh cho Messi về tiền vệ 33 tuổi. Siêu sao người Argentina chấp nhận không điền tên đồng đội nào của Barcelona và xếp Modric là số 1.
 

Ronaldo tôn vinh Varane


Trong khi đó, thật bất ngờ khi Raphael Varane là lựa chọn đầu tiên của Ronaldo, theo sau là Modric và Antoine Griezmann của Atletico Madrid. Về phần mình, Modric có chung suy nghĩ với CR7 khi xếp đồng đội Varane là số 1. Theo sau trong 3 cái tên mà cầu thủ người Croatia điền vào lần lượt là Ronaldo và Griezmann.

Raphael Varane phat bieu
Ronaldo cho rằng Varane là số 1

Còn nhớ cách đây không lâu, Griezmann từng tự tin tuyên bố rằng mình đã ngang hàng với Ronaldo và Messi. Dù vậy, anh thậm chí còn không có tên trong danh sách rút gọn 3 ứng viên sau cùng cho danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA. Griezmann phần nào được an ủi bởi đồng đội tại Atletico, Diego Godin khi xếp anh số 1 khi bỏ phiếu.

Ngoài ra, HLV ĐT Samoa thuộc Mỹ, Rupeni Luvu rồi nhà báo Aet Suvari của Estonia, Lucho Solares của Guatemala, Fabio Licari của Italia, Miron Goihman của Moldova, Jaap De Groot của Hà Lan, Martin Charmasson của New Caledonia, Elias Chipepo của Zambia cũng làm điều tương tự. Điều đó cho thấy Griezmann trong mắt các nhà chuyên môn cũng được đánh giá khá cao.

Những giải thưởng của FIFA năm 2018

Cầu thủ của năm: Luka Modric (Real Madrid, Croatia)
Thủ môn của năm: Thibaut Courtois (Real Madrid, Bỉ)
HLV của năm: Didier Deschamps (ĐT Pháp)
Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas): Mohamed Salah (Liverpool, Ai Cập)
Giải thưởng Fair Play: Lennart Thy (BB Erzurumspor)
Giải thưởng CĐV: Hội CĐV Peru

Đội hình tiêu biểu của năm (FIFA FIFPro World11)
4-2-3-1: David De Gea - Dani Alves, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo - N'Golo Kante, Luka Modric - Eden Hazard, Lionel Messi, Kylian Mbappe - Cristiano Ronaldo

Cầu thủ nữ của năm: Marta (Brazil)
HLV nữ của năm: Reynald Pedros (Lyon)


Modric nói gì sau khi giành giải The Best của FIFA?
Luka Modric giành giải The Best của FIFA cho hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, vượt qua những tên tuổi như Cristiano Ronaldo hay Mohamed Salah. Tiền vệ...
FIFA The Best 2018: Modric vượt mặt Ronaldo để trở thành Cầu thủ số 1 thế giới năm 2018
Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ Luka Modric trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2018 (The Best 2018) do FIFA trao tặng.


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X