Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi trượt Quả bóng vàng 2018: Thương thay “con nợ” của thần may mắn!

Thứ Tư 05/12/2018 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh ấy đã giành được rất nhiều vinh quang đi kèm may mắn trong quá khứ. Và việc Lionel Messi không giành Quả bóng vàng 2018 như một sự trả nợ cho sự ưu ái của số phận.
 

Messi chỉ đứng thứ 5 tại QBV 2018


Quả bóng vàng 2018 là cả một sự khác biệt trong quá khứ. Trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, có cảm giác người ta trao giải thưởng cho những cầu thủ giỏi nhất trên thế giới thay vì chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất trong một năm dương lịch.

Khi cầm trên tay lá phiếu, các khách mời lập tức bị cuốn hút bởi cái tên Lionel Messi và phần nào đó là Cristiano Ronaldo. Nhưng năm nay, câu chuyện hoàn toàn khác. Người giành được danh hiệu Quả bóng vàng là Luka Modric, một người hùng thầm lặng của Real Madrid và ĐT Croatia.

Messi không giành Quả bóng vàng 2018 con nợ của thần may mắn hình ảnh
Modric giành giải Quả bóng vàng năm 2018

Và cũng trong sự đổi mới về tư duy, người ta gạt Messi ra khỏi tốp 3 bất chấp tiếng tăm cầu thủ vĩ đại nhất nhì lịch sử bóng đá. Từ năm 2007 tới nay, Leo mới trải qua cảm giác này, thậm chí chỉ đứng thứ 5 chung cuộc, sau Modric, Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann và cả “cậu nhóc” Kylian Mbappe.

Messi đã quá quen với việc được tôn vinh ở các giải thưởng cá nhân cao quý nói chung và Quả bóng vàng nói riêng. Vì thế, việc Messi không giành Quả bóng vàng 2018 là một điều không thể chấp nhận được với bản thân anh.

Messi trượt Quả bóng vàng 2018 Thương thay con nợ của thần may mắn! hình ảnh 2
Messi không giành Quả bóng vàng 2018 và cũng chẳng vào tốp 3

thu hang QBV
Thứ hạng chung cuộc Quả bóng vàng 2018

Cũng như lễ trao giải The Best, lần này đội trưởng Barcelona lại vắng mặt trong buổi lễ trao giải tại Paris. Những hệ lụy của nó cũng không khác gì khi Messi viện cớ không đến cách đây gần 3 tháng. Độc giả Bongda24h.vn có thể tìm hiểu chi tiết sự việc thông qua bài viết dưới đây.

Messi “lật kèo” ở lễ trao giải The Best: Hình tượng thiên thần sụp đổ
Lionel Messi bỏ lễ trao giải The Best dù cả thế giới đều mong ngóng sự hiện diện của anh. Liệu người 5 lần giành Quả bóng vàng có nghĩ đến những hệ quả phía...

Trong năm 2018, Messi đã giành chức vô địch La Liga và cúp Nhà vua. Tuy nhiên thành tích đó không là gì nếu so với Modric, Ronaldo, Griezmann và cả Mbappe – những người được hưởng niềm vui chiến thắng tại Champions League và World Cup.

Ở 2 giải đấu nói trên, Messi cùng đội bóng của mình đều phải dừng chân sớm hơn nhiều kỳ vọng. Cụ thể, tại Champions League 2017/18, Barca của anh bị AS Roma đánh bại ở tứ kết. Tại World Cup 2018, Argentina với Messi đeo băng thủ quân thất bại trước chính ĐT Pháp của Griezmann và Mbappe ở vòng 1/8.

Diego Maradona bi chi trich boi nguoi nha Lionel Messi.
Messi và Argentina thất bại thảm hại ở World Cup 2018


Trả nợ cho thần may mắn


Suốt sự nghiệp của mình, Lionel Messi đã gặp rất nhiều may mắn. Việc một gã lười biếng (như nhận xét của đồng đội cũ Carlos Tevez) hay một đội trưởng thiếu trách nhiệm (theo lời Diego Maradona) cũng có thể giành những danh hiệu cá nhân cao quý cũng đã là cả một sự ưu ái lớn của số phận.

Quan điểm: Để “mở mặt”, Barca cần tước băng đội trưởng của Messi!
“Messi đi vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu”, đó là những gì huyền thoại Diego Maradona tiết lộ. Nếu đúng như vậy, “Bọ chét” không xứng đáng là thủ lĩnh...
Quan điểm: Tevez nói đúng, Messi là một chàng lười!
Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Người từng tập luyện, thi đấu cùng cả hai siêu sao này đã hé mở một sự thật mà không phải cầu thủ...

Riêng tại Quả bóng bàng, Messi đã được người ta tặng cho 2 Quả bóng vàng theo kiểu trên trời rơi xuống. Nếu bạn không tin, hãy thử điểm lại quá khứ. Vào các năm 2010 và 2012, Messi đều đặn lên bục nhận giải bất chấp xét về chuyên môn là không xứng đáng.

Không hẳn ở các năm đó, Leo là một “phế vật”. Tuy nhiên, mức độ thành công xét trên góc độ tập thể của anh không thể bằng những đối thủ của mình. Cụ thể, năm 2010, có trường hợp Wesley Sneijder y như Modric năm nay: vô địch Champions League và vào chung kết World Cup song thậm chí không vào tốp 3. Độc giả Bongda24h.vn thông qua các comment của mình đã bày tỏ rất nhiều tiếc nuối cho việc này.

Messi Xavi Iniesta
Messi từng khiến Xavi và Iniesta ôm hận

Nếu nói rằng chỉ vô địch World Cup mới đáng để tôn vinh, tại sao những đàn anh của Messi là Andres Iniesta và Xavi lại không được chọn? Họ đều có được chức vô địch La Liga 2009/10 như Messi và có cúp vàng World Cup, điều đến giờ vẫn là giấc mơ của người đang muốn bỏ ĐT Argentina.

Tương tự là năm 2012. Chỉ một chiếc cúp Nhà vua cũng là đủ để Messi giành Quả bóng vàng trong bối cảnh những Iniesta và Xavi, “linh hồn” của Barca và ĐT Tây Ban Nha bị ngó lơ. Tuy nhiên, sau ngần đó những chiến công, Messi vô tình trở thành “con nợ” của thần may mắn.

Messi truot Qua bong vang
Leo đang dần phải trả món nợ lớn cho thần may mắn

Anh vay quá nhiều và đến giờ phải trả lại một phần. Việc Messi không giành Quả bóng vàng 2018 vì thế nên được xem như một điều bình thường. Thậm chí, đó còn là chiến thắng của bóng đá! Những người tham gia bầu chọn đã nghĩ nhiều hơn tới yếu tố tập thể, tới những người hùng thầm lặng như Modric.

Kể từ đây, sẽ không còn những trường hợp như của Sneijder, Xavi và Iniesta phải khóc hận. Mặt khác, Messi cũng nên lo dần là vừa. Thần may mắn luôn trực sẵn ngoài cửa nhà để đòi lại những gì anh đã vay trước đây.

Xem lại video Modric nhận giải thưởng Quả bóng vàng 2018:




Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X