Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi phá dớp Chelsea: Làm gì có lời nguyền nào?

Thứ Năm 22/02/2018 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã ghi được vô số bàn thắng trong sự nghiệp của mình, nhưng đây mới là lần đầu tiên anh chọc thủng lưới “khắc tinh” Chelsea.


Trong lần chạm trán thứ 9 với đội bóng thủ đô London, rốt cuộc cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới mới 1 lần được ăn mừng bàn thắng. Trong quá khứ, đã rất nhiều lần anh tiến gần với điều này, thậm chí đã có cơ hội cực lớn trên chấm phạt đền, nhưng lời nguyền vẫn ám ảnh cầu thủ người Argentina. Và phải mãi đến tình huống dứt điểm trúng đích thứ... 30, Lionel Messi mới hoàn thành chiến tích mà lẽ ra anh phải làm được từ rất lâu rồi.
 
Messi pha dop Chelsea Lam gi co loi nguyen nao hinh anh
Iniesta kiến tạo cho Messi phá lưới Chelsea

Đó chính xác là cú sút đầu tiên, và duy nhất của Leo Messi trong suốt 90 phút trên sân Stamford Bridge. Bàn thắng này thậm chí cũng không thể coi là “đẹp”, bởi nó xuất phát từ màn biếu không của trung vệ trẻ Andreas Christensen, khi cầu thủ Đan Mạch vô tình chuyền bóng vào chân Iniesta. Tuy nhiên nếu hỏi rằng nó có xứng đáng để chàng Leo ăn mừng cuồng nhiệt như vậy không, thì câu trả lời là đương nhiên. Ít nhất, bàn thắng này cũng giúp Barca lấy lại được một kết quả hòa, một bàn thắng sân khách cùng ít nhiều lợi thế tinh thần trước trận lượt về.
 
Đó là phản ứng của siêu sao người Argentina về bàn thắng đầu tiên vào lưới Chelsea, thế còn truyền thông quốc tế thì sao? Rất nhanh chóng, họ thậm chí còn mừng rỡ hơn với pha lập công có thể coi là “lịch sử” này. Mạng xã hội Twitter gọi Messi là... con dê (goat), với cách chơi chữ G.O.A.T nghĩa là Greatest of All Time (Xuất sắc nhất mọi thời đại). Rõ ràng dù “chỉ” là một pha dứt điểm vào lưới The Blues, nhưng bàn thắng này đã thiết lập một kỷ lục mới cho cầu thủ 30 tuổi, rằng với anh, chẳng có lời nguyền nào hết.
 
Thậm chí nếu coi pha lập công này là một sự may mắn, đó cũng là ý kiến có phần thiếu hợp lý. Đương nhiên Christensen mắc sai lầm lớn, như chính thừa nhận của Antonio Conte, nhưng thực chất đây chính là hệ quả của những sức ép liên tiếp mà Barca (và Messi) tạo ra về phía khung thành Courtois. Với áp lực cực lớn bên hành lang cánh phải, rốt cuộc cầu thủ sinh năm 1996 đã “buộc” phải mắc sai lầm, qua đó tạo ra bàn thắng lịch sử cho Messi. Đặt trường hợp nếu HLV người Italia sử dụng một cái tên khác, cũng chẳng cơ sở nào khẳng định số 10 của Barca không tìm ra phương án để ghi bàn.
 
Messi pha dop Chelsea Lam gi co loi nguyen nao hinh anh 2
Messi và các đồng đội đã buộc Chelsea phải mắc sai lầm

Có thể nói, đó chính là bàn thắng của tập thể thầy trò Ernesto Valverde. Hơn nữa nếu nhìn vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Messi trước trận này, có thể nói anh đã làm tất cả mọi thứ để phá dớp “bất lực” trước Chelsea. Đôi giày “thửa” của Leo trong trận này được thiết kế đặc biệt, với tên cô vợ Antonella nơi giày trái, và tên cậu con trai đầu lòng Thiago bên chân phải. Báo chí Tây Ban Nha cho rằng, có lẽ “tiểu hoàng tử” Mateo cũng xuất hiện ở đâu đó trên người của Messi, và anh đã chấm dứt chuỗi 731 phút dài đằng đẵng với sự ủng hộ về mặt tinh thần của gia đình.
 
Sau trận đấu, Antonio Conte khẳng định ông bất ngờ vì toàn đội đã thi đấu quá xuất sắc (ngoại trừ sai lầm nói trên). Cự ly đội hình, vị trí, sự thể hiện của các học trò, tất cả đều “gần như hoàn hảo”. Trái lại, Ernesto Valverde cho rằng Barca đã thi đấu không tốt như những gì họ từng làm. Nhưng rồi, màn trình diễn xứng đáng nhận điểm 9,5 của Conte-Chelsea cũng chỉ ngang với phong độ “bình thường” của đội bóng Tây Ban Nha, tất cả bởi vì cái tên Lionel Messi.
 
Chẳng xuất sắc đến mức 2 lần đưa bóng liếm cột trước khi mở tỷ số như Willian, thậm chí không thể coi Messi thể hiện tốt hơn Eden Hazard – nhưng rồi cầu thủ này vẫn tạo ra sự khác biệt với pha dứt điểm duy nhất trong trận của mình. Cần phải nói rằng, gần như suốt 90 phút Lionel Messi bị chia cắt bởi hàng thủ của Chelsea, dẫn đến việc phải lùi sâu để làm bóng. Nhưng trong một khoảnh khắc hiếm hoi chiếc xe bus của Conte trật bánh, số 10 Barca đã “ngửi” được cơ hội và kết liễu cái dớp đáng buồn của mình.
 
Messi pha dop Chelsea Lam gi co loi nguyen nao hinh anh 3
Messi khiến mọi thứ trở nên rất đơn giản

Ở độ tuổi không còn trẻ nữa (30), đẳng cấp của Messi vẫn là điều gì đó khiến phần còn lại phải ngước nhìn. Cũng giống như màn trình diễn dở tệ ngoại-trừ-2-bàn-thắng của Cris Ronaldo trước PSG, trận đấu này chứng tỏ bộ đôi quái vật này vẫn trình diễn một bộ mặt đến từ hành tinh khác. Những Willian (ở trận này), Hazard và thậm chí là cả Neymar, cho dù rất xuất sắc nhưng còn lâu mới chạm đến cái tầm của 2 siêu sao đương đại.
 
Những chướng ngại đã được phá bỏ, và Lionel Messi lại sưu tập thêm một chiến tích trong kỷ lục của mình. Tất nhiên anh không hề coi đó làm mục tiêu phấn đấu, vì cho dù giới truyền thông có dành những mỹ từ thế nào, đó đơn giản cũng chỉ 1 trong vô vàn bàn thắng mà siêu sao Argentina đã ghi mà thôi. Và trong cuộc tái đấu diễn ra vào 3 tuần tới, Chelsea sẽ là đội bóng phải chịu nhiều sức ép, vì họ biết rằng Messi sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới họ.

Chelsea 1-1 Barcelona

Dư âm Chelsea 1-1 Barca: Mình Willian không thể giải cứu Conte
Willian đã chơi cực tốt trong trận Chelsea 1-1 Barca, nhưng những nỗ lực của anh không thể giúp The Blues chiếm lợi thế trước trận lượt về.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X