Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và cái dớp trên đất Anh: Cơ hội cho Man City?

Thứ Ba 01/11/2016 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thành tích ghi bàn kém cỏi đến khó hiểu của Messi mỗi khi tới thi đấu tại Anh đang đem đến những hy vọng phục thù cho Man City.

Dù đang dần bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng để ngăn cản Messi ghi bàn không phải là điều đơn giản. Trước lần trở về Nou Camp cách đây vài tuần, HLV Pep Guardiola đã khẳng định rằng ông không thể đưa ra hướng dẫn cụ thể nào cho các cầu thủ Man City trong chuyện kiểm soát Messi. Và quả thực, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bị đánh gục bởi chính con quái vật mà ông góp phần tạo ra. Messi lập một cú hat-trick đáng nhớ vào lưới Man City, buộc đội bóng Anh nhận thất bại nặng nề 4-0. Như vậy, M10 đã ghi tổng cộng 16 bàn sau 15 lần gần nhất đối đầu với các CLB Anh, cao hơn mọi quốc gia khác (không tính TBN).
Messi va cai dop tren dat Anh Co hoi cho Man City hinh anh
Messi tỏa sáng với một cú hat-trick vào lưới Man City cách đây ít tuần

Tuy nhiên, Messi chỉ đáng sơ với người Anh khi được phô diễn tài năng ở Nou Camp. Mỗi khi tới nước Anh thi đấu, La Pulga lại biến hình thành một chú mèo dễ thương và gần như bất lực trong việc làm tổn thương bất kỳ mắt xích nào, dù yếu nhất trong hàng phòng ngự đối phương. Theo thống kê, Messi mới chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn trong 12 lần thi đấu trên đất Anh trong màu áo Barca. Bàn thắng đầu tiên là vào lưới Man United trong trận chung kết Champions League năm 2011. Tiếp đó là tình huống ghi bàn trên chấm phạt 11m trong lần đầu tiên đến chơi tại Etihad (tháng 2/2014) mà từng chặn đứng quãng thời gian 771 phút tịt ngòi trên sân của các đội bóng Premier League. Cuối cùng là cú đúp vào lưới Arsenal trong một trận đấu thuộc vòng knock-out.
Góc Man City: Muốn thắng phải dứt điểm nhiều
(Bongda24h.vn) - Những trận đấu gần đây cho thấy, thầy trò Pep Guardiola chỉ giành những kết quả có lợi khi hàng công Man City tung ra thật nhiều cú dứt điểm...

Messi va cai dop tren dat Anh Co hoi cho Man City hinh anh 2
Messi không có được cái duyên ghi bàn khi chơi bóng tại Anh

Việc Messi không quá đáng sợ khi chơi bóng tại Anh là cơ hội rất tốt để thầy trò Pep Guardiola có thể nghĩ tới chiến thắng đầu tiên trong những lần chạm trán Barca ở đấu trường châu Âu. Trận thua tủi nhục 0-4 ở lượt trận thứ 3 đã ảnh huwỏng không nhỏ đến khả năng vượt qua vòng bảng của đội chủ sân Etihad.

Hiện giờ, Man xanh đang có 4 điểm sau 3 lượt trận, nhiều hơn Borussia Monchengladbach đứng sau 1 điểm. Như vậy, trong trường hợp Man xanh một lần nữa không thể đánh bại Barca còn M’gladbach vượt qua Celtic trên sân nhà ở lượt trận này, khó khăn của Man xanh sẽ tăng lên gấp bội. Monchengladbach sở hữu lối chơi tấn công rực lửa và đặc biệt đáng sợ trên sân nhà. Man City còn phải chơi một trận trên sân của Gladbach nên kết quả cuộc đối đầu với Barca đêm nay sẽ có ý nghĩa vô cùng lớn. Còn nhớ, mùa trước, chính kình địch cùng thành phố của Man City là Man United đã phải nếm trải cảm giác bị loại tức tưởi khỏi vòng bảng Champions League sau thất bại trong trận "chung kết vòng bảng" với Wolfsburg, đồng hương của Monchengladbach.
Messi va cai dop tren dat Anh Co hoi cho Man City hinh anh 3
Nếu Messi tậm tịt, đoàn quân của Pep nhiều khả năng sẽ có được những điểm số quý giá

Dù vào lúc này Barca không chỉ có duy nhất Messi là mũi nhọn tấn công nguy hiểm song rõ ràng SuarezNeymar chưa thể tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn tới lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalan như Messi. Khi mà thủ quân Iniesta vắng mặt vì chấn thương nặng, vai trò của M10 sẽ càng trở nên nặng nề hơn. Và nếu đương kim QBV FIFA không thể tỏa sáng, Man City có cơ hội lớn để tìm kiếm một kết quả tốt.
Góc nhìn: Pep sẽ biến Man City thành “kẻ hai mặt”
Man City vừa có chiến thắng rửa mặt trước West Brom tại vòng 10 Premier League. Trận thắng tại The Hawthorns giúp Citizens tiếp tục giữ được ngôi đầu ở giải...


Thu Trang (Theo Thể Thao Việt Nam)


► Cập nhật tin tức mới nhất về Man Utd và kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X