Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi phải phá lời nguyền nước Anh

Thứ Ba 18/02/2014 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã rất nhiều lần lạc lối ở xứ sương mù. Có thể khẳng định, nước Anh luôn là một trong những nơi mà số 10 của Barcelona gặp nhiều khó khăn nhất. Lần này, tại Etihad, liệu Messi có thay đổi được cái dớp của mình?

Trong 9 chuyến làm khách tại Anh, Messi (giữa) mới ghi nổi 1 bàn
Trong 9 chuyến làm khách tại Anh, Messi (giữa) mới ghi nổi 1 bàn

VÔ DUYÊN Ở XỨ SƯƠNG MÙ

Lionel Messi từng có 4 mùa giải liên tiếp dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Champions League, liên tục từ mùa 2008/09 cho đến 2011/12. Tổng số lần lập công của anh ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này đã lên đến con số 66. Từng “đánh sập” bao nhiêu pháo đài kiên cố và sút tung lưới không biết bao nhiêu đối thủ, nhưng Messi lại có vẻ như khá vô duyên ở xứ sở sương mù.

Nói cách khác, người Anh chưa bao giờ cảm thấy sợ Messi mỗi khi tuyển thủ Argentina đến thi đấu trên sân nhà của họ. Trong sự nghiệp của mình, số 10 của Barca mới một lần làm tung lưới các đối thủ Anh ngay tại xứ sở sương mù. Đó là trong trận chung kết Champions League gặp M.U trên sân Wembley ở mùa giải 2010/11, khi anh đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Barca (2 bàn còn lại do Pedro và David Villa ghi).

Kể từ khi được đôn lên đội 1 của Barca, Messi đã tham gia tổng cộng 9 chuyến hành quân tới nước Anh, đều trong khuôn khổ Champions League. Tổng cộng trong 9 trận đấu ấy, đội bóng xứ Catalan đã có 10 lần được hưởng cảm giác ăn mừng bàn thắng. Dẫu là chân sút số 1 của Barca và luôn được đồng đội tạo điều kiện để có nhiều cơ hội dứt điểm, nhưng Messi chỉ khiêm tốn có được 1 bàn khi làm khách của các CLB Anh.

CHỜ MESSI PHÁ DỚP

Trong 9 trận đấu ấy, Messi và đồng đội đã lần lượt đụng độ với các đối thủ danh tiếng nhất của nước Anh gồm Arsenal, Man United, Liverpool và Chelsea. Trong đó, sân Stamford Bridge là điểm đến quen thuộc nhất với Messi. Có thể khẳng định trên sân nhà, Chelsea luôn khiến Messi và đồng đội im tiếng. Thống kê cho thấy, 3 trận gần đây nhất đến làm khách tại Stamford Bridge, đội bóng xứ Catalan chỉ ghi được 1 bàn và đó là pha lập công của tiền vệ Andres Iniesta (phút 90+3 trong trận bán kết lượt về mùa giải 2008/09).

Trong trận đấu ngày mai, Messi sẽ có dịp đụng độ thêm với một đại gia khác của nước Anh - Man City. Câu hỏi đặt ra là, liệu lần này anh có phá được cái dớp vô duyên ở xứ sở sương mù hay không? Không ai có thể phủ nhận tài năng của Messi. Và Man City cũng không phải đội bóng chủ trương chơi phòng ngự. Vì thế, người yêu mến Barca có cơ sở để đặt niềm tin vào tuyển thủ Argentina. Đặc biệt trong bối cảnh, Messi đang dần tìm lại phong độ. Thời gian gần đây, anh liên tục “nổ súng”.

Trong 3 trận gần nhất, Messi ghi được 5 bàn thắng và trong đó có 2 cú đúp. Những gì anh đang thể hiện đã đập tan những lời chỉ trích rằng, Messi gần đây đã cạn động lực thi đấu. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt như hiện nay, Messi không phải không có cơ hội xóa đi cái dớp vô duyên trên đất Anh.

Man City hãy đợi đấy!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X