Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi tỏa sáng trước Lyon: Hãy gửi lời cảm ơn cho Ronaldo!

Thứ Năm 14/03/2019 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi trận Barca 5-1 Lyon đã thể hiện đẳng cấp của mình. Dường như màn tỏa sáng rực rỡ của Cristiano Ronaldo trước đó 1 ngày đã là bàn đạp cho ngôi sao người Argentina. Vì thế, Messi nên gửi một lời cảm ơn tới người mà anh chưa từng xem là bạn.
 

Messi tỏa sáng trước Lyon


Ngay phút 17 của trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Lyon, Lionel Messi đã mở tỷ số cho Barcelona. Đó là tiền đề để đội bóng xứ Catalonia có chiến thắng đậm 5-1 và giành vé vào tứ kết. Trong thành tích này, Messi là điểm sáng lớn nhất với 2 bàn cộng thêm 2 kiến tạo.

Nhưng thật sự mà nói, đó không phải màn trình diễn hoàn hảo đúng nghĩa của Barca và Messi. Đối thủ của họ quá yếu, lại run rẩy khi bước ra sân Camp Nou. Dường như sức ép tới từ gần trăm vạn khán giả ngồi chật kín “thánh địa” xứ Catalonia đã khiến các cầu thủ Lyon không là chính mình.

Lionel Messi trận Barca 5-1 Lyon Hãy dành lời cảm ơn cho Ronaldo hình ảnh
Lyon run rẩy ngay từ khi mới bước ra sân Camp Nou

Chính Lucas Tousart – tác giả bàn duy nhất của Lyon đã thừa nhận điều này sau trận. Tâm lý không tốt đã khiến đội bóng Pháp mắc vô số sai lầm trong suốt 90 phút thi đấu. Đầu tiên phải kể đến pha phạm lỗi non nớt và vụng về của Jason Denayer với Luis Suarez trong vòng cấm phút 17.

Anh bạn cũ Công Phượng đã bị Messi trừng phạt sau quả penalty theo kiểu Panenka và trận đấu cũng rẽ sang một hướng khác. Lyon không còn tử thủ để giữ tỷ số được mà buộc phải dâng cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Messi tỏa sáng trước Lyon Hãy gửi lời cảm ơn cho Ronaldo! hình ảnh 2
Quả penalty thành công của Messi là bước ngoặt của trận đấu

Trong một pha dâng cao và bẫy việt vị bị phá, Lyon lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng khi Suarez kiến tạo cho Philippe Coutinho ghi bàn. Sự chùng xuống của Barca tạo điều kiện cho “Sư tử sông Rhone” có bàn rút ngắn tỷ số của Tousart phút 58. Nhưng chính nó đã gây ra ảo tưởng cho người Lyon.

HLV Bruno Genesio trên đà hưng phấn tung một loạt mũi công vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng đổi lại, hậu quả mà Lyon phải nhận lớn hơn nhiều. Như Bongda24h.vn đã từng phân tích, Barca và Messi rất sợ những hàng thủ số đông và kín kẽ.
Ronaldo 3-0 Atletico: Công nhận đi, Messi không bao giờ làm được như vậy!
Cristiano Ronaldo đã lập nên vô số chiến công tại Champions League trong màu áo Man United và Real Madrid. Nhưng màn trình diễn của Ronaldo trận Juventus 3-0...

Nhưng Lyon thì lại đầy phóng khoáng và Messi trận Barca 5-1 Lyon đã khai thác triệt để. Những khoảng không rộng lớn mở ra trước mắt và đó là thiên đường với số 10 vĩ đại của Barca. Nếu đó là Atletico Madrid, tình hình có thể sẽ khác và Messi khó lòng lập hat-trick giống như Cristiano Ronaldo đã làm trước đó 1 ngày.

Thật may trước mặt họ chỉ là Lyon quá non nớt. Messi tham gia trực tiếp vào 4 bàn thắng với 3 tới trong 8 phút (từ 78 tới 86) còn Barca giành chiến thắng 5-1 để lọt vào tứ kết Champions League.

Barca vs Lyon Messi di bong
Đối đầu Barca, Lyon mắc vô số sai lầm


Hãy cảm ơn Ronaldo!


Vẫn phải khẳng định Lionel Messi trận Barca 5-1 Lyon đã tỏa sáng rực rỡ, giống như những gì Ronaldo đã làm trước Atletico Madrid đúng 1 ngày trước. Dĩ nhiên, công tâm mà nói, ấn tượng mà “Bọ chét” đem lại là không lớn bằng.

Barca của Messi không bị dẫn trước 2-0 ở lượt đi và đối thủ của họ cũng không khó chịu cỡ Atletico. Hàng rào phòng ngự của Lyon chỉ tồn tại được có 17 phút trên sân Camp Nou trước khi Denayer gây ra quả phạt đền mang tính bước ngoặt.

Barca vs Lyon Messi an tuong
Messi là người hùng của Barca trước Lyon

Mặt khác, chính tác động từ Ronaldo với cú hat-trick ngoạn mục trước Atletico đã thúc đẩy Messi. Trong phát biểu cách đây hơn 1 năm, Leo từng phũ phàng tuyên bố: “Tôi chưa bao giờ xem Ronaldo là bạn”. Nhưng tận sâu bên trong, hẳn Messi phải cảm ơn Ronaldo chính bởi sự cạnh tranh trên sân cỏ suốt một thập kỷ qua và ngược lại.

Đã từng có thời kỳ người ta chờ đợi hàng tuần xem những màn trình diễn của Ronaldo và Messi ra sao. Một cuộc đua tranh ngầm giữa hai siêu sao này bên cạnh cuộc đua giữa Real Madrid và Barcelona. Không phải ngẫu nhiên mà ở mùa 2011/12, Messi ghi tới 73 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Ronaldo va Messi
Song không thừa nếu anh cảm ơn Ronaldo

Tính cả cú đúp trận thắng Lyon, Messi mùa này chỉ có 36 bàn, tức chưa bằng 1/2 con số trên dù mùa giải chỉ còn 2 tháng nữa sẽ khép lại. Rõ ràng, thời kỳ đỉnh cao của Leo gắn liền với Ronaldo và thiếu đi sự cạnh tranh trực tiếp từ đại kình địch, anh cũng mất hẳn động lực lớn.

Thật may còn đó Champions League, giải đấu nhiều người gọi vui là Cristiano League như một sự công nhận cho sự vĩ đại của Ronaldo – người vô địch nhiều nhất (5 lần). Và ai dám khẳng định trước khi có màn trình diễn ấn tượng trước Lyon, Messi không cảm thấy chạnh lòng, thậm chí ghen tị với cú hat-trick của CR7 trước Atletico?

Chính nỗi niềm quen thuộc trong suốt 10 năm đó đã là bệ phóng cho Messi trận Barca 5-1 Lyon nhận vô số lời khen. Sẽ là không thừa nếu “Bọ chét” gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ronaldo!

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X