Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và nỗi ám ảnh mang tên penalty

Thứ Tư 25/02/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong sự nghiệp, Messi chắc chắn sẽ không thể quên cú hỏng ăn trên chấm penalty trong trận Barca-Chelsea tại bán kết Champions League 2011-2012 và khiến đội bóng vỡ mộng bảo vệ thành công chức vô địch. Về sau mỗi khi nhắc lại, tiền đạo người Argentina vẫn không khỏi “ám ảnh” và đây là lý do khiến anh liên tiếp gây thất vọng mỗi khi đối mặt với thủ môn đối phương trên chấm 11m.

Lionel Messi, cầu thủ luôn được nhắc đến với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của bóng đá thế giới lại đang trở thành “trò hề” cho truyền thông bàn tán sau trận Man City 1-2 Barca tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Mặc dù tiếp tục trở thành nhân tố quan trọng trong chiến thắng của Barca nhưng M10 đã để lại “gợn buồn” trong sự nghiệp về khả năng sút penalty. Trong trận đấu vào rạng sáng nay, Messi đã đứng trước cơ hội kết liễu sớm đối thủ khi trực tiếp mang về cho gã khổng lồ xứ Catalan một quả phạt đền. Tuy nhiên, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã không thể ghi bàn dẫu cho đã có tới 2 cơ hội dứt điểm. Điều đáng nói, việc Messi sút hỏng penalty đã không còn là chuyện quá xa lạ.

Messi đang là cầu thủ gây thất vọng lớn nhất về tỉ lệ hỏng ăn trên chấm penalty trong màu áo của Barcelona. Cụ thể, tiền đạo người Argentina đã hỏng tới 13/57 cú sút (tỉ lệ hỏng ăn là 20%) và trượt 5/10 cú sút gần nhất, và trượt 3/6 quả trong mùa giải năm nay. Trong số này, 9 quả bị thủ môn đẩy ra, 2 quả không chính xác, 2 quả trúng khung thành đối thủ. Chưa hết, trong màu áo của ĐT quốc gia Argentina, M10 cũng gây thất vọng với 2 lần hỏng ăn. Một kết quả đáng quên đối với tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Messi va noi am anh mang ten penalty hinh anh
Messi và nỗi ám ảnh mang tên penalty.

Cách đây không lâu, Messi đã từng chia sẻ với truyền thông rằng anh vẫn còn ám ảnh sau khi sút hỏng quả phạt đền trong trận Barca-Chelsea tại bán kết Champions League 2011-2012 và khiến cho Barca vỡ mộng bảo vệ ngôi vương. Về sau, mỗi khi gặp lại Chelsea, tiền đạo người Argentina đều im hơi lặng tiếng. Nếu xâu chuỗi lại những sự kiện này, phải chăng M10 đang có tâm lý sợ khi phải đối mặt với thủ môn trên chấm 11m. Đây là khẳng định hoàn toàn có cơ sở khi cách đây không lâu, chính Messi là người đã chủ động nhường Neymar thực hiện quả penalty trong trận Barca-Villarreal tại bán kết cup nhà Vua TBN (trong trận đấu đó tiền đạo người Brazil cũng không thể thực hiện thành công quả phạt đền). Hành động nhường Neymar đã khẳng định rõ ràng tiền đạo người Argentina vẫn chưa tìm lại được sự tin tin trên chấm phạt đền. Và rõ ràng việc Messi sút hỏng penalty không phải là do phong độ mà hoàn toàn là do tâm lý.

Có một điều đặc biệt, mặc dù liên tiếp hỏng ăn trên chấm penalty trong thời gian qua song Messi vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ ghi bàn hủy diệt. Tính tới thời điểm hiện tại, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã có tới 37 bàn cho Barca trên mọi đấu trường. Ở thời điểm hiện tại, tiền đạo người Argentina đang là nhân tố quá quan trọng trong việc vận hành bộ máy tấn công hủy diệt M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) và cùng với đội chủ sân Nou Camp hướng tới những danh hiệu cao quý trong mùa giải năm nay.

Khả năng sút penalty của siêu sao Lionel Messi một lần nữa bị đặt dấu hỏi rất lớn sau khi anh không thể đánh bại được Joe Hart trong trận Man City 1-2 Barca. Hơn lúc nào hết, Messi cần phải tìm lại được sự tự tin cần thiết để penalty không còn là ám ảnh với tiền đạo người Argentina.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X